Những khu vườn trên cao nổi tiếng ở Singapore

14:36 29/03/2018

Singapore vốn nổi tiếng là một thành phố năng động với những tòa nhà cao tầng, đường phố đông đúc. Ở nơi này, mỗi mét vuông đất đều rất đáng giá. Hiện nay, Singapore đang thực hiện dự án biến đất nước thành một ‘thành phố trong vườn’.

Những khu vườn trên cao nổi tiếng ở Singapore

Gardens by the Bay - Ảnh: Suzanne Lee

Gardens by the Bay – Ảnh: Suzanne Lee

Dự án với những công trình, vườn cây mang đến cho Singapore một vẻ đẹp độc đáo và thú vị, góp phần đưa thiên nhiên vào những trung tâm thương mại hay tòa nhà cao tầng. Những thiết kế trong những năm gần đây của Singapore đều kết hợp cây xanh và thực vật khác, tạo ra những khu vườn xanh thẳng đứng.

Nổi bật nhất là khu vườn “Gardens by the Bay” – một công viên với diện tích hơn 100ha nằm cạnh vịnh Marina. Công viên bao gồm 3 khu vườn riêng biệt là Bay South (Vịnh Nam), Bay East (Vịnh Bắc) và Bay Central (Vịnh Trung tâm).

Bay East là trung tâm giáo dục lấy bối cảnh những cánh đồng lúa và hồ sen, trong khi Bay Central là một con đường đi dạo dài 3km – nơi du khách có thể bao quát khung cảnh của cả Bay East và Bay South.

Khu Cloud Forest – Rừng mây ở Gardens by the Bay là điểm đến thư giãn phổ biến cho nhiều cư dân địa phương, những người muốn thoát khỏi cái nóng ẩm của thành phố cũng như thu hút hàng ngàn du khách.

Cloud Forest khiến du khách như đang ở các vùng núi nhiệt đới ở độ cao từ 1.000 đến 3.000 mét so với mực nước biển ở Đông Nam Á và khu vực Trung, Nam Mỹ.

Cầu đi bộ Henderson Waves cao nhất ở Singapore, được thiết kế dựa trên hình dáng con sóng - Ảnh: Suzanne Lee

Cầu đi bộ Henderson Waves cao nhất ở Singapore, được thiết kế dựa trên hình dáng con sóng – Ảnh: Suzanne Lee

Cloud Forest ở Gardens by the Bay - Ảnh: Suzanne Lee

Cloud Forest ở Gardens by the Bay – Ảnh: Suzanne Lee

Hồ bơi vô cực ở Sky Park - Ảnh: Suzanne Lee

Hồ bơi vô cực ở Sky Park – Ảnh: Suzanne Lee

Khu vườn ấn tượng ở khách sạn ParkRoyal - Ảnh: Suzanne Lee

Khu vườn ấn tượng ở khách sạn ParkRoyal – Ảnh: Suzanne Lee

SkyPark, cao 200m so với mặt đất, lớn hơn ba sân bóng đá và được trang bị một boong quan sát với hơn 250 cây xanh - Ảnh: Suzanne Lee

SkyPark, cao 200m so với mặt đất, lớn hơn ba sân bóng đá và được trang bị một boong quan sát với hơn 250 cây xanh – Ảnh: Suzanne Lee

Khu vườn ở Ocean Financial Centre là sự kết hợp của 51.000 chậu cây cỏ với 25 loài thực vật khác nhau được trồng theo hình dạng của bản đồ thế giới. Đây là khu vườn dọc theo hệ thống chậu lớn nhất thế giới, với độ dài khoảng 110 mét và cao 20 mét (theo số liệu Guinness World Records cung cấp).

Kiến trúc khu vườn dọc còn được thể hiện ở các căn hộ Treehouse có diện tích 2.289m² trên đại lộ Chestnut. Khu vườn này tương đương với tòa nhà cao 24 tầng và dự kiến ​​sẽ tiết kiệm được hơn 500.000 đô la cho chi phí năng lượng và nước hàng năm.

Khách sạn Parkroyal ở Singapore có tổng diện tích cây xanh che phủ hơn 200% diện tích đất của cấu trúc và các kiến trúc sư đã sử dụng cây xanh được trồng theo chiều dọc để thay thế cho cây xanh ban đầu bị mất khi xây dựng khách sạn. Tòa nhà cao 12 tầng này có các khu vườn năng lượng mặt trời nhìn ra công viên thành phố.

Khu vườn ở Ocean Financial Centre được trồng theo hình dạng của bản đồ thế giới - Ảnh: Suzanne Lee

Khu vườn ở Ocean Financial Centre được trồng theo hình dạng của bản đồ thế giới – Ảnh: Suzanne Lee

Khu vườn ở Ocean Financial Centre là sự kết hợp của 51.000 chậu cây cỏ với 25 loài thực vật khác nhau - Ảnh: Suzanne Lee

Khu vườn ở Ocean Financial Centre là sự kết hợp của 51.000 chậu cây cỏ với 25 loài thực vật khác nhau – Ảnh: Suzanne Lee

Một góc công viên Gardens by Bay - Ảnh: Suzanne Lee

Một góc công viên Gardens by Bay – Ảnh: Suzanne Lee

Sảnh khách sạn Parkroyal - Ảnh: Suzanne Lee

Sảnh khách sạn Parkroyal – Ảnh: Suzanne Lee

Treehouse ở đại lộ Chestnut - Ảnh: Suzanne Lee

Treehouse ở đại lộ Chestnut – Ảnh: Suzanne Lee

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SINGAPORE GIÁ TỐT

1. Khách sạn Genting Jurong Singapore 

2. Khách sạn Summer View Singapore

3. Days Hotel Singapore at Zhongshan Park 

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (028) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ

1. Tour Singapore 1N: Tham quan đảo Sentosa

2. Tour Singapore 4N3D: Một ngày tự do

3. Tour Singapore 3N2D: Thiên Đường Mua Sắm – Thành Phố Sư Tử Biển

Theo An Trần/Tuổi trẻ

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Singapore giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...