Món ngon nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu

09:17 29/05/2018

Bánh khọt, lẩu cá đuối, bún riêu tôm, hủ tiếu khô hải sản… là những món đặc trưng bạn không thể bỏ qua khi đến thành phố biển Vũng Tàu.

Món ngon nhất định phải thử khi đến du lịch Vũng Tàu

Vào những dịp nghỉ hè, lễ hay cuối tuần, Vũng Tàu thường đón một lượng lớn du khách từ khắp vùng miền đến tham quan và trải nghiệm. Thành phố biển còn thu hút du khách bởi có nhiều món ăn như bánh khọt, lẩu cá đuối, bánh bông lan trứng muối… hương vị thơm ngon, đặc trưng.

Bánh khọt

Đĩa bánh khọt Vũng Tàu trông rất bắt mắt cùng hương vị thơm ngon, đậm đà. Ảnh: Huấn Phan.

Đĩa bánh khọt Vũng Tàu trông rất bắt mắt cùng hương vị thơm ngon, đậm đà. Ảnh: Huấn Phan.

Bánh khọt là một trong những món ăn ngon nổi tiếng của thành phố biển Vũng Tàu. Chiếc bánh có hình dáng như bánh căn của người miền Trung, làm từ bột gạo. Nhân bánh được làm từ tôm tươi. Ngoài ra, bánh còn gây ấn tượng bởi phần tôm cháy màu vàng làm tăng thêm sự đẹp mắt, thơm ngon.

Người Vũng Tàu thường ăn bánh khọt kèm với nước mắm pha chua ngọt, rau sống các loại như cải xanh, xà lách, tía tô, diếp cá và đu đủ thái sợi.

Địa chỉ gợi ý: Bánh khọt Gốc Vú Sữa – 14 Nguyễn Trường Tộ, phường 2; Bánh khọt Bà Hai – 42 Trần Đồng, phường 3; Bánh khọt Cây Tre – 8B Lương Văn Can, phường 2…

Bún riêu tôm

Nước lèo và riêu được nấu từ tôm biển tươi xay nhuyển cho tô bún riêu có vị ngọt thanh tự nhiên. Ảnh: TP.

Nước lèo và riêu được nấu từ tôm biển tươi xay nhuyễn cho tô bún riêu có vị ngọt thanh tự nhiên. Ảnh: TP.

Một trong những món ăn để lại ấn tượng với du khách khi đến du lịch Vũng Tàu không thể thiếu bún riêu tôm. Tận dụng ưu thế hải sản tươi rói, ngư dân biến tấu để cho ra món bún riêu tôm đậm vị biển. Nước lèo và riêu được nấu từ tôm biển tươi xay nhuyễn, vị ngọt thanh tự nhiên. Các loại chả do quán tự làm rất ngon, đặc biệt chả ốc giác thơm và giòn. Hầu hết các nguyên liệu do quán tự làm, ớt cũng tự xay, rau rửa sạch có hộp đậy kín vệ sinh. Quán rất đông khách nhờ không gian rộng rãi, phục vụ nhanh.

Địa chỉ gợi ý: Quán bún riêu tôm Thuận Phúc – 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2. Quán mở cửa từ 6h đến 22h hàng ngày. Giá bán từ 35.000 đồng đến 65.000 đồng một tô tùy vào đồ ăn khách chọn bao gồm chả, tôm, mực, xá xíu…

Hủ tiếu khô hải sản

Món hủ tiếu khô hải sản gây ấn tượng bởi nước sốt trộn đặc trưng cùng các nguyên liệu tươi ngon. Ảnh: TP.

Món hủ tiếu khô hải sản gây ấn tượng bởi nước sốt trộn đặc trưng cùng các nguyên liệu tươi ngon. Ảnh: TP.

Món hủ tiếu khô hải sản không chỉ ngon ở vẻ bề ngoài mà còn chính hương vị đặc trưng được tạo ra bởi sự hòa quyện của hai thành phần chính là bánh hủ tiếu và các nguyên liệu tươi ngon như tôm, mực, xá xíu… Nước sốt trộn đặc trưng và súp vị ngọt thanh cũng là điểm nhấn giúp cho món ăn thêm hấp dẫn.

Địa chỉ gợi ý: Quán hủ tiếu khô hải sản – số 73 Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam… Quán mở cửa từ 6h đến 22h hàng ngày. Giá bán từ 40.000 đồng đến 70.000 đồng một tô tùy vào đồ ăn khách chọn bao gồm tôm, mực, xá xíu.

Lẩu cá đuối

Nồi lẩu nóng hổi, chua thanh hòa quyện vị ngọt và thơm dai từ thịt cá là sự kết hợp khá thú vị và mới lạ khi thưởng thức. Ảnh: Thư Kỳ.

Nồi lẩu nóng hổi, chua thanh hòa quyện vị ngọt và thơm dai từ thịt cá là sự kết hợp khá thú vị và mới lạ khi thưởng thức. Ảnh: Thư Kỳ.

Ngoài bánh khọt, lẩu cá đuối cũng là một món ăn được nhiều người ưa thích khi đến du lịch Vũng Tàu. Món ăn gồm cá đuối tươi thái từng miếng nhỏ khoảng hai ngón tay. Ngoài phần thịt cá, món lẩu này còn hấp dẫn người ăn bởi vị chua nhẹ của nước dùng được nấu từ măng chua cùng hương thơm của rau ngổ, ngò gai…

Ăn kèm lẩu là các loại rau như rau muống, rau chuối, bún và không thể thiếu chén nước mắm với vài trái ớt tươi thái lát.

Địa chỉ gợi ý: Lẩu cá đuối 44 Trương Công Định; quán Trận số 7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa hay quán Bảy Giai trên đường Hoàng Hoa Thám…

Bánh bông lan trứng muối

Vỏ bánh mềm ngọt và bùi bùi hòa cùng vị mằn mặn của trứng muối mang đến trải nghiệm thú vị cho người thưởng thức. Ảnh: 5giay.

Vỏ bánh mềm ngọt và bùi bùi hòa cùng vị mằn mặn của trứng muối mang đến trải nghiệm thú vị cho người thưởng thức. Ảnh: 5giay.

Đến du lịch Vũng Tàu, du khách không thể không thưởng thức món bánh bông lan trứng muối. Bánh gây ấn tượng bằng hương vị thơm ngon. Bánh được chế biến thủ công và làm từ bột với nhân là trứng muối và phô mai. Bột bánh được đổ vào khuôn nhỏ xinh và nướng trên bếp than hồng rực cho đến khi những chiếc bánh bắt đầu chuyển vàng và lan tỏa một mùi thơm ngào ngạt.

Địa chỉ gợi ý: Bánh bông lan trứng muối quán Gốc Cột Điện, 17B Nguyễn Trường Tộ; số 6 Đồ Chiểu…

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN VŨNG TÀU GIÁ TỐT

Khách sạn Imperial Vũng Tàu

Pullman Vũng Tàu

The Grand Hồ Tràm Strip Vũng Tàu

Theo Kỳ Hân/Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Vũng Tàu với giá tốt tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...