2 quán lẩu gà lá é Đà Lạt đông khách đến mức, chỉ chậm chân đặt bàn là phải đứng chờ cả buổi mới được ăn

14:16 27/12/2017

Nếu muốn thưởng thức món lẩu gà lá é Đà Lạt ngon có tiếng ở quán Tao Ngộ hay quán 668, tốt nhất bạn nên đến trước 6 giờ chiều để đảm bảo không bị hết bàn.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt 

2 quán lẩu gà lá é Đà Lạt đông khách đến mức, chỉ chậm chân đặt bàn là phải đứng chờ cả buổi mới được ăn

Có thể nói lẩu gà lá é Đà Lạt là một đặc sản rất riêng của phố núi. Lá é cùng họ với húng quế, hương nhu, nếu ăn sống có vị hơi chua chua chát chát nhưng khi nhúng vào nồi nước lẩu rồi vớt ra ăn ngay khi còn tái, bạn sẽ cảm thấy vị bùi, hơi the the và có hương vị hơi giống với lá hương nhu.

Dù là đặc sản có tiếng nhưng ở Đà Lạt không có quá nhiều quán bán món này, và nổi bật nhất phải kể đến quán Tao Ngộ và 668. Điểm chung của 2 quán này là đều rất đông khách, lắm hôm chỉ cỡ hơn 6 giờ chiều là khách đã phải đứng chờ bàn để đợi đến lượt thưởng thức.

Lẩu gà lá é Tao Ngộ

Nói đến lẩu gà lá é Đà Lạt, phải nhắc đến quán Tao Ngộ ở đầu đường 3/4 (cách Hồ Xuân Hương khoảng 2km). Trước đây, đây là quán ăn chỉ người địa phương mới biết, nhưng vì ăn ngon truyền miệng, dần dần, quán này trở thành món phải ăn, địa chỉ phải đến của rất nhiều du khách khi đến Đà Lạt.

2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-1 2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-2 2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-3

Quán chuyên món lẩu gà lá é với loại rau nhúng lẩu duy nhất là lá é. Theo đông y, lá é là vị thuốc nam chữa các bệnh như cảm mạo, ho do lạnh… Một nồi lẩu gà lá é giá 200.000 đồng có khoảng có nửa con gà chặt miếng, 1 đĩa bún sợi to, 1 đĩa nấm sò, ít măng củ thái quân cờ và dĩ nhiên không thể thiếu 1 đĩa rau lá é.

2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-4

Nước dùng lẩu ở đây có vị thơm, cay nồng của ớt, rất hợp với không khí lạnh đặc trưng của Đà Lạt. Còn gà là gà ta, ăn chắc, ngọt thịt nên ăn rất đã. Vị ngọt của gà tươi kết hợp với nước dùng cay dịu và lá é ngon và hợp thời tiết lạnh vô cùng. Nếu bạn đang bị cảm cúm thì món lẩu nóng hổi ăn kèm với lá é này chính là “liều thuốc tiên” dành cho bạn.

2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-5 2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-6

Trời Đà Lạt về tối lạnh, nhiều sương nhưng được cùng bạn bè ngồi cạnh nồi lẩu gà lá é sôi sùng sục đưa mùi thơm phức, rồi thưởng thức miếng thịt gà ngọt chắc, bạn sẽ quên ngay cái đói, cái lạnh. Tuy nhiên hãy nhớ là lá é khi nhúng vào nước lẩu không nên để lâu quá, chỉ cần ăn hơi tai tái để cảm nhận rõ vị thơm, bùi tự nhiên.

2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-7

Một lưu ý là vì quán này rất đông khách mà không gian lại nhỏ nên thường xuyên rơi vào tình trạng hết chỗ. Có khi 6 giờ đến đã hết sạch cả bàn thế nên bạn nên đến sớm hoặc ghé đặt chỗ từ trước. Hoặc nếu không, hãy kiên trì chờ cho tới khi có bàn (dù rằng như thế sẽ lâu đấy).

Nhìn chung nếu đến Đà Lạt, hãy nếm lẩu gà lá é một lần, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng về cả giá cả lẫn hương vị đâu!

Địa chỉ: 5 Đường 3/4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Lẩu gà lá é 668

Quán lẩu gà lá é này tuy mở sau lẩu gà lá é Tao Ngộ nhưng cũng đông khách vô cùng. Cứ đến cữ chiều tối, quán lại đông nghịt, thậm chí người ta còn phải xếp hàng đợi chờ đến lượt, bất chấp cái lạnh khi chiều buông ở Đà Lạt.

Nếu Tao Ngộ chỉ tập trung vào lẩu gà thì quán này 668 bán tận… 3 món bao gồm lẩu gà lá é, lòng xào nấm và gà nướng lu và món nào cũng rất ngon. Món chính tại đây là lẩu gà lá é, lẩu được nấu rất đậm đà, ngọt thanh vị xương gà được ninh lâu.

2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-8

Thịt gà đi kèm lẩu mềm, nhiều và dai vừa đủ ngon, dai vừa tới, thêm nữa phần lẩu nhỏ ở đây lượng thịt khá hào phóng, đủ để 3 đứa sức ăn khá đủ no. Trời Đà Lạt lạnh, ngồi ăn món lẩu gà với thứ nước lẩu trong, ngọt, thơm phức cộng với lá é được nhúng vừa tới cảm giác như đang ở thiên đường.

2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-9 2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-10

Món lòng gà xào nấm của quán ăn cũng rất ngon. Có một vị khách du lịch nói rằng, đây là món lòng gà ngon nhất cô được ăn. Lòng không bị tanh và được nêm nếm cực kỳ đậm đà cộng với vị ngọt từ nấm được xào vừa tới tiết ra, tất cả hòa quyện lại tạo thành món lòng gà xào nấm rất riêng của quán mà đã ăn một lần, rất dễ nghiền.

2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-11

Ngoài ra nếu đi nhóm đông, bạn nên thử món gà nướng lu của quán. Tuy vậy, nếu muốn ăn, bạn nên order từ sớm và phải xác định chờ khá lâu vì khi order người ta mới bắt đầu nướng. Bù lại, gà tươi lại nướng vừa tới nên da giòn, thịt ngọt, chấm với sốt ớt xanh đã miệng vô cùng.

2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-12 2-quan-lau-ga-la-e-da-lat-dong-khach-den-muc-chi-cham-chan-dat-ban-la-phai-dung-cho-ca-buoi-moi-duoc-an-ivivu-13

Về giá cả, đồ ăn ở đây khá hợp lý, lẩu gà nhỏ 200.000 đồng, lẩu gà lớn 300.000 đồng, gà nướng lu 175.000 đồng nửa con, lòng gà xào nấm giá 80.000 đồng. Do đồ ăn ngon, chất lượng nên cũng giống như Tao Ngộ, khách đến ăn thường xuyên rơi vào tình trạng chờ đợi. Dù quán bán từ chiều nhưng nên đến quán tầm 6-7h tối, đến sau khả năng không còn bàn và phải chờ.

Địa chỉ: 2B Chu Văn An

Theo Afamily

Gọi 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 2730 8668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...