Gợi ý hai lịch trình tham quan Tokyo bằng tàu điện ngầm

14:51 05/04/2018

Nếu bạn chưa biết phải bắt đầu chuyến du lịch tự túc tại Tokyo thế nào, hãy tham khảo hai lịch trình dưới đây, sử dụng tàu điện ngầm.

Gợi ý hai lịch trình tham quan, du lịch Tokyo bằng tàu điện ngầm

Khi bạn không biết đường, tàu điện ngầm với các điểm đến nổi tiếng gắn với các ga tàu sẽ là phương tiện thích hợp nhất để bạn tham quan một thành phố còn mới mẻ với mình. Không cần thiết phải đi theo tour, bạn vẫn có thể khám phá, du lịch Tokyo một cách đầy đủ nhất với hệ thống tàu điện ngầm nổi tiếng đã có hơn 90 năm tuổi.

Hệ thống tàu điện ngầm tại Tokyo đã có trên 90 năm tuổi.

Hệ thống tàu điện ngầm tại Tokyo đã có trên 90 năm tuổi.

Với vé hành trình trong 24 tiếng, bạn phải trả 800 Yên (người lớn) và 400 Yên (trẻ em). Vé này có giá trị trong 24 tiếng sau lần sử dụng đầu tiên, miễn là chưa đến ngày hết hạn được ghi trên vé. Vé trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều nếu so với mua vé riêng từng chặng (1.410 Yên), tức là khoảng 170.000 đồng so với 300.000 đồng. Bạn cũng có thể mua vé 48 tiếng (1.200 Yên người lớn và 600 Yên trẻ em) hoặc 72 tiếng (1.500 Yên người lớn và 750 Yên trẻ em).

Dưới đây là hai lịch trình gợi ý giúp bạn thoải mái khám phá, du lịch Tokyo mà không sợ bị lạc đường:

Lịch trình 1

8 điểm dừng: Shinjuku St – Giao lộ Shibuya – Đền thờ Meiji Jingu – Ăn trưa mì ramen tại Shinjuku – Mua sắm Shinjuku – Tham quan Roppongi Hills – Toyko Midtown – Tháp Tokyo – Ăn tối thịt nướng Yakiniku.

– Khởi hành 9h tại ga Shinjuku St. đi theo line Marunouchi (line đỏ).

– Chuyển line Fukutoshin (line nâu) tại ga Shinjuku-sanchome.

– 6 phút di chuyển đến ga Shibuya để dừng tại giao lộ Shibuya. Điểm nổi bật tại giao lộ nổi tiếng nhất Tokyo này là tất cả đèn cùng chuyển đỏ một lúc và người đi bộ cùng sang đường từ mọi hướng. Trông có vẻ hỗn loạn nhưng đó là một điều đặc biệt và những người lần đầu chứng kiến sẽ thấy thú vị. Tại đây, hãy dành vài phút chào bức tượng chú chó Hachiko nổi tiếng mỗi ngày đợi đón chủ đi làm về. Du khách cũng có thể thưởng thức cà phê Starbucks tại cao ốc Tsutaya nằm ở phía bắc giao lộ. Tầng 2 của quán có cửa sổ kính lớn, thoải mái ngắm toàn cảnh dòng người qua lại. Đây là điểm ngắm giao lộ rất nổi tiếng. Bạn có thể quay lại đây vào buổi tối khi mọi người cùng đổ ra phố về nhà và những tòa nhà sáng rực ánh đèn.

Giao lộ Shibuya là nơi bạn không thể bỏ qua trên hành trình tham quan Tokyo.

Giao lộ Shibuya là nơi bạn không thể bỏ qua trên hành trình tham quan Tokyo.

– Sau khi rời giao lộ Shibuya, hãy tiếp tục line Fukutoshin chỉ 2 phút rồi dừng ở ga Meiji-jingumae để tới thăm đền thờ Meiji Jingu. Nằm giữa công viên rộng lớn, đây có thể được xem là ngôi đền nổi tiếng nhất Tokyo, là nơi thờ Hoàng đế Minh Trị Meiji. Đền là nơi tổ chức nhiều lễ hội trong suốt năm. Đến với đền, bạn sẽ được tận hưởng không khí thanh tịnh, bất chấp lượng khách tham quan khá đông.

– Tiếp tục sử dụng line Fukutoshin và quay lại ga Shinjuku-sanchome để ăn trưa khoảng 12h30. Đây là khu vực tập trung đông đúc rất nhiều nhà hàng nổi tiếng và các món ăn đặc trưng của Nhật Bản. Hãy thử thưởng thức món mì ramen quốc hồn quốc túy của Nhật Bản trong khoảng 1 tiếng và nghỉ ngơi.

– Nếu bạn thích mua sắm thì hãy đi bộ một chút tới ga Shinjuku, lạc vào thiên đường mua sắm tại đây. Nhưng lời khuyên chân thành là hãy đi thăm quan một chút, trước khi quay trở lại vào lúc thời gian thật thoải mái để shopping thật đã.

– Khoảng 15h, hãy chuyển sang line Oedo (line hồng tím) và dừng ở ga Roppongi St. tham quan khu phố Roppongi. Đây là một khu phố có nhiều du khách nước ngoài. Đối với du khách thích thưởng lãm nghệ thuật, hãy ghé thăm Bảo tàng mỹ thuật quốc gia, Bảo tàng mỹ thuật Mori và Bảo tàng mỹ thuật Santory.

– Khoảng 16h30, hãy chuyển line Hibiya (line màu ghi) và dừng ở ga Kamiyacho để tham quan tháp Tokyo, công trình cao thứ hai tại Nhật Bản. Không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng, tháp Tokyo còn là trung tâm truyền hình quan trọng của cả nước.

– 18h, tiếp tục line Hibiya và dừng lại ở ga Kasumigaseki. Tại đây, hãy chuyển về lại line Marunouchi (line đỏ), chính là line bạn khởi hành, dừng tiếp ở ga Akasa-mitsuke. Đã đến thời điểm dùng bữa tối. Và món ăn lý tưởng nhất là thịt nướng kiểu Nhật Yakiniku. Nếu bỏ qua một bữa tiệc với phong cách nướng Yakiniku kết hợp giữa thịt và rau củ vừa ngon lại tốt cho sức khỏe là coi như bạn chưa đến Nhật Bản.

Hãy ăn một bữa thịt nướng kiểu Nhật Yakiniku.

Hãy ăn một bữa thịt nướng kiểu Nhật Yakiniku.

– Từ khoảng 20h30 cho đến 21h, hãy tiếp tục line đỏ về lại bến Shinjuku, nơi bạn bắt đầu hành trình. Lúc này, thời tiết mát mẻ, không khí trong lành sẽ rất thích hợp cho bạn cuốc bộ lang thang ngắm nhìn thành phố về đêm. Khách sạn của bạn nên đặt trong khu vực này để tiện cho việc di chuyển.

Lịch trình 2

8 điểm dừng: Shinjuku St – Đền Sensoji – Tokyo SkyTree – Ăn trưa sushi tại Tsukiji – Hoàng cung – Mua sắm ở Ginza – Tham quan Akihabara – Ăn tối tempura tại Ueno.

– Khởi hành 9h tại ga Uneo, đi theo line Ginza (line cam).

Sensoji là một trong những ngôi đền cổ kính nhất tại Tokyo.

Sensoji là một trong những ngôi đền cổ kính nhất tại Tokyo.

– Di chuyển đến ga Asakusa để thăm đền Sensoji hay còn gọi là Asakusa Kannon. Đây là một trong những ngôi đền cổ kính nhất của Tokyo, được xây dựng vào năm 942. Đền có hai cổng chính là cổng Sấm và cổng Hozomon được nối với nhau bởi con đường mua sắm Nakamise. Đền Sensoji là một trong ít nơi của Tokyo vẫn còn lưu lại các di tích cổ, thu hút người dân Nhật Bản vào đêm giao thừa cũng như năm mới. Vào đền miễn phí.

– Khoảng 10h30, chuyển sang line Asakusa (line hồng) và dừng lại tại ga Oshiage để tham quan Tokyo Skytree. Đây chính là công trình cao nhất tại Nhật Bản. Từ đài quan sát, bạn có thể ngắm toàn cảnh 360 độ thành phố Tokyo, những tòa cao ốc, sông và cảng, cùng khu vực kéo dài trên phạm vi 100 km, đến tận núi Phú Sĩ.

– Tham quan Tokyo Skytree trong khoảng 1,5 tiếng trước khi tiếp tục đi theo line Asakusa, dừng ở ga Ningyocho và chuyển sang line Hibiya (line màu ghi) đi đến ga Tsukiji để ăn trưa. Món ăn bạn nên thử là sushi. Tại đây có khá nhiều nhà hàng với chất lượng tốt, bạn có thể vào bất kỳ đâu thấy “bắt mắt”.

Đi Nhật nhất định phải ăn sushi.

Đi Nhật nhất định phải ăn sushi.

– Khoảng 14h chiều hãy tiếp tục line màu ghi và dừng ở Ginza trong chặng tiếp theo. Đây cũng là một điểm dừng nổi tiếng tại thủ đô Tokyo. Ginza được biết đến là một trong những phố mua sắm hàng đầu của Nhật Bản kể từ cuối thế kỷ thứ 19. Là nơi đặt dấu ấn cho phong cách và thời trang, Ginza ngày nay tràn ngập các trung tâm mua sắm và các cửa hàng bán xa xỉ phẩm. Nhưng hãy chờ đợi đến chiều tối. Đây sẽ chỉ tạm thời là điểm trung chuyển sang line Marunouchi (line đỏ).

Tại đây, bạn sẽ dừng ở ga Tokyo và tham quan Hoàng cung. Hoàng cung Tokyo hiện vẫn là nơi cư trú chính của Hoàng gia Nhật Bản nên các tòa nhà của hoàng cung và khu vườn bên trong đều không mở cửa tiếp đón du khách, nhưng bạn có thể tham quan khu vực lân cận. Thả bộ quanh khu vực này là ý tưởng không tồi.

– Khoảng 15h30 quay lại Ginza để mua sắm. Thời gian tại đây bao nhiêu cũng không đủ cho bạn, nhưng hãy đến những cửa hàng bạn thật sự cần thiết và quay lại khi đủ thời gian rảnh rỗi.

– 17h30 tiếp tục hành trình theo line Hibiya, mất khoảng 15 phút để đi tới ga cũng chính là khu phố điện tử Akihabara. Đến Tokyo mà không ghé qua đây sẽ là một thiếu sót lớn. Akihabara được xem là một trung tâm văn hóa của và khu mua sắm các hàng hóa liên quan đến video game, anime, manga, máy chơi game, máy vi tính… Hình ảnh anime và manga nổi tiếng được trưng bày nổi bật trên nhiều cửa hàng trong khu vực.

Khu phố đồ điện tử, game... nổi tiếng nhất ở Tokyo cũng như cả Nhật Bản.

Khu phố đồ điện tử, game… nổi tiếng nhất ở Tokyo cũng như cả Nhật Bản.

– Chừng 19h đi tiếp line màu ghi để quay về bến Ueno để ăn tối. Đã thưởng thức mì ramen, sushi và sashimi thì buổi tối này bạn đừng bỏ qua món tempura, cũng là một đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Đã trở lại điểm khởi hành, hãy lững thững về khách sạn sau khi ăn xong, hoặc chọn một quán cà phê nào đó ngồi nhâm nhi trước khi kết thúc một ngày tham quan vui vẻ.

Tàu điện ngầm Tokyo được xây dựng từ năm 1925 và bắt đầu đưa vào sử dụng sau đó 2 năm. Hiện hệ thống tàu điện ngầm tại thủ đô Nhật Bản do Công ty Tokyo Metro điều hành, có 9 tuyến đường với tổng chiều dài toàn tuyến hơn 195 km, 179 ga, trung bình 3 phút/chuyến, phục vụ hơn 7,2 triệu lượt hành khách mỗi ngày. Đây là phương tiện di chuyển thông dụng nhất của người dân cũng như khách đến du lịch Tokyo.

Theo Linh Hương/Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...