10 hoạt động miễn phí cho du khách khám phá Brussels

10:25 03/01/2018

Trước khi đến Bỉ, hãy xem trước thời tiết vì quốc gia này nổi tiếng với thời tiết khắc nghiệt. Hãy cố gắng đến đây vào những ngày nắng đẹp.

10 hoạt động miễn phí cho du khách khi đến du lịch Brussels

Ngoài ra, tương tự như các thành phố châu Âu khác, cách tốt nhất để tham quan ở Brussels vẫn là đi bộ nên hãy chọn một đôi giày thoải mái và phù hợp.

Tham quan Grand Place (Grote Markt)

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-2

Đây là quảng trường trung tâm của Brussels, đồng thời là quảng trường đẹp nhất Châu Âu. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1998 và bình chọn là quảng trường đẹp nhất Châu Âu vào năm 2010.

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-3

Kiến trúc nổi bật nhất ở đây là Tòa thị chính cao gần 100 mét được xây dựng từ thời Trung Cổ với kiến trúc trông như một nhà thờ Gothic. Đối diện là Bảo tàng thành phố Brussels.

Cứ mỗi hai năm vào tháng tám, quảng trường được phủ kín bằng một tấm thảm hoa lớn trong vài ngày. Gần quảng trường này, bạn sẽ tìm thấy bức tượng Everard ‘t Serclaes.

Người dân địa phương quan niệm rằng cọ xát hoặc chạm vào tượng, đặc biệt là ở cánh tay sẽ giúp mang lại may mắn và giúp biến điều uớc của bạn thành hiện thực.

Ngắm tượng Manneken Pis

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-4

Manneken Pis là bức tượng điêu khắc bằng đồng cao 61cm miêu tả một cậu bé trần truồng đang tiểu vào đài phun nước. Nằm gần Grand Place, nơi đây là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Bỉ.

Có rất nhiều truyền thuyết xoay quanh nguồn gốc của bức tượng. Nếu hỏi thăm người dân địa phương, rất có thể bạn sẽ nhận được nhiều câu trả lời khác nhau.

Một số người nói rằng vào năm 1142, một vị tướng trẻ đã tiểu vào đám đông binh lính đang cố gắng chiếm đóng Brussels. Điều này cho thấy thái độ của người Bỉ đối với những kẻ đàn áp mình.

Trong khi đó, một lời giải thích khác cho rằng trong thế kỷ 14 khi thành phố bị tấn công, một cậu bé tên là Julianske đã nhìn thấy quân địch châm ngòi trái nổ. Vì vậy, cậu bé nhanh chóng tiểu lên nó để dập tắt lửa.

Tuy không có câu trả lời chính xác nhưng những huyền thoại thú vị này giúp giải thích vì sao tượng cậu bé Manneken Pis lại thu hút nhiều du khách tìm đến như vậy.

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-5

Tượng Manneken Pis đã bị đánh cắp rất nhiều lần. Phiên bản khôi phục gốc đã được lưu giữ tại Breadhouse ở Grand Place. Mỗi tuần, người ta sẽ thay trang phục cho cậu bé vài lần và thay cả… nước tiểu. Ngoài nước lọc, đó có thể là rượu vang hoặc bia.

Mặc dù Manneken Pis ở Brussel nổi tiếng nhất, nhưng có một số tượng khác tương tự đặt tại một số thị trấn ở Bỉ như Geraardsbergen, Koksijde, Hasselt, Ghent , Bruges… Thậm chí có một tượng Manneken Pis ở Tokushima, Nhật Bản do Đại sứ quán Bỉ trao tặng.

Bạn có thể thử tìm xem bức tượng phiên bản nữ mang tên Jeanneke Pis nằm ở đường Impasse de la Fidélité. Được xây dựng từ năm 1987, hiện nay tượng được hàng rào sắt bao quanh để tránh bị phá hoại.

Ngoài ra, còn có tượng phiên bản chó mang tên Zinneke Pis được xây dựng năm 1998 tại đường Rue des Chartreux và Rue du Vieux-Marché.

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-6

 Tham quan Galeries Royales Saint-Hubert

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-7 10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-8

Đây là nơi nhất định bạn phải đến! Kiến trúc trong khu mua sắm tích hợp phòng trưng bày này, đặc biệt là trần nhà bằng kính sẽ khiến bạn mê mẩn ngay cái nhìn đầu tiên.

Được xây dựng vào năm 1847, nơi này vượt mặt tất cả các trung tâm mua sắm nổi tiếng thế kỷ 19 khác như Galleria Vittorio Emanuele II ở Milan và The Passage ở St Petersburg.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn là đừng nên tiêu tiền mua thức ăn ở đây. Bạn sẽ tốn kém rất lớn. Hãy tiết kiệm để mua ở những nơi khác với chất lượng ngon hơn và giá rẻ hơn.

Tham quan con đường truyện tranh

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-9

Bạn có biết rằng quê hương của bộ truyện tranh nổi tiếng Cuộc phiêu lưu của Tintin, Xì Trum, Spirou và Fantasion, Lucky Lucke và anh em nhà Daltons… là Brussels?

Nơi đây có rất nhiều các bức tranh tường minh hoạ những truyện tranh nổi tiếng. Bạn không cần phải tham quan hết mà chỉ cần tham khảo trước danh sách các truyện có mặt ở cung đường này và tìm những con đường có bộ truyện bạn yêu thích.

Văn hoá truyện tranh cũng là điều bạn nên tìm hiểu nếu muốn biết về Brussels.

Tham quan bảo tàng miễn phí

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-10

Có rất nhiều bảo tàng ở Brussels không tính phí vào cổng. Nếu quan tâm đến lịch sử chiến đấu và quân sự, hãy tự do khám phá Bảo tàng Lâu đài Hoàng gia và Lịch sử Quân sự. Nếu muốn tìm hiểu về Nghị viện châu Âu, hãy đến bảo tàng Parlamentarium.

Các bảo tàng nổi tiếng khác như Bảo tàng Nhạc cụ (MIM), Bảo tàng Mỹ thuật Hoàng gia Bỉ và Bảo tàng Khoa học Tự nhiên cũng mở cửa miễn phí cho công chúng nhưng chỉ vào thứ Tư đầu tiên của mỗi tháng.

Nghỉ ngơi ở các khu vườn và công viên

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-11

Trong đó, một số địa điểm đặc biệt thú vị bao gồm Mont des Arts – một công viên cho phép bạn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, đặc biệt là quảng trường Grand Palace và Toà thị chính; Parc de Bruxelles – công viên đô thị lớn nhất ở trung tâm thành phố, rộng 1,3 hectare với các công trình xung quanh như Cung điện Hoàng gia và Toà nhà Quốc hội Bỉ; Place du Petit Sablon – một khu vườn nhỏ nhưng quyến rũ với 48 bức tượng bằng đồng mô tả các ngành nghề thời Trung cổ; Parc du Cinquantenaire – công viên rộng khoảng 30 hectare và chứa đến ba bảo tàng bên trong do vua Leopold II xây dựng để kỷ niệm 50 năm ngày độc lập Bỉ (1880); Serres Royales De Laeken – khu vườn với kiến trúc nhà kính đẹp tuyệt vời, chỉ mở cửa cho công chúng trong ba tuần vào mỗi mùa xuân.

Các tổ chức chính trị quan trọng của Châu Âu và Bỉ

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-12

Brussels được gọi là trung tâm của châu Âu vì đây là nơi tập trung hầu hết các tổ chức quan trọng của Liên minh châu Âu, đặc biệt là trong Khu phố Châu Âu – tên không chính thức của khu vực tam giác giữa công viên Parc de Bruxelles, công viên Parc du Cinquantenaire và công viên Leopold.

Một số địa điểm nổi bật nhất mà bạn sẽ thấy là Ủy ban châu Âu, Hội đồng Liên minh châu Âu, Nghị viện châu Âu, các toà nhà chính trị của Bỉ như Cung điện Hoàng gia Brussels, Cung điện Quốc gia, Cung điện Công lý.

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-13

 Tham quan nhà thờ

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-14

Hầu hết các nhà thờ đều có phí vào cổng, nhưng bạn cũng nên thử tham quan vì kiến trúc với thiết kế rất phức tạp bên trong sẽ khiến bạn rất thích thú.

Một vài nhà thờ đẹp gồm có nhà thờ St. Michael và St. Gudula – nơi thường được sử dụng cho các nghi lễ mang tính quốc gia (hôn nhân hoàng gia, đám tang của nhà nước, v.v.), Nhà thờ Thánh Thần Quốc Gia – nơi tổ chức các buổi lễ của Giáo Hội, các hội nghị, triển lãm… và bao gồm cả nhà hàng, nhà hát, đài phát thanh và hai viện bảo tàng bên trong, Nhà thờ Đức Bà Laeken – được xây dựng để tưởng niệm Nữ hoàng Louise-Marie, vợ vua Leopold

Ngắm mô hình phân tử Atomium

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-15

Dù mới được 51 tuổi nhưng nếu có cuộc bình bầu biểu tượng nào được yêu thích nhất của Brussels thì có lẽ Atomium sẽ đánh bại Männeken Pis.

Kiến trúc sư André Waterkeyn thiết kế Atomium cho Expo đầu tiên sau Chiến tranh thế giới thứ hai diễn ra tại Brussels từ ngày 17-4 đến 19-10-1958 với mong muốn nó sẽ là biểu tượng của thời đại nguyên tử và việc sử dụng năng lượng nguyên tử cho mục đích hòa bình.

Với mẫu tinh thể (cristal) của nguyên tố sắt được sử dụng để thực hiện ý tưởng, Atomium có độ lớn gấp 165 tỉ lần.

Atomium có độ cao 102m với tổng trọng lượng khoảng 2.400 tấn. Nó được cấu tạo bởi 9 quả cầu biểu tượng cho 9 nguyên tử trong cấu trúc tinh thể của nguyên tố sắt.

Mỗi quả cầu có đường kính 18m và chúng được nối với nhau bởi 20 đường ống. Mỗi đường ống này có chiều dài 23m và có các bậc thang hoặc thang cuốn để đi lại.

Trong 9 quả cầu của Atomium có 6 quả cầu có thể vào tham quan. Trong quả cầu ở giữa có một thang máy để đưa du khách lên trên quả cầu cao nhất trong vòng 25 giây.

Tại đây có nhà hàng để du khách dừng chân ăn uống và chiêm ngưỡng thành phố từ trên cao qua hàng loạt cửa sổ tại đây.

Mục đích ban đầu của Atomium chỉ để phục vụ Expo năm 1958 trong vòng 6 tháng và sau đó sẽ dỡ bỏ, nhưng đến nay nó vẫn còn đứng đó và là một trong những biểu tượng không thể tách rời của Brussels như tháp Eiffel của Paris.

Nghe nhạc và xem kịch miễn phí

10-hoat-dong-mien-phi-cho-du-khach-kham-pha-brussels-ivivu-16

Brussels không chỉ có các viện bảo tàng miễn phí mà còn có các buổi biểu diễn miễn phí. Ví dụ, Bảo tàng Nhạc cụ và khắp thành phố thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc miễn phí để phục vụ cho cuộc sống về đêm của mọi người.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Bình Minh/Tuổi Trẻ

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...