6 gợi ý thú vị trong đêm giao thừa Tết Dương lịch ở Sài Gòn

15:43 04/02/2018

Nếu bạn chưa biết đi đâu và làm gì trước thời khắc đón giao thừa Tết Dương lịch 2018 ở Sài Gòn, thử tham khảo 6 gợi ý hay ho dưới đây nhé.

6 gợi ý thú vị trong đêm giao thừa Tết Dương lịch ở Sài Gòn

Chụp hình cùng sắc màu đường phố

Mỗi dịp năm mới đến, Sài Gòn như được khoác lên mình sắc màu lung linh của những ngọn đèn Led với nhiều chủ đề khác nhau. Mừng năm 2018 cũng không ngoại lệ, bắt đầu từ ngày 20/12, hàng loạt tuyến đường ở trung tâm thành phố được trang trí ánh sáng nghệ thuật vô cùng hoành tráng và rực rỡ. Đây cũng là dịp bạn và những người thân yêu diện váy áo xúng xính chụp hình cùng nhau.

Ảnh: báo Thanh Niên

Ảnh: Báo Thanh Niên

Dạo vòng quanh các tuyến như: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàm Nghi, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Công trường Quốc tế, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Trương Định… thật khó để bạn đi ngang qua mà không dừng chân ghé lại chụp vài tấm hình trước thềm đón giao thừa Tết Dương lịch 2018 ở Sài Gòn.

Ảnh: @errdferkel

Ảnh: @errdferkel

Vui chơi tại các trung tâm thương mại

Đây cũng là gợi ý hay ho dành cho những ai xa lánh khói bụi đường phố nhưng vẫn muốn có niềm vui vào đêm giao thừa. Đặc biệt các trung tâm thương mại được xem như một thiên đường mua sắm khi có các đợt khuyến mãi cuối năm đầy hấp dẫn hoặc thiên đường ẩm thực cho bạn tha hồ ăn uống.

Ảnh: @rsit_richard

Ảnh: @rsit_richard

Ngoài ra, một số trung tâm thương mại như Takashimaya, Diamond Plaza, Vincom hay Aeon Mall luôn cuốn hút người dân và du khách bằng những kiểu trang trí độc đáo, mới lạ mang đến không khí chào đón năm mới thật nhộn nhịp, vui tươi. Với những background trang trí lung linh, hẳn sẽ cho bạn những bức hình “sống ảo triệu like” đấy nhé.

Ảnh: @quynhnhi_98

Ảnh: @quynhnhi_98

Quây quần bên tiệc tất niên

Nếu bạn mong muốn có những phút giây quây quần bên gia đình và bạn bè trước thời khắc giao thừa thì bữa tiệc tất niên là một trong những ý tưởng rất ý nghĩa.

Ảnh: 24h.com.vn

Ảnh: 24h.com.vn

Không có gì bằng việc mọi người cùng nhau ngồi lại trong không gian riêng biệt, ấm cúng quanh ăn bữa cơm thân mật ngày cuối năm.

Ảnh: kenh14

Ảnh: kenh14

Hòa mình vào chương trình biểu diễn nghệ thuật

Bên cạnh hoạt động trang trí ánh sáng trên các tuyến đường trung tâm thành phố, đón giao thừa Tết Dương lịch 2018 ở Sài Gòn cũng không thể thiếu các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc tại 2 phố đi bộ nổi tiếng là Nguyễn Huệ và Bùi Viện. Một trong số đó phải kể đến chương trình đếm ngược (Countdown) lúc đồng hồ điểm những phút giây cuối cùng của năm cũ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế như Apl De Ap, Jessica Reynoso, Laurence Tremblay-Vu và nghệ sĩ Việt Nam như Thanh Bùi, Phương Vy, Ái Phương, Lân Nhã.

Ảnh: nguoinoitieng.com

Ảnh: nguoinoitieng.com

Song song với chương trình Countdown, bạn cũng sẽ được dịp thưởng thức màn trình chiếu ánh sáng 3D lên tòa nhà UBND TPHCM (đường Lê Thánh Tôn), hứa hẹn mang đến cho bạn vũ điệu ánh sáng đầy màu sắc trên nền nhạc chào năm mới.

Ảnh: barco.com

Ảnh: barco.com

Háo hức đón chờ pháo hoa mừng năm mới

Sau màn đếm ngược thời gian, giây phút mong chờ nhất chính là những đợt pháo hoa với đủ hình dạng, màu sắc rực sáng cả khoảng trời trong tiếng ngân vang chào năm mới của tất cả mọi người.

Ảnh: Tùng Tin.

Ảnh: Tùng Tin.

Năm nay, Sài Gòn tổ chức chương trình bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (Quận 2) và 3 điểm tầm thấp tại Công viên Văn hoá Đầm Sen (Quận 11), Địa đạo Củ Chi (Huyện Củ Chi), Quảng trường Rừng Sác (Huyện Cần Giờ) với thời gian là 15 phút. Ngoài 4 điểm trên, thành phố dự kiến bắn pháo hoa tại 2 điểm khác ở Huyện Nhà Bè và Hóc Môn nhằm phục vụ nhu cầu mừng năm mới của người dân.

Ảnh: vnexpress

Ảnh: vnexpress

Đi lễ chùa sau giao thừa

Sau khoảnh khắc giao thừa, những ngôi đền chùa ở Sài Gòn luôn tấp nập người đến viếng. Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa mà còn là việc làm hết sức ý nghĩa. Với mong muốn cầu cho những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới, bạn có thể cùng gia đình đến bất kỳ ngôi chùa nào ở Sài Gòn để dâng hương cầu nguyện.

Ảnh: vietnammoi.vn

Ảnh: vietnammoi.vn

Ảnh: kenh14

Ảnh: kenh14

Theo Mai Nguyễn

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 029 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...