10 bộ phim khiến bạn muốn du lịch đến châu phi

09:50 18/10/2017

Châu Phi trước giờ được biết đến là vùng đất khô cằn, bao quanh bởi sa mạc và là địa điểm ít người lựa chọn khi đi du lịch.

10 bộ phim khiến bạn muốn đến du lịch châu Phi

Tuy nhiên, 10 bộ phim sau về châu Phi – nơi có những cảnh quan hùng vĩ, các loại động vật hoang dã và những sự kiện về văn hóa, lịch sử sẽ tạo cảm hứng cho bạn đến khám phá nơi đây.

Những bộ phim sau có những chủ đề và thể loại khác nhau, nhưng tất cả đều dựa trên những sự kiện có thật ở châu Phi.

Danh sách 10 bộ phim được tham khảo từ Nomadic Matt.

1. Out of Africa

10-bo-phim-khien-ban-muon-du-lich-den-chau-phi-ivivu-1

Out of Africa là bộ phim về châu Phi rất được yêu thích và khiến Kenya trở thành một địa điểm du lịch hút khách sau khi bộ phim được công chiếu.

Bối cảnh phim là cuộc phiêu lưu về vùng đất cằn cỗi của đôi tình nhân với những lo sợ xen lẫn sung sướng, hy vọng để rồi thất vọng.

Những hình ảnh về phong cảnh trong phim được trau chuốt từng chi tiết, tạo cho người xem cảm giác như đang thực sự hòa mình vào thiên nhiên châu Phi hoang dã.

2. Gorillas In The Mist

10-bo-phim-khien-ban-muon-du-lich-den-chau-phi-ivivu-2

Đây là bộ phim nói về hành trình 18 năm ròng rã của Diane Fossey trong nỗ lực bảo vệ loài khỉ đột khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Ít ai biết rằng chỉ còn khoảng 800 con khỉ đột núi tồn tại trên thế giới, ngày nay chúng đang được bảo vệ nghiêm ngặt tại Uganda, Rwanda và Cộng hòa dân chủ Congo.

Tuy nhiên, chỉ vài thập kỷ trước không hề có bất kỳ chính sách nào bảo vệ loại động vật này cho đến khi có sự xuất hiện của Diane Fossey.

3. The First Grader

10-bo-phim-khien-ban-muon-du-lich-den-chau-phi-ivivu-3

Năm 2003, Kenya đã mở ra một trang sử mới của châu Phi bằng chương trình giáo dục tiểu học miễn phí cho công dân của mình.

Kimono Maruge, người chưa bao giờ được giáo dục trong thời thuộc địa của Anh, đã quyết định đi học lần đầu tiên ở tuổi 84.

The First Grader miêu tả Maruge đã kiên nhẫn đạt được nhiều thành tích cao trong trường tiểu học với sự quyết tâm thực sự và không có giới hạn tuổi tác.

Từ đó bộ phim đặt tầm quan trọng của giáo dục cho tất cả mọi người, đặc biệt là ở nông thôn châu Phi.

4. The Last King of Scotland

10-bo-phim-khien-ban-muon-du-lich-den-chau-phi-ivivu-4

The Last King of Scotland là một bộ phim nhất định phải xem trước khi đến thăm Uganda.

Phim kể về một bác sĩ giả tưởng Nicholas Garrigan và toàn cảnh về sự hỗn loạn chính trị dưới thời tổng thống Idi Amin, người được biết đến với những hành động tham nhũng và vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Trong phim người xem sẽ được chứng kiến những khó khăn mà người Uganda phải đối mặt thời bấy giờ.

5. Hotel Rwanda

10-bo-phim-khien-ban-muon-du-lich-den-chau-phi-ivivu-5

Nạn diệt chủng năm 1994 của người Rwanda có rất nhiều người biết. Trong những ngày đen tối đó, Paul Rusembegi, giám đốc của Hotel des Mille Collines đã đưa hàng nghìn người tị nạn vào ở khách sạn và làm nó trông như đang hoạt động bình thường.

Tuy là thời khắc bi thảm nhưng bộ phim đã tạo những điểm nhấn vui vẻ, thể hiện tinh thần của mạnh mẽ của người Rwanda.

Mặc dù không phải là 100% thực tế, nhưng đây là một bộ phim hấp dẫn cho những người muốn tìm hiểu thêm về nạn diệt chủng Rwanda.

6. Half Of A Ye.llow Sun

10-bo-phim-khien-ban-muon-du-lich-den-chau-phi-ivivu-6

Bộ phim được dựa trên cuốn sách cùng tên kể về hai chị em gái Nigeria trong cuộc chiến tranh Biafran.

Bộ phim khắc hoạ chân thực những hành động tàn ác của chiến tranh, ảnh hưởng của nó đối với phụ nữ châu Phi, vai trò của phương tiện truyền thông phương Tây, người nước ngoài và hậu quả của chủ nghĩa thực dân.

7. Queen of Katwe

10-bo-phim-khien-ban-muon-du-lich-den-chau-phi-ivivu-7

Queen of Katwe là câu chuyện thực tế đầy cảm hứng về một cô gái trẻ dám thách thức tất cả.

Phiona Mutesi lớn lên trong khu ổ chuột của thủ đô của Uganda, tại đây cô được giới thiệu về trò chơi cờ vua. Với sự giúp đỡ của giáo viên và gia đình, cô trở thành một trong những nhà vô địch cờ vua nữ giỏi nhất Uganda.

Bộ phim cũng không quên khắc họa về xã hội Uganda, nơi Phiona Mutesi phải nỗ lực hơn mọi người gấp trăm lần để có thể thành công.

8. The Good Lie

10-bo-phim-khien-ban-muon-du-lich-den-chau-phi-ivivu-8

The Good Lie kể câu chuyện về ba người trong số Lost Boys (The Lost Boys of Sudan – tên hơn 20.000 con trai của các nhóm sắc tộc Nuer và Dinka đã bị mồ côi và di cư trong cuộc nội chiến ở Sudan) và em gái họ.

Từ khi chiến tranh xảy ra, cuộc sống của họ bị chia rẽ, tuy nhiên những con người ấy vẫn nỗ lực tồn tại và hòa nhập vào cuộc sống mới.

9. Long Walk to Freedom

10-bo-phim-khien-ban-muon-du-lich-den-chau-phi-ivivu-9

Dựa trên cuốn tự truyện của Mandela, Long Walk to Freedom giúp người xem hiểu sâu hơn về chính trị của Nam Phi.

Bộ phim thực hiện công việc tuyệt vời khi giới thiệu các sự kiện lịch sử, nhưng vẫn giữ tính giải trí cho người xem.

10. Endless Summer

10-bo-phim-khien-ban-muon-du-lich-den-chau-phi-ivivu-10

Đây là một bộ phim tài liệu của Bruce Brown kể về hai con người với niềm đam mê lướt sóng.

Họ rời bờ biển California lạnh lẽo sau khi tìm kiếm một “Mùa hè bất tận” ở Nam bán cầu. Cả hai đã trải qua chuyến du lịch đến bờ biển Senegal, Ghana và Nam Phi, tại đó họ đã thể hiện niềm đam mê lướt sóng của bản thân.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...