Du lịch Cam Ranh: Cẩm nang từ A đến Z

16:01 24/06/2019

Được dự đoán là điểm đến sẽ “gây sốt” trong năm 2019, du lịch Cam Ranh là nơi sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm bất ngờ và lý thú.

Du lịch Cam Ranh: Cẩm nang từ A đến Z

Du lịch Cam Ranh còn đang rất mới mẻ, nhiều điều thú vị để du khách tới đây khám phá. Đến với Cam Ranh bạn có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với cảnh quan hoang sơ ít có sự tác động của bàn tay con người.

Lên lịch đến Cam Ranh

Cam Ranh tuy có khí hậu nhiệt đời gió mùa, nhưng cũng chịu chi phối nhiều bởi khí hậu đại dương. Chính vì thế mà khí hậu nơi đây tương đối ôn hòa, không quá khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không quá thất thường như trong miền Nam. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Cam Ranh là từ khoảng tháng 3 đến tháng 9, lúc này thời tiết vô cùng đẹp và biển trời trong veo. Tuy nhiên, nếu đi thời điểm khác, bạn cũng có thể có được chuyến đi hoàn hảo nếu theo dõi thời tiết trước khi lên đường.

Ảnh: Vnexpress

Ảnh: Vnexpress

Phương tiện di chuyển đến Cam Ranh

Cam Ranh nằm ở vị trí rất thuận lợi, nên bạn có thể di chuyển từ mọi nơi đến đây bằng các phương tiện như:

Máy bay

san-bay-cam-ranh

Ảnh: taxichung

 Hành khách chọn hình thức di chuyển bằng máy bay sẽ đến sân bay Cam Ranh, từ sân bay Cam Ranh, bạn có thể dễ dàng di chuyển về các resort ở Cam Ranh cũng như trung tâm thành phốCam Ranh và Nha Trang. Một số hãng khai thác đường bay khứ hồi đến Cam Ranh gồm: Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air. Bạn có thể check lộ trình và chi phí các chuyến bay TẠI ĐÂY. Đặc biệt, Jetstar và Vietjet Air rất hay có dịp giảm giá, nên hãy chú ý để săn được vé rẻ nhé. Ngoài ra, còn có một số hãng hàng không quốc tế có chuyến bay đến Cam Ranh như China Southern, Cathay Pacific, Malaysia Airlines, Korean Air… Giá vé máy bay tùy thuộc vào thời điểm và chặng bay.

Tàu hỏa

Hiện nay mỗi ngày từ ga Sài Gòn có 2 chuyến tàu đi và về ga Ngã Ba (Cam Ranh). Chi tiết bạn có thể xem trong hình phía dưới:

ga-cam-ranh-ivivu

Bạn có thể mua vé tại ga Sài Gòn. Địa chỉ: 1 Nguyễn Thông, P9, Q3, Tp.HCM. ĐT: (08) 3843.6528 – (08) 3843.6528 (thời gian phục vụ từ 07 giờ 00 đến 19 giờ 00 hàng ngày). Website: www.vr.com.vn hoặc www.vetau.com.vn (các bạn có thể xem thông tin giá vé, thời gian và đặt vé trực tuyến tại trang web này).

Ảnh @fayebree

Ảnh @fayebree

Xe khách

Hiện tại, xe khách tuyến Sài Gòn – Cam Ranh – Nha Trang có rất nhiều xe chất lượng cao, giường nằm và ngồi cao cấp, với giá vé từ 170.000 – 200.000 đồng/khách. Click TẠI ĐÂY để đặt và tham khảo giá vé xe của các hãng đến Cam Ranh.

cam-ranh-ivivu

Di chuyển tại Cam Ranh 

Taxi

Ở Cam Ranh có đến nhiều hãng taxi cho các bạn chọn lựa. Nếu lựa chọn đi taxi từ Cam Ranh về Nha Trang và ngược lại thì giá tầm khoảng 250.000 – 300.000 đồng/lượt.

sada

Các hãng taxi chạy ở Cam Ranh và Nha Trang

cam-ranh-airport-yellow-taxi-750x430

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những hãng taxi lớn, có thương hiệu lâu đời. Đặc biệt, cũng giống như đi đến bất kì đâu, sẽ không thừa khi bạn hỏi và thương lượng giá trước khi đi nhé!

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Cam Ranh

Bãi Dài

Dù chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang trên 20 cây số, cách sân bay khoảng 12 cây số nhưng Bãi Dài có một không gian thiên nhiên thuần khiết. Ngoài con đường từ sân bay về trung tâm thành phố rộng rãi được trải nhựa và trồng hoa, khu vực này chẳng có thứ gì gọi là hiện đại. Trên bãi biển dài hơn 10 cây số này, chỉ có biển xanh và cát trắng. Dọc theo bờ biển là những đồi cát cao một màu trắng tinh. Hiếm có nơi nào lại có những đồi cát trắng như thế.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Tuy có tên Bãi Dài nhưng chiều dài của bãi biển chỉ chừng 1km, tính từ chân núi đến eo biển kế tiếp. Nhưng bãi biển ở đây mịn, rất sạch và đặc biệt là chưa có nhiều tác động của bàn tay con người. Những ngày biển êm, triều cường rút xa, lộ ra cả một vùng cát rộng mênh mông. Biển ở đây khá cạn, vì vậy rất an toàn cho du khách kể cả người không biết bơi. Cảm giác tắm biển ở đây cũng khác với tắm ở bãi Nha Trang vì bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của động cơ trên đường phố, của những chiếc moto nước, của khách dạo chơi trên bãi biển… Có thể nói Bãi Dài rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch Cam Ranh nói riêng và Nha Trang nói chung. Vậy nên hiện tại Bãi Dài đã được quy hoạch xây dựng rất nhiều khu resort cao cấp. Nổi bật có thể kể đến như The Anam, Fusion, Duyên Hà

 Sealife

Khu vui chơi trên biển Sealife có tổng diện tích mặt nước 5.000m² thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, nằm trong vùng biển đẹp có bãi cát mịn, nước biển trong xanh tại Bãi Dài. Và đến với khu vui chơi này, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với công viên phao nổi lớn nhất Việt Nam, rộng đến 2000m² cùng với nhiều trải nghiệm mới lạ.

Sealife-bai-dai-nha-trang-ivivu-10

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ thể thao trên biển như dù bay, cưỡi mô tô nước, lướt ván. Ngoài ra, bạn còn có thể đi lặn biển ngắm san hô, đi phao chuối trên biển, xem các loài cá biển bằng thuyền thúng… Với sự mạnh dạn đầu tư những loại hình trò chơi mới lạ như lái mô tô dưới đáy biển (motor driving), công viên phao nổi… Sealife đã trờ thành điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh trên biển.

Sealife-bai-dai-nha-trang-ivivu-23

Dù mới chính thức đưa vào hoạt động chưa quá lâu, nhưng khu vui chơi trên biển Sealife thực sự là điểm đến vui chơi mới lạ, thu hút không ít bạn trẻ mê trải nghiệm tại biển Cam Ranh. Đến với Sealife ngoài vui chơi giải trí trên biển thì bạn cũng có thể tận hưởng những giây phút thư thái ngắm nhìn những bãi biển dài cát trắng, ngâm mình trong làn nước biển trong xanh mát mẻ hay thưởng thức những món hải sản tươi ngon với những căn chòi cạnh bờ biển….

Bán đảo Bình Lập

Thuộc vùng biển Tứ Bình – Cam Ranh, thế nhưng Bình Lập ít được du khách biết đến vì vị trí gần như tách biệt hẳn với bên ngoài. Du lịch Bình Lập không tốn quá nhiều chi phí nhưng lại mang đến cho bạn những trải nghiệm gần như hoang sơ tuyệt đối với biển xanh, cát trắng trải dài đến vô tận. Bạn có thể đến Bình Lập vào bất cứ thời gian nào trong năm. Đối với những tháng xuân và hè, biển Bình Lập trong xanh, nước biển trong vắt thấy đáy là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Bình Lập.

Ảnh: KDL Sao Biển

Vào Bình Lập là gần như bạn bước vào một thế giới hoàn toàn khác. Dù chỉ là bán đảo nhưng nơi này lại tách biệt với bên ngoài. Ở Bình Lập bạn có thể khám phá bãi Bình Châu vì dễ tìm và có nhiều hàng quán. Bãi Ngang cũng được nhiều người tìm đến để khám phá.  Ngoài ra, bạn có thể thuê tàu để ra bãi Cồn và các bãi biển hoang sơ khác xung quanh Bình Lập.

Đảo Bình Ba

Thuộc thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm” cùng sự trù phú của vùng đảo tuy nhỏ và còn khá hoang sơ. Thêm vào đó, Bình Ba đang dần phát triển thành vùng du lịch hút khách. Vài năm nay, người dân trên đảo đã quen thấy những du khách từ phương xa háo hức đặt chân lên bến cảng, say mê khám phá từng ưu điểm tuyệt vời của vùng đảo hoang sơ này.

Ảnh:@w.lancaster

Ảnh:@w.lancaster

bãi biển nổi tiếng ở Bình Ba là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi đều có đặc điểm riêng để bạn khám phá tùy theo sở thích. Nếu như Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp, thì căng lều nằm thưởng thức cảnh hoàng hôn ở Bãi Nồm cũng là lựa chọn hay. Bãi Nhà Cũ được yêu thích bởi nước trong veo khá sâu, quang cảnh xung quanh thơ mộng. Bãi Nhà Cũ cũng được nhiều người chọn để lặn biển ngắm san hô, thử tài bắt hải sản.

Chùa Ốc Từ Vân

Từ Vân là ngôi chùa được xây dựng năm 1968 trên đường 3/4, TP Cam Ranh. Do được xây dựng chủ yếu từ vỏ ốc và san hô nên ngôi chùa còn được biết đến với tên gọi chùa Ốc hay chùa San Hô. Nhờ nét kiến trúc độc đáo, chùa đã trở thành điểm tham quan hấp dẫn. Ấn tượng nhất với du khách là tháp Bảo Tích cao 39 m được ghi nhận là cao nhất Việt Nam. Tháp có cấu trúc cầu kỳ với 49 tiểu tháp hình chóp ở bên ngoài, trong mỗi tiểu tháp có một tượng Phật nghìn tay, nghìn mắt; trên đỉnh mỗi tiểu tháp lại có một bảo tháp nhỏ. Cứ thế hàng trăm pho tượng Phật lớn nhỏ được sắp xếp tỉ mỉ trên tòa tháp này.

Chùa Ốc Từ Vân

Ảnh: Kênh Du Lịch

Ngoài tháp, hành trình xuống “18 tầng địa ngục” là trải nghiệm rất thú vị ở chùa Ốc. Đường xuống “địa ngục” tuy chỉ dài khoảng 500 m, nhưng vẫn được xây dựng rất kỳ công từ đá san hô, vỏ ốc, bên ngoài bao bọc hình rồng bắt mắt. Do xuyên xuống lòng đất sâu, nên lối đi ở đây tối, nhỏ hẹp, khúc khuỷu quanh co. Dọc lối đi là 12 tấm bảng ghi lại tội ác của trần gian và hình phạt nơi cửa ngục, giống như lời khuyên răn con người sống hướng thiện, nhân từ. Sẽ đôi lúc bạn bị giật mình vì cảnh “tra tấn rùng rợn” thoáng ẩn hiện ra trong ánh sáng lập lòe.

Đảo Bình Hưng

Nếu đã quá quen với cái tên đảo tôm hùm Bình Ba, bạn có thể đổi gió vi vu qua đảo Bình Hưng cách đó không xa để khám phá những điều mới lạ của hòn ngọc thô này. Đảo Bình Hưng nằm ở vịnh nước sâu Cam Ranh. Bạn có thể nhìn thấy hòn đảo xinh đẹp này ngay từ khi bon bon trên con đèo ngoạn mục Vĩnh Hy – Bình Tiên.

LOST-Station-binh-hung-ivivu-23

Khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi màu nước biển xanh và trong cùng những bãi cát trắng tinh. Những bãi biển tại đây không dài và rộng như tại Mũi Né hay Nha Trang nhưng luôn sạch và trong tới đáy. Biển không sâu, thoai thoải và chỉ cần bạn lội ra vài chục mét, nước ngang ngực, là đã thấy san hô ngay dưới chân. Đặc biệt, trên các bãi biển là những tảng đá với nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động.

Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà

Hòn Bà là một núi nằm giữa hai xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh và xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, khá gần với Cam Ranh. Hòn Bà cao 1578m so với mặt nước biển, con đường từ chân núi lên đỉnh núi quanh co uốn lượn, nhìn từ xa như một con rắn đang quấn quanh đỉnh núi, trung bình độ dốc ở đây là 8 độ, cho nên cũng khá dễ dàng chạy lên đỉnh núi.

Ảnh: @olusha_makarova

Ảnh: @olusha_makarova

Có độ cao hơn Đà Lạt, nhiệt độ ở Hòn Bà dao động từ 10-20 độ C và quanh năm mây phủ. Đường lên Hòn Bà được cho là đi xuyên qua rừng nguyên sinh nhưng nay chỉ còn vài cây cổ thụ, còn lại là nhiều cây tạp tầm thấp. Gần đến đỉnh, một bên sườn núi trời trong xanh, bên còn lại mây mù lãng đãng. Hơn 8 năm trước, Hòn Bà được tỉnh Khánh Hòa mở đường và khách sạn Yasaka Nha Trang đầu tư phát triển du lịch. Nhưng đến nay, Hòn Bà gần như chỉ là một điểm đến để mọi người viếng thăm nơi bác sĩ Yersin một thời sinh sống và làm việc.

Những món ăn ngon không thể bỏ qua khi du lịch Cam Ranh

Bánh căn Cam Ranh

Đặc sản Cam Ranh đầu tiên mà ta không thể không ăn khi đến đây đó là món bánh căn nóng hổi. Còn gì thú vị hơn khi ăn chiếc bánh nóng hổi giòn giòn chấm với bát nước dùng có vị chua chua trong cái không khí mát mẻ của thành phố biển cơ chứ.

BANH-CAN

Bánh căn Cam Ranh được làm từ bột gạo và mỡ hành, đi kèm với nhân bánh như: tôm, mực, trứng cút hay thịt bằm… Nhưng bánh căn có ngon hay không ngoài phụ thuộc vào nguyên liệu làm bánh thì còn phụ thuộc vào bát nước chấm nữa. Nước chấm cho bánh căn thường chia ra làm 2 loại là: mắm ngọt và mắm nêm, ăn cùng với su hào cắt nhỏ, xoài xanh, chút ớt cay cay nơi đầu lưỡi. Bát nước chấm bánh căn không chỉ có nước mắm mà còn có thêm khá nhiều thứ khác để tạo nên thứ nước chấm ngòn ngọt đủ để bạn có thể uống được. Ở các quán có khá nhiều loại nước chấm cho bạn lựa như: xíu mại, mắm xoài xanh, mắm cái…

Tôm hùm Cam Ranh

Nhiều người ưu ái gọi đảo Bình Ba với cái tên “đảo quốc Tôm hùm”, chỉ bởi vì nơi đây là thủ phủ của nghề nuôi tôm trong cả nước. Đến Cam Ranh, ghé qua Bình Ba, bạn không nên bỏ lỡ những con tôm tươi rói, thịt mềm và ngọt, vừa được bắt lên.

tom-hum-binh-ba-ivivu1

Ở Cam Ranh, người ta ăn tôm hùm theo nhiều cách khác nhau; đơn giản thì nướng, luộc, hấp còn cầu kỳ hơn thì nấu canh chua tôm, kho rim, chiên bột… Ngoài ra, món tiết canh tôm hùm cũng là một trải nghiệm âm thực đặc biệt bạn nên thử qua. Đây là món ăn lạ, có vị ngòn ngọt, mằn mặn ăn chung với bánh tráng và các loại rau sống như diếp cá, xà lách, ngò gai…

Sò huyết Thủy Triều Cam Ranh

Sò huyết được xếp vào 6 loại đặc sản nổi tiếng của Khánh Hòa là ‘Yến sào hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh, cá tràu Võ Cạnh, sò huyết Thủy Triều”.

so-huyet

Đầm Thủy Triều là một đầm lớn ở phía bắc bán đảo Cam Ranh. Sò huyết tại đây được xếp ngang với sò huyết đầm Ô Loan (Phú Yên) và sò huyết Tam Giang (Thừa Thiên Huế). Sò huyết được làm thành nhiều món ăn ngon như nướng tái, làm gỏi, nấu cháo, xào me…còn gì tuyệt vời hơn vào mỗi buổi chiều, vừa ngắm hoàng hôn trên biển vừa được thưởng thức vị thanh ngọt của những con sò được nướng chín tới. Đối với những ai sành ăn, sò huyết luôn là món ăn ngon nhất. Phần béo của thịt sò, được dùng nóng cùng muối tiêu chanh, ăn kèm rau răm có một sự hấp dẫn đáng kể.

Sá sùng Cam Ranh

Sá sùng hay còn gọi là con trùn biển, là một động vật thân mềm, lớn hơn trùn đất và thường sống ở các đụn cát ven biển.

sa-sung

Ban đầu người ta chỉ dùng sá sùng làm các món nhậu lai rai, sau này món ăn được nhiều người biết đến, các nhà hàng bắt đầu chú ý và tìm mua trùn biển về chế biến. Cũng từ nó mà sá sùng trở thành đặc sản Cam Ranh lúc nào không hay. Muốn chế biến sá sùng trước hết bạn phải cắt đầu, lộn bên trong ra để rửa sạch ruột và chà với muối cho bớt tanh. Bạn có thể thử tự nướng sá sùng lên để ăn rồi nhâm nhi thức uống yêu thích xem sao nhé – đảm bảo bạn sẽ nghiện món này cho coi.

Bánh tráng xoài

Ngoài nghề nuôi tôm hùm, vùng đất Cam Ranh cũng nổi tiếng với những vườn xoài bao la, vàng mướt. Bạn có thể tìm thấy bánh tráng xoài ở nhiều tỉnh thành tại Việt Nam, tuy nhiên bánh tráng xoài tại Cam Ranh có vị ngon rất riêng và đặc biệt. Cũng giống như bánh tráng sữa Nam bộ, thưởng thức bánh tráng xoài không cần quá cầu kỳ, phức tạp. Bạn có thể ăn trực tiếp để cảm nhận vị thanh ngọt hòa lẫn với vị chua, thơm thơm, phảng phất nơi đầu mũi.

Bánh hỏi lòng heo

Ở Cam Ranh bánh hỏi lòng heo dùng để ăn sáng, món ăn này phổ biến đến mức dù đi đến bất kì chợ lớn nhỏ nào cũng có bán. Khi ăn, bánh mới được phết một lớp mỡ hành hoặc mỡ hẹ thái nhỏ, rắc một chút hành khô lên trên tùy theo sở thích của từng người. Miếng bánh hỏi trắng muốt ăn vừa dai vừa dẻo, lại có mùi thơm của gạo và hành phi.

banh-hoi-1

Bánh hỏi được ăn kèm với lòng heo và nước chấm thường là mắm được pha chút tỏi ớt giã nhuyễn và vài giọt nước cốt chanh. Đĩa lòng ăn kèm với bánh có đủ tim, gan, cật, phèo non và thịt ba chỉ.

Gà chỉ Cam Ranh

Những năm gần đây, gà chỉ nổi lên như một kiểu ẩm thực mới của Cam Ranh. Mặc dù có rất nhiều quán gà chỉ tại Cam Ranh mọc lên, tuy nhiên đã thưởng thức gà chỉ thì phải đến các quán ở phường Cam Thuận.

ga-chi

Sở dĩ gọi tên là gà chỉ (hay còn gọi là gà tự chọn) bởi vì khi khách đến các quán ăn sẽ có quyền tự lựa chọn con gà mình muốn, quán ăn sẽ chế biến theo yêu cầu từng vị khách. Thông thường, gà mái thịt mềm sẽ chế biến theo những cách như luộc, hấp; gà trống nặng xương thường được dùng để nướng. Gà có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như: hấp, luộc, nướng, nấu lá giang, nấu cháo, chiên mắm, bóp gỏi…

Một nét thú vị ở các quán gà chỉ là phong cách trang trí và ăn uống vô cùng dân dã. Trong thời gian chờ đợi, du khách chó thể ngả lưng ở võng, giữa vườn cây xanh um, tươi mát, sau đó tự tay nướng thịt gà trên bàn ăn cùng gia đình, bạn bè.

Mì Quảng Cam Ranh

Mì Quảng ở Cam Ranh được chế biến vô cùng khéo léo, sợi mì rất mềm nhưng lại không tạo ra cảm giác bị nhũn còn nước chấm vì nấu bằng xương nên có vị ngọt thanh và đậm đà. Một bát mì đầy đủ thì bao gồm thịt gà, thịt lợn, tôm, rau ăn kèm, đậu phộng, bánh tráng nước, rau xà là lách. Bạn chỉ việc trộn đều chúng lên rồi thưởng thức bữa sáng ngon miệng của mình.

mi-quang

Bánh xèo mực

Bánh xèo mực là một trong những đặc sản nổi tiếng của Cam Ranh, các quán thường bán món này vào buổi chiều tối. Bánh xèo mực tại đây nhỏ như kiểu bánh xèo miền Trung. Nếu ở các tỉnh thành khác, trước khi cho vào bánh, mực thường được tẩm ướp gia vị, tại  Cam Ranh, mực chỉ rửa sạch, cắt khoanh, rồi cho vào khuôn bánh đã được tráng lớp bột mỏng. Khi ăn, từng khoanh mực vẫn tươi, giòn, ngọt và mang trọn vị biển.

Ảnh: Nongthonviet

Ảnh: Nongthonviet

Nước chấm bánh xèo mực tại Cam Ranh cũng khiến thực khách nhung nhớ vị thơm béo của hành phi, mặn nhẹ của nước cá kho. Lưu luyến nhất là hủ ớt tươi thơm nồng mà bạn sẽ được người bán nhắc “cay lắm đấy” để bạn nhẹ tay khi nêm. Bạn cũng có có thể yêu cầu bỏ tôm thay cho mực hoặc bỏ cả 2 thứ. Bạn có thể thưởng thức bánh xèo mực ở các quán trong chợ hay dọc dường.

Gợi ý quán ăn ngon không thể bỏ qua ở Cam Ranh

Các quán ăn chuyên hải sản:

– Nhà Hàng Thủy Triều: Có khung cảnh đẹp, hải sản tươi sống, cân và chế biến tại chỗ. Địa chỉ:  Thôn Thủy Triều, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa.

Nhà Hàng Biển Rừng: Chuyên bán hải sản tươi sống, tôm hùm biển tự nhiên tại đây bán chỉ khoảng 1,2 triệu/kg, tuy nhỏ nhưng rất ngon. Sau khi mua bạn có thể yêu cầu quán chế biến thành các món ăn như: tôm hùm nướng phomai, nướng mọi, hấp, nấu cháo,… Đây là quán ăn được nhiều người dân địa phương và khách du lịch yêu thích. Địa chỉ: Cầu Mới, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa.

Ảnh: iVIVU

Ảnh: iVIVU

– Hải sản Cầu Mới: View đẹp, thoáng mát, tại đây bạn có thể tự tay lựa chọn hải sản và yêu cầu chế biến các món tùy sở thích. Địa chỉ: Cam Hải Tây, Cam Lâm, Khánh Hòa.

 Các quán ăn vặt khác: 

Quán nem Hùng Sương: Một phần nem nướng ở đây khá cầu kỳ gồm khoảng 6-8 miếng thịt băm lụi, và vài miếng bánh tráng chiên giòn. Ăn kèm với các loại rau đủ mùi vị: cay, chua, chát, còn thêm hành chua và nước chấm. Địa chỉ: 2125 Đại Lộ Hùng Vương, Cam Thuận, Tp. Cam Ranh, Khánh Hòa (Đối diện bến xe Cam Ranh).

Quán xôi bắp cô Trang: Cô Trang bán xôi bắp có thâm niên trên 20 năm ở Cam Ranh nên rất nổi tiếng. Xôi bắp ở đây dẻo và thơm được ăn cùng với muối mè. Ngoài ra còn có bánh bao chiên, bánh bắp, bánh khoai… Địa chỉ: số 91, đường Huỳnh Thúc Kháng, Cam Lộc, Cam Ranh (Gần trường Tiểu học Cam Lộc 2).

Quán cơm vui Cam Ranh: Ở đây nổi bật với món cơm gà, được chế biến từ gà ta. Ăn kèm cơm chiên vàng, nước chấm, rau trộn và sốt mayonnaise tự làm. Địa chỉ: 1895 Đại Lộ Hùng Vương,  Tp. Cam Ranh, Khánh Hoà.

Bánh xèo: Bánh xèo chảo Chi Chi – 66 Nguyễn Trọng Kỳ, Tp. Cam Ranh, Khánh Hoà (Đối diện bến cá Ba Ngòi).

Mì Quảng:  Quán mì Quảng Thủy Cát – 31 Nguyễn Thái Học, phường Cam Lộc, Tp. Cam Ranh, Khánh Hoà.

Bánh hỏi lòng heo: Chợ Ba Ngòi, Chợ số 9…

Bánh căn: Quán vỉa hè bán trước Nhà sách Cam Ranh – 2216 Hùng Vương, Cam Ranh, Khánh Hòa.

Ở đâu khi du lịch Cam Ranh

Khách sạn, resort Cam Ranh rất đa dạng, tùy thuộc vào điều kiện của cá nhân bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một nơi lưu trú thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nghỉ ngơi ở nơi riêng tư, yên tĩnh, dễ ngắm biển và đi bộ dọc bờ biển, bạn có thể chọn các resort dọc biển Bãi Dài…

Danh sách các resort ở Cam Ranh hiện đã khá đầy đủ trên iVIVU.com, có nhiều mức giá cho bạn lựa chọn. Dưới đây là những resort Cam Ranh được khách hàng iVIVU.com yêu thích nhất thời gian qua:

1.  Khu nghỉ dưỡng The Anam Nha Trang 

0

2. Fusion Resort Cam Ranh 

Fusion-Resort-Cam-Ranh2

3. Khu nghỉ dưỡng Duyên Hà Cam Ranh 

khu-nghi-duong-duyen-ha-cam-ranh-ivivu-6

4. Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa

Riviera-Beach-Resort-Spa-ivivu-1

Những trải nghiệm không thể bỏ qua ở Cam Ranh

Thưởng thức tôm hùm

Sở dĩ Bình Ba còn có tên gọi là đảo Tôm Hùm vì hầu như ở đây nhà nào cũng nuôi tôm trên bè. Để có thể nuôi tôm thì nước biển ở khu vực này phải rất sạch và trong thì tôm mới phát triển và cho thịt ngon được. Bình Ba cung cấp phần lớn tôm hùm cho các nhà hàng sang trọng trên khắp cả nước, thậm chí còn xuất khẩu ra nước ngoài.

Ảnh: baogiaothong

Ảnh: baogiaothong

Buổi tối ở Cam Ranh, bạn nhất định phải thử qua món tôm hùm nướng phô mai thơm phức. Chỉ nghe đến tên gọi thôi là đã thấy thèm không chịu được. Thịt tôm hùm tươi dai không thua gì thịt gà, cắn một miếng sẽ muốn cắn miếng thứ hai. Đó là chưa kể đến vị phô mai được quết xung quanh càng làm kích thích vị giác đến cao trào. Nhiều người ăn tôm hùm mà bỏ phần đầu thì rất tiếc, lời khuyên là bạn hãy ăn hết luôn nhé, gạch tôm rất nhiều đấy.

Chạy xe máy trên những cung đường ven biển tuyệt đẹp

Với vị thế đặc biệt, Cam Ranh  có tài nguyên biển vô giá, cả về vật chất và tinh thần. Ngồi trên xe máy đi qua những cung đường tuyệt đẹp từ Bãi Dài cho tới đảo Bình Hưng, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn cảnh biển xanh ngắt tự nhiên, nghe gió thổi bên tai, nghe mùi biển mặn mòi thoảng qua cánh mũi. Trên đường đi bạn còn có thể bắt gặp những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, những vườn dừa, cánh đồng hoa, bãi đá, hay thậm chí là đàn bò đang về nhà vào buổi xế chiều…

Ảnh: Mộng Kha

Ảnh: Mộng Kha

Tập Yoga ở khu nghỉ dưỡng The Anam 

The Anam là khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp nằm bên bờ biển bãi Dài hoang sơ. Đây là một trong 6 khách sạn và resort trên toàn thế giới được Worldhotels xếp vào danh sách “World Luxury” và là điểm đến đáng giá cho những du khách yêu thích sự đẳng cấp, hoàn hảo và tinh tế. Tại resort này, du khách sẽ có một kỳ nghỉ thư thái, tĩnh tâm với những bài tập Yoga được thiết kế riêng, giữa khung cảnh giao hòa với thiên nhiên. Các lớp học Yoga tại đây được sự hướng dẫn của các bậc thầy Yoga, du khách có thể tập yoga bên hồ bơi, bãi cỏ được tổ chức miễn phí cho khách lưu trú. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng The Anam cũng cung cấp các bài học Yoga riêng cho các du khách có nhu cầu.

28795933_1697655480278006_1118222266253967360_n

Đặt chân tới một hòn đảo hoang sơ

Với việc sở hữu nhiều hòn đảo lớn nhỏ, tiềm năng du lịch biển đảo của Cam Ranh là vô cùng lớn. Nhiều hòn đảo của Cam Ranh luôn nằm trong danh sách những điểm đến mơ ước của khách du lịch Việt như: Bình Ba, Bình Hưng… Hãy khám phá các hòn đảo của Cam Ranh và bạn sẽ thấy rằng, biển đảo nơi đây không hề thua kém bất cứ hòn đảo nào ở Việt Nam.

Toàn cảnh đảo Bình Ba xinh đẹp nhìn từ trên cao. Ảnh: dulichbitour

Toàn cảnh đảo Bình Ba xinh đẹp nhìn từ trên cao. Ảnh: dulichbitour

Trải nghiệm Spa không giới hạn ở khu nghỉ  dưỡng Fusion

Cảm giác đầu tiên khi bước chân vào Fusion Resort Cam Ranh 5 sao đó là sự choáng ngợp trước một không gian được trau chuốt tinh tươm đến mức độ hoàn hảo, mọi vật hầu như không có tì vết. Khu resort có không gian rộng rãi, thoáng mát nằm ngay sát bên bờ biển Bãi Dài xinh đẹp còn gây ấn tượng bởi lối thiết kế hiện đại và đặc biệt là dịch vụ spa hoàn hảo – một điểm khác biệt của Fusion so với những nơi khác.

fusion-resort-ivivu-7

Điều tạo nên sự khác biệt của Fusion Resort Cam Ranh so với các khu nghỉ dưỡng khác chính là dịch vụ spa trọn gói – miễn phí cho khách lưu trú, tạo ra một không gian thư giãn, chạm đến ngũ quan như thị giác, khướu giác, thính giác, vị giác, xúc giác để nâng cao sức mạnh thể chất, tinh thần cho du khách qua phong cách tiếp cận đầy cảm xúc và tinh tế.  Đội ngũ trị liệu viên tay nghề cao được đào tạo kĩ càng của khu nghỉ dưỡng luôn sẵn sàng hướng dẫn, nhằm tư vấn liệu trình phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Quà mang về du du lịch Cam Ranh

Mực khô/mực một nắng/mực rim/ghẹ sữa ram

Nếu kể đến đặc sản Cam Ranh bạn không thể quên các món được chế biến từ mực và ghẹ. Mực và ghẹ không chỉ là một loại hải sản quen thuộc ở đây mà còn là một món quà ý nghĩa khi đi du lịch Nha Trang cho người thân bạn bè được các du khách vô cùng ưa thích. Có lẽ vì Cam Ranh là thành phố biển nên những đồ hải sản ở đây luôn tươi ngon và mang một mùi vị độc đáo riêng.

muc-kho

Bánh xoài

Bánh xoài hay bánh tráng xoài là đặc sản nổi tiếng của Nha Trang nói chung và Cam Ranh nói riêng, có vị chua thanh, ngọt vừa, phảng phất mùi thơm tự nhiên của xoài, rất thích hợp để ăn chơi chơi.

Ảnh: Van’s Kitchen

Ảnh: Van’s Kitchen

Cách làm món này không quá cầu kỳ. Những quả xoài chín được đem rửa sạch, bỏ vỏ, bỏ hạt còn phần thịt xoài được làm nhừ thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bắc hỗn hợp lên bếp, cho thêm chút nước đường, gừng tươi giã nhỏ, liên tục khuấy đều trong khoảng ba tiếng cho đến khi sôi và đặc sệt lại. Tiếp đến là khâu tráng bánh, phải khéo léo sao cho miếng bánh đều và mỏng tang. Có người lót một miếng bánh tráng mỏng bên dưới rồi múc hỗn hợp xoài để lên trên sao cho lớp xoài dày khoảng gấp đôi miếng bánh tráng.

Kế đó người ta đem phơi hai đến ba nắng để bánh khô. Bánh xoài không cần khô giòn mà chỉ cần phơi cho se lại, ráo bề mặt, sờ vào không dính tay, có thể nhấc bánh lên là được. Món đặc sản này không cần bất kỳ chất bảo quản nào vẫn có thể giữ được khá lâu trong điều kiện bình thường.

Chả cá Cam Ranh

Không cần phải nói, chả cá chính là đặc sản nổi tiếng nên mua làm quà khi du lịch Cam Ranh. Bởi nó là sự kết hợp cả các loại cá tươi không xương hoặc ít xương như: cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ… với các loại gia vị bí truyền, và điều đó đã tạo nên những miếng chả cá ngon, mềm mịn và hơi dai mà không chả cá ở đâu có được.

Ảnh:nhatrangexplore

Ảnh:nhatrangexplore

Chả cá Cam Ranh có 2 loại: Hấp và rán. Tùy theo sở thích mà bạn có thể mua 1 trong 2 hoặc cả 2 loại. Nhưng nếu bạn ở xa thì nên mua chả cá rán, bởi nó sẽ không bị ôi thiu khi vận chuyển.

Bong bóng cá

Bong bóng cá có thể được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng và lạ miệng. Đặc biệt là món này chỉ có ở Cam Ranh và Nha Trang. Thông thường, bong bóng cá thường được lấy từ cá lạc, cá đường, cá chẽm,… bởi chúng sẽ có độ to, mềm, dai và nhiều dinh dưỡng hơn những loại cá khác. Để bảo quản, người dân địa phương thường sấy khô hoặc chiên sơ. Cho nên, khi chế biến bạn cần ngâm nó trong nước có pha chút rượu trắng và gừng để làm mềm, loại bỏ mùi tanh.

Ảnh: phucuongtravel

Ảnh: phucuongtravel

Theo iVIVU.com

 

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Cam Ranh giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...