Du khách ngồi tù một tháng vì đi giày trong chùa Myanmar

14:08 08/08/2017

Từ chối nộp 370 USD tiền phạt, nam du khách Nga bị kết án một tháng tù vì đi giày vào một số ngôi chùa ở Bagan.

Du khách đến du lịch Myanmar ngồi tù một tháng vì đi giày trong chùa

Sự việc xảy ra tại một ngôi chùa ở Bagan, Myanmar khi một nam du khách Nga đi giày vào đây tham quan. “Anh ấy vẫn đi cả giày vào chùa dù được nhắc nhở nhiều lần. Người dân không chấp nhận được hành động này nên đã khởi kiện du khách theo điều 295, Bộ luật Hình sự vì hành vi cố ý lăng mạ tôn giáo”, trung úy Myo Nyunt, một cảnh sát du lịch cho biết.

Ngoài việc cố tình đi giày dép vào chùa, nam du khách còn vi phạm điều 13 khoản 1 của Đạo luật Di trú về thị thực. Ảnh: MSN.

Ngoài việc cố tình đi giày dép vào chùa, nam du khách còn vi phạm điều 13 khoản 1 của Đạo luật Di trú về thị thực. Ảnh: MSN.

Theo cáo buộc, du khách này bị phạt tiền hoặc chịu mức án tối đa hai năm tù. Ngày 1/8, nam du khách giấu tên từ chối nộp 370 USD tiền phạt. Vì vậy, tòa tuyên bố mức phạt một tháng tù, MSN đưa tin ngày 3/8.

Đây không phải trường hợp đầu tiên du khách bị kiện vì hành vi lăng mạ tôn giáo ở Myanmar, một quốc gia có gần 90% dân số theo đạo Phật. Tháng 10/2016, một nam du khách Hà Lan nộp 74 USD tiền phạt thay vì bị giam ba tháng. Lý do là anh này đã rút ổ cắm điện trong một buổi lễ thuyết pháp ở thành phố Mandalay.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN MYANMAR GIÁ TỐT

1. Bagan Lodge 

2. Myanmar Life Hotel 

3. Razagyo Hotel 

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR DU LỊCH MYANMAR GIÁ TỐT

1. Tour Myanmar 4N3Đ: Yangon – Bago – Kyaikhtiyo

2. Tour Myanmar 4N3D

Theo Minh Phương/Vnexpress

Gọi 1900 1870 (miền Nam) hoặc 1900 2045 (miền Bắc) để được tư vấn khách sạn Myanmar với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...