Vẻ đẹp mơ màng của Vương quốc Anh

09:55 12/03/2018

Qua ống kính sắc nét của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư, những địa danh quen thuộc như Outer Hebrides, Sussex,thung lũng Elan… ở Vương quốc Anh trở nên đẹp diệu kỳ.

Vẻ đẹp mơ màng của Vương quốc Anh

Ấn bản thứ 11 của cuốn Nhiếp ảnh phong cảnh năm 2017 vừa xuất bản chứa đựng những hình ảnh tuyệt vời nhất của vương quốc Anh.

Bức ảnh gây ấn tượng mạnh này có tên là "Alone Against The Torrent", được nhiếp ảnh gia Paul Fowles chụp tại đập Caban Coch ở thung lũng Elan, Xứ Wales.  Fowles cho biết người phụ nữ trong bức ảnh là vợ của anh, người "tự nguyện" đứng trước thác nước tuôn chảy dữ dội.

Bức ảnh gây ấn tượng mạnh này có tên là “Alone Against The Torrent”, được nhiếp ảnh gia Paul Fowles chụp tại đập Caban Coch ở thung lũng Elan, Xứ Wales. Fowles cho biết người phụ nữ trong bức ảnh là vợ của anh, người “tự nguyện” đứng trước thác nước tuôn chảy dữ dội.

Bức ảnh đẹp này được gọi là "Ánh sáng của thiên nhiên", được Melvin Nicholson chụp ở Buttermere, Cumbria.

Bức ảnh đẹp này được gọi là “Ánh sáng của thiên nhiên”, được Melvin Nicholson chụp ở Buttermere, Cumbria.

Francis Taylor đã được trao giải nhì ở danh mục "Góc nhìn cổ điển" nhờ bức ảnh "Bão tuyết trên lưng rồng" chụp ở Derbyshire.  Bức ảnh được chụp Taylor chụp từ đồi Hitter, hướng ống kính về phía đỉnh Chrome và Parkhouse trong Vườn quốc gia quận Peak , khi một trận bão tuyết nhấn chìm các ngọn đồi.

Francis Taylor đã được trao giải nhì ở danh mục “Góc nhìn cổ điển” nhờ bức ảnh “Bão tuyết trên lưng rồng” chụp ở Derbyshire. Bức ảnh được chụp Taylor chụp từ đồi Hitter, hướng ống kính về phía đỉnh Chrome và Parkhouse trong Vườn quốc gia quận Peak , khi một trận bão tuyết nhấn chìm các ngọn đồi.

Bức ảnh mang cảm giác bình yên ở Loch Garten (Scotland) đã mang về cho nhiếp ảnh gia Graham Niven hai giải thưởng, Home Of Amazing Moments của VisitBritain và "Góc nhìn cuộc sống".  Niven chia sẻ bức ảnh được chụp khi anh và người bạn của mình cùng hai chú chó chèo thuyền, mặt hồ mang màu hổ phách tuyệt đẹp nhờ ánh sáng mặt trời chiếu xuống. Không gian tĩnh lặng chỉ bị phá vỡ bởi tiếng của thú rừng khiến những chú chó chú ý.

Bức ảnh mang cảm giác bình yên ở Loch Garten (Scotland) đã mang về cho nhiếp ảnh gia Graham Niven hai giải thưởng, Home Of Amazing Moments của VisitBritain và “Góc nhìn cuộc sống”. Niven chia sẻ bức ảnh được chụp khi anh và người bạn của mình cùng hai chú chó chèo thuyền, mặt hồ mang màu hổ phách tuyệt đẹp nhờ ánh sáng mặt trời chiếu xuống. Không gian tĩnh lặng chỉ bị phá vỡ bởi tiếng của thú rừng khiến những chú chó chú ý.

Ken Rennie với bức ảnh một chiếc thuyền rẽ sóng tạo thành hình chữ V trên mặt hồ Ullswater ở Lake District.

Ken Rennie với bức ảnh một chiếc thuyền rẽ sóng tạo thành hình chữ V trên mặt hồ Ullswater ở Lake District.

Bức ảnh đạt giải "Góc nhìn thành thị" thuộc về Chris Goddard, chụp một cây cầu bắc qua sông Usk ở Newport City, South Wales.  Goddard chia sẻ ông đã rất khó khăn để chụp bức hình này vì sương mù dày đặc, che mờ cây cầu và phía bên kia sông Usk.

Bức ảnh đạt giải “Góc nhìn thành thị” thuộc về Chris Goddard, chụp một cây cầu bắc qua sông Usk ở Newport City, South Wales. Goddard chia sẻ ông đã rất khó khăn để chụp bức hình này vì sương mù dày đặc, che mờ cây cầu và phía bên kia sông Usk.

Có một điều gì đó bí ẩn khi nhìn bức ảnh của nhiếp ảnh gia Simon Byrne. Bức ảnh được đặt tên là X, chụp ở Thetford, Norfolk. Byrne nói rằng chúng ta thường đi bộ bên dưới tán cây, đứng bên cạnh cánh rừng lớn nên sẽ không tưởng tượng được hình dạng của chúng khi nhìn từ vị trí khác.

Có một điều gì đó bí ẩn khi nhìn bức ảnh của nhiếp ảnh gia Simon Byrne. Bức ảnh được đặt tên là X, chụp ở Thetford, Norfolk. Byrne nói rằng chúng ta thường đi bộ bên dưới tán cây, đứng bên cạnh cánh rừng lớn nên sẽ không tưởng tượng được hình dạng của chúng khi nhìn từ vị trí khác.

William John Massey đã nhận được đánh giá cao từ ban giám khảo nhờ hình ảnh những mái nhà phủ sương của làng New Lanark ở Scotland. Massey chụp bức ảnh này trong khi dạo bộ trước khi ăn sáng.  Ông phải trèo lên trên một khu vực cao và ngồi ở đó đợi khá lâu để nắm bắt được khoảnh khắc sương mù đang dày thêm, cùng ánh sáng mặt trời vừa đủ để tạo sự kỳ ảo trên mái của nhà máy cũ.

William John Massey đã nhận được đánh giá cao từ ban giám khảo nhờ hình ảnh những mái nhà phủ sương của làng New Lanark ở Scotland. Massey chụp bức ảnh này trong khi dạo bộ trước khi ăn sáng. Ông phải trèo lên trên một khu vực cao và ngồi ở đó đợi khá lâu để nắm bắt được khoảnh khắc sương mù đang dày thêm, cùng ánh sáng mặt trời vừa đủ để tạo sự kỳ ảo trên mái của nhà máy cũ.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Minh Hải/Tuổi Trẻ

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...