Quý ông Taured – du khách bí ẩn đến từ nơi không tồn tại

11:22 22/09/2017

Mọi chuyện bình thường cho đến khi hải quan Nhật Bản hỏi Taured Man từ đâu tới, những thứ kỳ lạ mới chính thức bắt đầu.

Du lịch Nhật Bản nghe kể chuyện quý ông Taured – du khách bí ẩn đến từ nơi không tồn tại

Năm 1954, thủ đô Tokyo của Nhật Bản nóng hơn bình thường. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng đến công việc ở sân bay Haneda. Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường cho đến một ngày người đàn ông có biệt danh Taured Man (Quý ông Taured) xuất hiện. Người này được mô tả đàn ông da trắng, mặc vest đen lịch thiệp.

Sân bay Haneda năm 1954. Ảnh: Rodney Stich.

Sân bay Haneda năm 1954. Ảnh: Rodney Stich.

Theo WeekinWeird, ngày hôm đó các chuyến bay quốc tế đến và đi ở Haneda vẫn tấp nập. Một chuyến máy bay từ châu Âu dừng chân ở thủ đô Nhật Bản, các hành khách vội vã lấy hành lý và đổ xô đến quầy nhập cảnh để làm thủ tục.

Khi đám đông đi qua cửa hải quan, một người đàn ông da trắng, ở tuổi trung niên đã làm mọi người chú ý. Tại quầy nhập cảnh, ông cho biết tới đây để kinh doanh kết hợp du lịch. Ông cũng tiết lộ đây là một trong ba chuyến tới Nhật trong năm đó. Người khách nói tiếng Pháp, biết một chút tiếng Nhật và vài ngôn ngữ khác. Trong ví của ông có nhiều tiền tệ của các nước châu Âu.

Hải quan hỏi về quốc tịch của người đàn ông này, mọi thứ bỗng trở nên kỳ lạ và khó hiểu. Ông cho biết mình đến từ Taured, quốc gia nằm giữa Tây Ban Nha và Pháp.

Khi được thông báo trên thế giới không tồn tại quốc gia nào tên Taured, người khách đã công bố hộ chiếu của mình, với con dấu của một quốc gia có tên là Taured cấp. Điều lạ lùng hơn nữa, trong hộ chiếu này có nhiều con dấu nhập cảnh của các quốc gia khác, thậm chí là cả Nhật Bản.

An ninh sân bay ngay lập tức kiểm tra thông tin mà người này cung cấp. Họ gọi tới công ty mà quý ông Taured khai báo đến để làm việc và nhận được câu trả lời: Không biết ai có tên như thế. Khách sạn mà Taured Man đặt phòng cũng phủ nhận sự tồn tại của ông. Tên ngân hàng in trên các tấm séc của người khách cũng không có thực.

Cuối cùng, khi hải quan sân bay yêu cầu Taured Man chỉ cho họ về vị trí của quốc gia Taured trên bản đồ thế giới, nơi mà người này chỉ chính là quốc gia Andorra. Nam du khách tỏ ra vô cùng tức giận. Ông lớn tiếng phủ nhận sự tồn tại của Andorra và nơi này là quê hương mình, Taured. Thậm chí, ông còn khẳng định quốc gia của mình đã tồn tại hàng nghìn năm nay.

Bản đồ Andorra, quốc gia nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha, được người khách kỳ lạ chỉ cho cảnh sát. Ảnh: WeekinWeird.

Bản đồ Andorra, quốc gia nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha, được người khách kỳ lạ chỉ cho cảnh sát. Ảnh: WeekinWeird.

Ban đầu, cảnh sát Nhật Bản cho rằng đây là một trò đùa của du khách, hoặc người này bị tâm thần. Do đó, họ đưa quý ông Taured vào một khách sạn gần đó trong đêm và cố gắng điều tra thêm thông tin.

Điều kỳ lạ vẫn chưa dừng ở đó. Sáng hôm sau, cảnh sát sửng sốt khi người đàn ông này biến mất không dấu vết, dù họ đã canh gác ngoài cửa phòng và khách sạn suốt đêm. Các giấy tờ cá nhân của người này bị giữ cũng biến mất một cách bí ẩn khỏi phòng an ninh của sân bay. Mặc cho cảnh sát và hải quan tìm kiếm trong vô vọng, người đàn ông này hoàn toàn bốc hơi không một dấu vết. Dường như, toàn bộ cuộc gặp gỡ ngày hôm qua chưa bao giờ xảy ra.

Đến nay, câu chuyện về người đàn ông bí ẩn đến từ một nơi không tồn tại và biến mất không vết tích vẫn mãi chỉ là lời truyền miệng của những người trong cuộc năm đó. Không có một tài liệu chính thức nào công bố về cuộc gặp gỡ và sự xuất hiện của người đàn ông trên. Tuy nhiên, quý ông Taured cũng được đề cập đến trong một số cuốn sách như The Directory of Possibilities (xuất bản năm 1981, trang 86) của Colin Wilson và Strange But True (xuất bản năm 1999, trang 64) của John Searles.

Đến nay, sự xuất hiện của quý ông Taured vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất trong thế kỷ 20 mà người ta chưa thể khám phá. Nhiều người cho rằng, đây chỉ là một câu chuyện được thêu dệt nên nhưng những tình tiết về nó thật đến nỗi, không ít độc giả cho biết phải họ rùng mình khi đọc xong.

Nhiều người cho rằng, quý ông Taured đã đến từ một thế giới khác, và du lịch xuyên thời gian đến thế giới hiện tại. Ảnh: WeekinWeird.

Nhiều người cho rằng, quý ông Taured đã đến từ một thế giới khác, và du lịch xuyên thời gian đến thế giới hiện tại. Ảnh: WeekinWeird.

Quý ông Taured không phải trường hợp duy nhất của những người có quốc tịch bí ẩn. Năm 1851, một người đàn ông được tìm thấy khi đang lang thang ở Frankfurt, Đức. Người này cho biết ông đến từ đất nước Laxaria của châu lục Sakria. Một thanh niên trẻ khác khi bị bắt do ăn trộm bánh mì ở Paris, Pháp vào năm 1905 nói rằng mình là công dân Lizbia.

Theo Anh Minh/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...