Vừa ngắm tuyết rơi, vừa ngắm anh đào ở Nhật

15:10 16/03/2018

Khi người phát thanh viên trên sóng truyền hình quốc gia Nhật nói lời: “Mùa hoa anh đào đã đến!” là lúc những cành hoa anh đào đầu tiên chớm nở ở xứ sở mặt trời mọc. Thế là du khách khắp nơi đổ về du xuân ở nước Nhật.

Vừa ngắm tuyết rơi, vừa ngắm anh đào trong chuyến du lịch Nhật Bản

Đông sang

Thường xuyên đến Nhật, bạn sẽ thấy quốc gia này hầu như mùa nào cũng là mùa du lịch, và nếu muốn thật sự “tận hưởng nước Nhật”, ít nhất bạn phải đến 4 lần để thưởng ngoại đủ bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông.

Hoa anh đào khoe sắc tại thủ đô Tokyo

Hoa anh đào khoe sắc tại thủ đô Tokyo

Bạn có thể kết hợp chuyến du lịch Nhật Bản vào những thời điểm giao mùa. Giai đoạn đông-xuân chính là thời điểm nhiều du khách đổ xô đến Nhật để nhìn ngắm tuyết rơi dịp cuối đông và đón hoa anh đào nở sớm.

Từ Tokyo, chỉ cần đón tàu cao tốc Shinkansen đi trong vòng hơn 2 giờ về hướng đông bắc là đến tỉnh Yamagata. Bạn trải nghiệm cảm giác nước Nhật cuối đông với tuyết trắng vẫn còn vương trên mái nhà và những rặng cây.

Địa danh Yamagata của Nhật nổi tiếng đối với cộng đồng Việt vì đây là quê hương của Osin, một nhân vật có thật mà cuộc đời của bà được chuyển thể thành phim và đã lấy nước mắt hàng triệu triệu khán giả xem truyền hình châu Á vào những năm 90.

Cách Tokyo khoảng 2 giờ đi xe là làng cổ Oshino Hakkai, ngôi làng cổ thứ 2 Nhật Bản và được công nhận là di sản văn hoá nhân loại. Nằm yên bình dưới chân ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ, những dòng nước, hồ nước trong làng được hình thành từ những dòng sông băng thẩm thấu, chỉ cần một ngụm nước nơi đây sẽ giúp bạn cảm thấy sự tinh khiết đến vô cùng của tự nhiên.

Sau khi hoà mình vào sự êm đềm của những dòng nước và những ngôi nhà trong làng cổ Oshino Hakkai, là lúc bạn có thể bắt đầu tham quan núi Phú Sĩ.

Du khách chụp hình lưu niệm với cảnh phía sau là núi Phú Sĩ

Du khách chụp hình lưu niệm với cảnh phía sau là núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ theo cách hiểu của người Nhật là “Bất nhị sơn”. Đối với người ngoài, Phú Sĩ là ngọn núi nổi tiếng, thực tế Phú Sĩ còn hơn là một ngọn núi, nó mang tính thiêng liêng và là biểu tượng cho sự trưởng thành của giới trẻ Nhật Bản.

Hầu như tất cả người Nhật đều ít nhất một lần đặt chân đến núi Phú Sĩ, trừ những trường hợp quá đặc biệt. Chưa kể việc leo lên đỉnh núi Phú Sĩ được xem là tấm “căn cước trưởng thành” cho sinh viên Nhật khi bước vào tuổi 20.

Lễ hội thắp sáng 500 ngọn đèn trong tuyết ở Yamagata tháng 3-2018

Lễ hội thắp sáng 500 ngọn đèn trong tuyết ở Yamagata tháng 3-2018

Những sinh viên leo lên đỉnh núi đều sẽ gửi về cho bố mẹ hoặc người thân một tấm postcard đặc biệt, trên đó họ ghi vài dòng chữ ngoằn ngoèo (vì với cái lạnh trên đỉnh núi thì muốn ghi đẹp cũng không được), chỉ mục đích chứng minh rằng “Con đã lên đỉnh núi Phú Sĩ – Con đã trưởng thành!”

Đối với du khách, đến du lịch Nhật Bản mà chưa đến núi Phú Sĩ là xem như chưa từng đến Nhật. Tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết mà xe sẽ chở du khách đến tối đa là tầng 5 của núi, và chỉ được tham quan trong vòng 100 ngày của năm khi núi ít tuyết nhất.

Xuân đến

Như thường lệ, trung tâm thủ đô Tokyo thu hút mọi sự chú ý khi du khách đến du lịch Nhật Bản. Những cành hoa anh đào đầu tiên của nước Nhật nở dọc theo những khu phố lớn hay ở bán đảo Izu nằm phía Tây Tokyo.

Trong hàng triệu gốc anh đào trên khắp nước Nhật, chỉ có một cây hoa được xem là “chiếc đồng hồ báo thức” cho mùa hoa anh đào.

Bất kể sự nhộn nhịp của những vườn hoa anh đào khắp nơi, chỉ khi hoa trên cây anh đào do Minh Trị Thiên Hoàng trồng tại đền Yasukuni thuộc quận Chiyoda, Tokyo nở, đó mới là lúc mùa hoa anh đào chính thức bắt đầu.

Làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ tấp nập du khách mùa xuân

Làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ tấp nập du khách mùa xuân

Tuy không được ngập tràn trong khuôn viên rừng anh đào vào mùa hoa rộ, nhưng cảm giác chào đón những cánh hoa đầu tiên khi xuân sang đã đủ khiến xao lòng lữ khách bốn phương.

Những năm gần đây, Nhật đưa vào khai thác hình thức du lịch kết hợp tham quan đặc sản nông nghiệp địa phương vô cùng lý thú. Những sản phẩm trái cây, hoa quả địa phương được chính phủ đặc biệt ưu tiên phát triển, bên cạnh đó họ góp phần quảng bá rộng rãi mô hình nông nghiệp và chất lượng trái cây Nhật đến với du khách quốc tế.

Vào đầu tháng ba, những vườn dâu mọng đỏ ở những vùng lân cận Tokyo là điểm đến thường xuyên của du khách khắp nơi. Những trái dâu được trồng bằng nguồn nước đảm bảo tiêu chuẩn Nhật, đặc biệt không hề phun xịt thuốc, luôn được du khách thích thú hái ăn trực tiếp và mua mang về làm quà.

Đến Nhật nhìn ngắm hoa anh đào phút xuân sang đồng thời với cảm giác tuyết trắng của mùa đông vương vấn níu lại, lòng người bỗng bâng khuâng phút giao mùa.

Nghĩ đến vạn vật đổi thay, thời gian tuần hoàn, một sự khởi đầu mới mẻ mà trái tim bỗng đập rộn rã hơn theo làn gió xuân.

Theo Khánh Kiên/Tuổi trẻ

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...