Từ Cebu đến Manila: Hành trình 7 ngày khám phá Philippines

09:10 28/12/2017

Cebu và Manila là hai thành phố thú vị của Philippines. Nếu thủ đô Manila luôn hối hả năng động thì Cebu lại mang trong mình nhiều nét cổ kính, hoang sơ.

Từ Cebu đến Manila: Hành trình 7 ngày du lịch Philippines

Tôi đến Philippines trong chuyến bay sớm, sau đó nối chuyến từ Manila đi Cebu. Tới hòn đảo dài 225 km của Philippines đúng lúc hoàng hôn, những tưởng chẳng còn gì khi chân ngày đã dần lụi tàn. Nhưng giờ tan tầm của Cebu là một viễn cảnh tuyệt đẹp.

Cebu qua ánh nhìn đầu tiên

Giờ tan tầm ở Cebu như sự vỡ tổ của loài ong mang tên Jeepney chạy lạc lối vượt qua đám đông, mỗi chiếc là một màu sắc được trang trí khác nhau khiến đường phố vui mắt hơn cả.

Những màu sắc, những con người với những mảnh đời thật khác cứ lên rồi xuống chiếc xe Jeepney này.

Giống như xe lambretta ở Sài Gòn ngày trước, những chiếc Jeepney cũng chở những người lao động, nhưng mật độ dày đặc hơn.

tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-1 tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-2

Tôi vốn ghét kẹt xe, vì cảm giác thời gian sử dụng cho những lúc trên xe như vậy thật vô ích. Thà thoải mái rảo bước chân mình trên đường kia còn có ích hơn.

Nhưng hôm nay không như vậy, tôi cảm ơn những đoạn đường đông xe đã khiến cho chiếc xe bus vào trung tâm giảm tốc và cho tôi thoải mái chụp quang cảnh Cebu ngoài kia.

Những bức ảnh hoàng hôn được chụp vội trên chuyến xe bus băng qua cây cầu Mandaue-Mactan để vào trung tâm thành phố. Vừa kịp ngắm nhìn Cebu thoáng qua giữa chiều tàn, cũng đủ choáng ngợp và đong đưa cảm xúc.

Có một Cebu cổ kính

Ngày thứ hai tại Cebu là một ngày thú vị khi cả nhóm đi qua những địa danh cổ kính nhất của thành phố. Nhiều người tới du lịch Philippines chỉ đến đảo thì Cebu với bề dày văn hoá sẽ là một lựa chọn thú vị hơn rất nhiều.

Santo Nino là thánh đường cổ nhất Cebu. Tôi đến Sanyo Nino đúng lúc người dân đang chuẩn bị làm lễ nên không khí càng rộn ràng. Bên ngoài Santo Nino là cây thánh giá của Magellan bằng gỗ, rất nhiều người theo đạo Công giáo tới đây để cầu nguyện.

tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-3

Rời thánh đường Santo Nino, chúng tôi di chuyển tiếp đến pháo đài Fort San Pedro. Công trình được xây lên khi thành phố Cebu phải chống lại các thế lực thù địch bên ngoài. Ngày nay, pháo đài là khu di tích bảo tồn, với phòng tranh riêng. Nếu bạn thích kiến trúc Trung Cổ thì nơi đây dành cho bạn.

Cebu cũng là nơi có những ngôi nhà cổ nhất Philippines. Tại đây tôi có dịp ghé qua Yap-Sandiego Ancestral House và Casa Gorordo. Mỗi căn nhà đều mang dáng vẻ khác nhau. Yap-Sandiego mang màu sắc Trung Hoa từ ngoài vào trong, còn Casa Gorordo lại mang âm hưởng phương Tây nhiều hơn.

tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-4

Lượn đảo ở Cebu

Ngày thứ ba tại Cebu, tôi đã có một ngày thật dài, thật mệt, nhưng cũng thật đã cho một tuổi trẻ đầy đam mê khám phá. Chuyến “lượn đảo” đưa tôi đến ba hòn đảo tuyệt đẹp gần đảo Mactan, một hòn đảo gần kề thành phố Cebu.

Chuyến đi này bao gồm 3 hòn đảo nhỏ nhắn và xinh đẹp ở quanh Mactan: Hilutungan, Nalusuan và Caohagan. Điều tôi thích nhất chính là mỗi hòn đảo đều có đặc trưng khác nhau mà phải đi mới cảm nhận được hết biển trời Cebu.

Hilutungan, một hòn đảo chỉ được ngắm từ xa, tại đây có những rặng san hô và cá tuyệt đẹp, ở đây san hô đều sống và rực rỡ màu sắc.

Đáng tiếc, tôi chỉ có một tiếng để ngụp lặn ở vùng biển nơi đây. Người hướng dẫn địa phương thả những miếng bánh vụn nhỏ và thế là tôi được cả đàn cá nhỏ vây quanh.

Nulasuan là một hòn đảo với không gian khác biệt so với hòn đảo đầu tiên. Ở bến tàu bạn cũng có thể lặn và ngắm cá, tại đây có tổ chức những lớp tập bơi đơn giản.

Tuy nhiên, nơi đẹp nhất của hòn đảo chính là phía bên kia, rời khỏi bến thuyền, băng qua đảo bạn sẽ tới một bãi cát chìm dưới nước biển trải dài hơn 100 m ra biển. Màu nước trong vắt và tuyệt đẹp.

tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-5 tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-6tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-7

Ở đây có dựng những chiếc võng để bạn có thể thư giãn và đắm mình trong thiên nhiên. Đặc biệt, nơi đây có lượng du khách ghé thăm khá đông nhưng không có rác.

Caohagan là điểm đến cuối cùng với những ngôi nhà địa phương và bãi cát dài. Có một đường bờ cát trải dài ra biển khiến tôi nhớ lại chuyến đi Điệp Sơn. Cát ở đây đặc biệt trắng và màu nước biển cứ trong vắt như nước giếng.

Tour này bạn có thể mua ở bất kỳ điểm bán tour nào trong thành phố với giá từ 1.790 peso, khởi hành hàng ngày. Các bạn nên đi vào những ngày trong tuần vì sẽ yên tĩnh hơn và có những khoảnh khắc bãi biển chỉ dành cho riêng mình.

Manila rực lửa

Định nghĩa Manila thường được nhắc đến với nhiều đô thị kết hợp lại thành một siêu đô thị Metro Manila bao gồm: thành phố Manila, thành phố Quezon và quận tài chính trung tâm Makati với hơn 12 triệu dân sinh sống. Metro Manila cũng là nơi phát triển nhất Philippines và một trong những khu đô thị năng động nhất khu vực Đông Nam Á.

Những điều bạn nên làm ở Manila ư? Có vô số những điều kỳ thú mà bạn cần khám phá.

tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-8

Đầu tiên, hãy ngắm hoàng hôn bên vịnh Manila. Địa điểm lý tưởng là từ SM Mall of Asia. Nơi này có một con đường trên cao để có thể ngắm nhìn hoàng hôn đẹp nhất cùng MOA Eye.

Để tìm về những kiến trúc châu Âu, bạn hãy tới khu Intramuros toạ lạc tại trung tâm Old Manila. Nơi này có những ngôi nhà kiến trúc Tây Ban Nha đặc trưng.

Bạn cũng đừng bỏ lỡ những con hẻm nhỏ đi vào sân trong của những ngôi nhà này, chúng sẽ khiến bạn như đang lạc vào những thành phố cổ tuyệt đẹp tại Tây Ban Nha vậy.

Nhà hàng Barbara’s Heritage Restaurant nằm ở Intramuros, nơi này buổi tối sẽ phục vụ buffet và có múa tái hiện lịch sử Philippines qua các thời kỳ. Đây là một trải nghiệm nhất định phải thử. Đồ ăn Tây Ban Nha ở đây cũng đặc biệt ngon miệng với phong vị hoà lẫn với ẩm thực Philippines.

tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-9 tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-10 tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-11

Giao thông ở Philippines rất thú vị, nó gợi nhớ nhiều về Việt Nam nhưng cũng mang một chút phong cách Thái Lan. Xe Jeepney và Tricycle là hai phương tiện di chuyển bình dân nhất ở Manila.

Jeepney giống với xe lam của Việt Nam nhưng dài hơn và chứa nhiều hành khách hơn. Bạn chỉ cần vẫy một chiếc Jeepney và nói điểm đến, bác tài sẽ vừa đi vừa đón khách và thả bạn đến đúng nơi với một mức giá được báo trước.

Tricycle lại là một trải nghiệm khác, vận hành gần giống taxi chỉ khác về thiết kế xe mà thôi. Bạn nên mặc cả thật nhiều vì họ hét giá rất dữ.

tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-12 tu-cebu-den-manila-hanh-trinh-7-ngay-kham-pha-philippines-ivivu-13

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN PHILIPPINES GIÁ TỐT

1. Solaire Resort & Casino Manila 

2. Armada Hotel Manila 

3. Dusit Thani Manila

Theo Lý Thành Cơ/Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Philippines với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...