Cô gái Việt chỉ ra 6 điều bất ngờ khi đến Ấn Độ

10:36 05/09/2017

Ở Ấn Độ, Hà chưa từng gặp cảnh khách đu bám trên nóc tàu, chó, mèo thường nằm “nghênh ngang” giữa đường và ai đi qua cũng tránh.

Nguyễn Thu Hà là du học sinh Ấn Độ. Cô cho biết khi nhắc đến quốc gia này, nhiều người nghĩ tới một nơi không an toàn. Tuy nhiên đó không phải là bức tranh toàn cảnh về Ấn Độ. Dưới đây là một số chia sẻ của Hà về những trải nghiệm trong 2 năm sinh sống và học tập tại quốc gia này.

Tàu hỏa

Nhắc đến tàu hỏa ở Ấn Độ, du khách hình dung đến đoàn tàu đông đúc và nhiều người đu bám, ngồi trên nóc tàu. Tôi đã rất háo hức để xem cảnh tượng đó trong thực tế thế nào.

Nhưng trong suốt hai năm sống ở Ấn Độ, du lịch qua nhiều vùng đất, tôi chưa bao giờ được chứng kiến cảnh này. Nó không còn tồn tại, hình ảnh bạn xem đó là Ấn Độ của rất lâu về trước.

Tôi có dịp trải nghiệm từ khoang hạng nhất đến hạng thường, đã gặp cảnh những khoang tàu chật ních người bên trong, nhưng chưa bao giờ gặp những điều đáng sợ mà tôi đã được nghe trước đó như bị sàm sỡ hay trộm cắp.

Đoàn tàu sáng sớm không có bất kỳ ai đu bám lên tàu.

Đoàn tàu sáng sớm không có bất kỳ ai đu bám lên tàu.

Ngôn ngữ

Người Ấn Độ không có tiếng quốc ngữ. Họ có 23 ngôn ngữ hành chính được sử dụng khác nhau trong 29 bang. Hindi và tiếng Anh là ngôn ngữ hành chính được sử dụng bởi chính quyền trung ương, các bang khác nhau có ngôn ngữ hành chính khác nhau. Mỗi bang sử dụng một ngôn ngữ phổ thông riêng, do đó cùng là người Ấn Độ nhưng người ở bang này có thể không hiểu tiếng của người ở bang khác.

Một bảng tên viết bằng 3 tiếng Kannada (ngôn ngữ bang Karnataka), Hindi và tiếng Anh.

Một bảng tên viết bằng 3 tiếng Kannada (ngôn ngữ bang Karnataka), Hindi và tiếng Anh.

Người Ấn Độ biết ít nhất 2 thứ tiếng. Tiếng Anh của người Ấn có thể không hay hoặc thậm chí khó nghe nhưng từ trẻ em đến người già, từ người bán rong đến công chức nhà nước, họ có thể nói tiếng Anh.

Cây cối

Người Ấn Độ rất yêu cây cối. Họ thà để một lỗ thủng xuyên suốt căn nhà để bảo vệ cây chứ không chặt đi.

Động vật

Du khách không còn xa lạ về việc bò đi nghênh ngang, thậm chí nằm ngoài đường dẫn đến tắc nghẽn. Đó là chuyện có thật ở Ấn Độ. Nhưng không chỉ có bò, chó cũng có thể nằm hiên ngang ngoài đường và người đi đường thường tránh nó hơn là xua đuổi.

Người Ấn không ăn thịt chó mèo nên ở đây có rất nhiều chó, mèo hoang, thậm chí người ta còn chúng ăn cơm, bánh quy, bánh mì.

Trang phục

Nếu như ở nhiều nước trên thế giới, trang phục truyền thống chỉ được mặc vào những dịp đặc biệt thì ở Ấn Độ người dân mặc đồ truyền thống hàng ngày. Tuy nhiên, họ sẽ may bằng các chất liệu bình dân, không quá cầu kỳ và thuận tiện cho sinh hoạt.

Bên cạnh Sarees được nhiều người biết tới thì họ còn có các loại trang phục truyền thống khác như Kurtas, Salwar.

Nhà ở

Những ngôi nhà được xây san sát nhau nhưng không hề có hàng rào ngăn giữa ban công hai nhà kề nhau, thậm chí tầng thượng cũng không hàng rào che chắn hay xây kín mít. Bạn có thể nhảy từ nhà này sang nhà khác bằng đường tầng thượng giống như những pha rượt đuổi trên mái nhà trong các bộ phim hành động của Mỹ.

co-gai-viet-chi-ra-6-dieu-bat-ngo-khi-den-an-do-Cổng nhà hàng rào được xây như một phần của ngôi nhà chứ không để phòng trộm do đó nó thường thấp hoặc vừa tầm.ivivu-3

Cổng nhà hàng rào được xây như một phần của ngôi nhà chứ không để phòng trộm do đó nó thường thấp hoặc vừa tầm.

Theo Vy An/Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...