5 quán chè luôn đắt khách bất kể nắng mưa ở Sài Gòn

09:31 02/04/2018

Chè là món dân dã, dễ ăn và lý tưởng để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng.

5 quán chè luôn đắt khách bất kể nắng mưa ở Sài Gòn

Chè mâm  Toạ lạc ở đầu một con hẻm trên đường Sư Vạn Hạnh, quán chè mâm 16 món tồn tại gần 40 năm. Quán thu hút hàng trăm thực khách mỗi tối và thường không còn bàn trống giờ cao điểm.  Ban đầu, mỗi mâm chè chỉ có 6 chén, nhưng bây giờ đã lên con số 16. Mâm chè gồm những loại quen thuộc như chè thưng, chè chuối, chè bắp, chè bà ba, chè đậu trắng, chè khoai môn, chè trôi nước… với hũ rau câu dừa, đĩa xôi và đĩa bánh flan.

Chè mâm:  Toạ lạc ở đầu một con hẻm trên đường Sư Vạn Hạnh, quán chè mâm 16 món tồn tại gần 40 năm. Quán thu hút hàng trăm thực khách mỗi tối và thường không còn bàn trống giờ cao điểm. Ban đầu, mỗi mâm chè chỉ có 6 chén, nhưng bây giờ đã lên con số 16. Mâm chè gồm những loại quen thuộc như chè thưng, chè chuối, chè bắp, chè bà ba, chè đậu trắng, chè khoai môn, chè trôi nước… với hũ rau câu dừa, đĩa xôi và đĩa bánh flan.

Chè Đinh Tiên Hoàng  Chủ nhân xe chè này là cô Lộc, với hơn 40 năm đứng bán. Hiện, cô vẫn cùng người thân đứng bán hàng tại góc đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1.  Với nhiều loại chè khác nhau như: chè đậu xanh, đậu đen, đậu trắng, chè bưởi, chè thưng, chè trôi, sâm bổ lượng,... thực khách thoải mái lựa chọn cho mình những vị yêu thích.

Chè Đinh Tiên Hoàng: Chủ nhân xe chè này là cô Lộc, với hơn 40 năm đứng bán. Hiện, cô vẫn cùng người thân đứng bán hàng tại góc đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1. Với nhiều loại chè khác nhau như: chè đậu xanh, đậu đen, đậu trắng, chè bưởi, chè thưng, chè trôi, sâm bổ lượng,… thực khách thoải mái lựa chọn cho mình những vị yêu thích.

Giá cho một ly chè khoảng 10.000 đồng, tuỳ loại. Bạn có thể mua mang đi hoặc ăn tại chỗ trên ghế nhựa thấp, không có bàn.

Giá cho một ly chè khoảng 10.000 đồng, tuỳ loại. Bạn có thể mua mang đi hoặc ăn tại chỗ trên ghế nhựa thấp, không có bàn.

Chè Miên  Nằm trong lòng khu chợ Campuchia nhộn nhịp ở quận 10 gần 50 năm, quán chè cô Có bán nhiều loại chè nhưng tất cả vẫn giữ được vị xưa. Video: Di Vỹ.  Bánh flan trái bí đỏ, mì trứng, chè hạt mít... là những món khiến thực khách tìm đến quán. Nếu chưa quen ăn ở địa chỉ này, bạn có thể gọi phần thập cẩm có giá 15.000 đồng.

Chè Miên: Nằm trong lòng khu chợ Campuchia nhộn nhịp ở quận 10 gần 50 năm, quán chè cô Có bán nhiều loại chè nhưng tất cả vẫn giữ được vị xưa. Video: Di Vỹ. Bánh flan trái bí đỏ, mì trứng, chè hạt mít… là những món khiến thực khách tìm đến quán. Nếu chưa quen ăn ở địa chỉ này, bạn có thể gọi phần thập cẩm có giá 15.000 đồng.

Chè Tàu Lâm Vinh Mậu  Xe chè đứng lặng lẽ giữa khu trung tâm sầm uất nhất Sài Gòn gần 60 năm qua. Chủ nhân là hai anh em người Hoa. Theo lời chủ quán là chú Hưng, xe chè bắt đầu buôn bán từ năm 1958. Người chủ đầu là ông Lâm Vinh Mậu và cũng là chú của chú Hưng. Sau này, ông Mậu ra nước ngoài định cư thì hai anh em chú Hưng tiếp quản xe chè, đến nay cũng hơn 20 năm.

Chè Tàu Lâm Vinh Mậu: Xe chè đứng lặng lẽ giữa khu trung tâm sầm uất nhất Sài Gòn gần 60 năm qua. Chủ nhân là hai anh em người Hoa. Theo lời chủ quán là chú Hưng, xe chè bắt đầu buôn bán từ năm 1958. Người chủ đầu là ông Lâm Vinh Mậu và cũng là chú của chú Hưng. Sau này, ông Mậu ra nước ngoài định cư thì hai anh em chú Hưng tiếp quản xe chè, đến nay cũng hơn 20 năm.

Giá trung bình cho một ly chè ở quán khoảng 20.000 đồng, tùy mỗi loại. Ly chè thập cẩm có giá 35.000 đồng. Một số món chè được bán ở quán là đậu xanh, rong biển, chè hột gà ngâm trà...

Giá trung bình cho một ly chè ở quán khoảng 20.000 đồng, tùy mỗi loại. Ly chè thập cẩm có giá 35.000 đồng. Một số món chè được bán ở quán là đậu xanh, rong biển, chè hột gà ngâm trà…

Chè đèn dầu  Quán chè nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhận. Chủ quán là bà Nguyễn Thị Tư. Hàng chè nhỏ được thắp sáng vào mỗi buổi tối bằng chiếc đèn dầu cũ kỹ từ năm 1976 đến nay. Ngoài hương vị hấp dẫn của các loại chè, điều tạo nên sự độc đáo giúp thực khách dễ nhận ra là chiếc đèn dầu xưa cũ bên hè phố. Video: Di Vỹ.  Quán bán 5 loại chè: chè đậu trắng, chè trôi nước, chè hoa cau (táo xọn), chè chuối chưng và chè đậu xanh bột bán. Mỗi chén chè có giá 5.000 đồng.

Chè đèn dầu: Quán chè nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Chủ quán là bà Nguyễn Thị Tư. Hàng chè nhỏ được thắp sáng vào mỗi buổi tối bằng chiếc đèn dầu cũ kỹ từ năm 1976 đến nay. Ngoài hương vị hấp dẫn của các loại chè, điều tạo nên sự độc đáo giúp thực khách dễ nhận ra là chiếc đèn dầu xưa cũ bên hè phố. Video: Di Vỹ. Quán bán 5 loại chè: chè đậu trắng, chè trôi nước, chè hoa cau (táo xọn), chè chuối chưng và chè đậu xanh bột bán. Mỗi chén chè có giá 5.000 đồng.

Theo Di Vĩ/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...