Nhà Gương công viên Thống Nhất – điểm vui chơi gắn liền với tuổi thơ 7x, 8x Hà Nội được thay áo mới

09:40 13/12/2017

Sau nhiều năm xuống cấp, mới đây Nhà Gương ở trong Công viên Thống Nhất, điểm vui chơi gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Hà Nội đã lột xác, đẹp đến ngỡ ngàng, sẵn sàng đón các em bé thế hệ mới vào tham quan.

Nhà Gương công viên Thống Nhất – điểm vui chơi gắn liền với tuổi thơ 7x, 8x Hà Nội được thay áo mới

Tuổi thơ của nhiều thế hệ 7x, 8x chưa có nhiều chỗ chơi như bây giờ. Ngày ấy, điểm vui chơi xịn xò nhất Thủ đô chính là công viên Lê Nin (công viên Thống Nhất bây giờ). Ở đó chính là một thế giới cổ tích với mọi đứa trẻ khi có nào là đu quay, nào là xích đu, nào là cầu trượt, tàu điện và đặc biệt nhất chính là Nhà Gương (hay còn được gọi Nhà Cười được Chính phủ Tiệp Khắc xây tặng Thành phố Hà Nội từ năm 1979).

Nhà Gương, điểm đến thần thánh với thế hế 7x, 8x đã xuống cấp sau nhiều năm hoạt động - Ảnh: Nguyễn Thu Thủy

Nhà Gương, điểm đến thần thánh với thế hế 7x, 8x đã xuống cấp sau nhiều năm hoạt động – Ảnh: Nguyễn Thu Thủy

Tấm biển chào mời vào nhà Gương cũng rỉ sét, bị thu lại ở một góc gần đó.

Tấm biển chào mời vào nhà Gương cũng rỉ sét, bị thu lại ở một góc gần đó.

Nhà Gương khi ấy như một thế giới thần tiên với bất cứ cô bé, cậu bé nào. Được vào nhà Gương như một phần thưởng mà ai cũng muốn bởi sự lạ lùng của ngôi nhà này. Bước vào nơi ấy là cảm giác hào hứng xen lẫn chút sợ hãi bởi trong đó, đâu đâu cũng là mình, không cẩn thận là cộc đầu như chơi, rồi dễ lạc. Rồi chưa kể là căn phòng với đầy gương dị dạng, nơi mỗi tấm gương lại mang đến cho bạn một bất ngờ khác nhau với tấm thì cao lêu nghêu, tấm thì lùn tịt, béo ú.

Nhà Gương đã được thay áo mới với họa tiết biển cả...

Nhà Gương đã được thay áo mới với họa tiết biển cả…

... và rất nhiều cá tôm.

… và rất nhiều cá tôm.

Ấy thế mà cùng với thời gian, nhiều khu vui chơi mới, Nhà Gương huyền thoại ngày nào đã không còn là điểm đến trong mơ và cũng xuống cấp rất nhiều với tường rêu ẩm mốc, gương mờ. Với độ tuổi cuối 9x hay 10x, Nhà Gương còn là một cái tên lạ nữa là đằng khác. Nhưng thật may và cũng thật mừng, mới gần đây dưới sự cho phép của Thành phố Hà Nội, 3 họa sỹ Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Hoàng Tùng và Bùi Viết Đoàn cùng với Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội đã thực hiện ý tưởng cải tạo chỉnh trang nhà Gương thành một công trình nghệ thuật gắn gốm.

nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-5 nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-6 nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-7 nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-8 nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-9

Và nhờ vậy ngôi nhà Gương cũ mốc đã được hồi sinh với tấm áo đại dương. Tòa nhà có chu vi dài 60m, cao trung bình 6m, chỗ cao nhất là 7,2m, chỗ thấp nhất 4,8m. Xung quanh ngôi nhà là những bức tranh làm từ hàng trăm ngàn mảnh gốm trang trí theo “hơi thở” của biển. Ở đây, bạn sẽ bắt gặp từ sóng Trường Sa đến các loài động vật biển như tôm, cá, sứa, hải sâm, san hô, ngao, ốc, sao biển… được trang trí thật rực rỡ và sống động từ tường ngoài cho đến nền, sàn nhà.

nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-10 nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-11 nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-12

Ở bên trong mê cung gương, những tấm gương kể cả 8 tấm gương dị dạng vốn là đặc sản của nhà Gương cũng được thay mới, hứa hẹn một không gian vui chơi mới thú vị, lạ lẫm. Hiện tại, theo như trả lời của bảo vệ trong công viên thì Nhà Gương chưa có lịch mở cửa trở lại cụ thể. Tuy vậy hiện tại, sự độc đáo và màu sắc của nó đã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh check in cũng như chụp OOTD. Tin chắc rằng, đến khi chính thức trở lại, Nhà Gương sẽ lại là điểm vui chơi ưa thích của nhiều người.

nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-13 nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-14 nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-15 nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-16 nha-guong-diem-vui-choi-gan-lien-voi-tuoi-tho-7x-8x-ha-noi-duoc-thay-ao-moi-ivivu-17

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

Khách sạn New Era Hà Nội

Khách sạn Pearl Hà Nội 

Khách sạn La Paz Hà Nội

Theo Afamily

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...