Đến Singapore, đừng quên ghé thăm những công viên ven biển xanh màu lá

13:37 15/06/2018

Đến Singapore, đừng mải mê đến với những nơi sầm uất và quên đi những điểm đến bình yên, thơ mộng.

Đến du lịch Singapore, đừng quên ghé thăm những công viên ven biển xanh màu lá

Không biết từ bao giờ, trong tôi luôn có một khát khao mãnh liệt là khám phá và trải nghiệm. Tôi muốn đến một thành phố lạ và thử xem nó có gì khác biệt với thành phố mà mình đã sống. Quang cảnh và những người bạn mới khiến tôi hào hứng.

Một buổi sáng đẹp trời, tôi tỉnh dậy và cảm thấy mình cần phải làm một điều gì đó. Tuổi trẻ ngắn ngủi lắm. Vậy là, tôi quyết định đến du lịch Singapore vào một buổi chiều lộng gió.

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên tìm mua vé máy bay rẻ. Hiện tại, Vietjet Air đã khai thác đường bay hai chiều từ Hà Nội và TP.HCM đến Singapore.

den-singapore-dung-quen-ghe-tham-nhung-cong-vien-ven-bien-xanh-mau-la-ivivu-1

 Tuy là đất nước phát triển nhưng Singapore vẫn giữ được những nét bình yên trong lòng thành phố.

Tuy là đất nước phát triển nhưng Singapore vẫn giữ được những nét bình yên trong lòng thành phố.

Bầu trời xanh màu lá

Ấn tượng đầu tiên khi đến du lịch Singapore của tôi là “sạch”. Quốc đảo này sạch mọi lúc, mọi nơi. Dù ở bất cứ nơi đâu, tôi cũng không nhìn thấy bất cứ bóng rác nào vương vãi.

Đặc biệt, thành phố rất phát triển và sầm uất nhưng tôi không cảm thấy ngột ngạt bởi xung quanh chỉ toàn là kiến trúc bê tông. Không gian ở đây xanh vô cùng khiến tôi có cảm giác như lạc vào chốn mơ mộng.

Những tán cây vươn cao lên bầu trời và tỏa bóng mát. Đôi lúc, tôi nghĩ mình lạc vào một thế giới nơi bầu trời xanh màu lá. Dường như người Singapore trồng cây ở mọi nơi có thể.

Tưởng như tại Singapore, cây cối có thể mọc lên ở mọi nơi.

Tưởng như tại Singapore, cây cối có thể mọc lên ở mọi nơi.

Nhắc đến những nơi vui chơi ở quốc đảo sư tử, mọi người thường nghĩ về Marina Bay Sands – khu giải trí tổng hợp lớn nhất châu Á, Garden by the Bay – khu vườn nhân tạo với hàng trăm nghìn loài cây kỳ lạ; hay HarbourFront – trung tâm mua sắm. Tuy nhiên, dù đi đâu, các bạn cũng đừng quên đến những công viên sát biển tại đây, nơi người dân địa phương thường xuyên lui tới.

Các công viên này phù hợp cho những hoạt động như đi dạo, picnic, đạp xe, ăn hải sản và ngắm cảnh biển. Bên cạnh đó, chất lượng và giá thành tại những khu này khá hợp lý.

Di chuyển: Để đến đó, du khách có thể chọn di chuyển bằng MRT, xe bus hoặc taxi. Nếu đã mua SIM, bạn có thể thuê phương tiện mobike với mức giá khoảng 0,5 SGD cho 30 phút – đăng ký bằng số điện thoại ở Singapore.

Vào cuối tuần, người Singapore thường đi dã ngoại tại công viên cùng gia đình và bạn bè.

Vào cuối tuần, người Singapore thường đi dã ngoại tại công viên cùng gia đình và bạn bè.

Công viên Bờ Đông là một điểm đến hấp dẫn. Công viên Singapore có gì đặc biệt?

Công viên Hồ điều hòa Bedok: Tọa lạc ở phía bắc Bedok New Town, Công viên Hồ điều hòa Bedok rộng 41,7 ha và là nơi tụ tập của những người đam mê các môn thể thao nước. Công viên này bao quanh hồ điều hòa Bedok rộng 88 ha, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động như thuyền rồng, chèo thuyền kayak, wakeboard và câu cá.

Du khách đến đây cũng có thể trải nghiệm cảm giác bình yên và trong lành trên sàn nổi hoặc thử sức chạy bộ cùng người dân địa phương trên con đường 4,3 km bao quanh hồ Bedok. Đặc biệt, nếu du lịch Singapore và mang theo con nhỏ, nơi đây có 2 sân chơi dành cho trẻ sẵn sàng phục vụ.

Công viên sở hữu hệ động – thực vật đa dạng. Nếu là người thích chim muông, bạn có thể ngắm những cánh én chao liệng bên dòng nước, những con diệc nhỏ lội quanh bờ hồ hay những chú chim bói cá chăm chỉ ngụp lặn để kiếm bữa trưa. Ngoài ra, vẻ đẹp của hơn 14.000 loài cây ngập nước chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

den-singapore-dung-quen-ghe-tham-nhung-cong-vien-ven-bien-xanh-mau-la-ivivu-5

Công viên Hồ điều hòa Bedok.

Công viên Hồ điều hòa Bedok.

Nếu đã đói bụng, bạn có thể tìm đến một vài nhà hàng quanh đó như WaWaWa Restaurant (khoảng 20-40 SGD/người), Burp Kitchen & Bar (chue yếu phục vụ đồ ăn nhẹ phong cách phương Tây và đồ uống) và Happy Hawker ở khu food court (giá bình dân).

Nơi đây gần các trung tâm mua sắm như Bedok Mall, Changi City Point Mall và Tampines Mall.

Công viên Bờ Đông: Với tổng diện tích 185 ha và một bờ biển tuyệt đẹp dài trên 15 km, mỗi năm Công viên Bờ Đông thu hút hơn 7 triệu lượt khách. Đây được coi là một trong những nơi đáng đến nhất Singapore và hoạt động theo chủ đề “Giải trí cho mọi người”.

Tại đây, du khách có thể ngồi tận hưởng những buổi dã ngoại dưới những cây dừa đung đưa tàu lá theo gió hay trong những ngôi nhà gỗ trong công viên.

Mỗi năm, Công viên Bờ Đông đón hơn 7 triệu lượt khách.

Mỗi năm, Công viên Bờ Đông đón hơn 7 triệu lượt khách.

Nếu yêu thích hoạt động, bạn có thể tham gia các môn thể thao như bóng chuyền bãi biển, đi xe đạp hay các môn thể thao nước và thể thao mạo hiểm. Các nhà vệ sinh công cộng trang bị vòi sen có mặt ở khắp nơi sẵn sàng phục vụ du khách khi cần thiết.

Các chỗ ở ở đây chủ yếu có view hướng biển. Cứ khoảng 1-2 km lại có một khu đồ ăn. Các khu food court rất nhiều đồ ăn với giá hợp lý. Các nhà hàng khác dao động trong khoảng 40-50 SGD/người như Long Beach UDMC Seafood Restaurant, Georges Beach Club và Patro’s Sports Bar & Restaurant.

Công viên Punggol Waterway: Nằm dọc theo khu Sentul Crescent, Công viên Punggol Waterway là nơi tuyệt vời để tận hưởng một ngày nghỉ. Trải dài 8,4 km, công viên chia thành 4 chủ đề khác nhau: Nature Cove, Recreation Zone, Heritage Zone và Green Gallery.

Sân chơi nước cho trẻ tại Công viên Punggol Waterway.

Sân chơi nước cho trẻ tại Công viên Punggol Waterway.

Nếu là người yêu thích đạp xe hoặc chạy bộ, con đường với cảnh quan hai bên bờ sẽ khiến bạn hài lòng. Những băng ghế đặt xung quanh sẵn sàng phục vụ các du khách nghỉ ngơi bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, nếu du lịch cùng con nhỏ, đừng quên tìm tới sân nước. Khu vực này rất đẹp, dành riêng cho trẻ và hoàn toàn miễn phí.

Công viên nằm ngay cạnh Waterway Point, một khu mua sắm lớn. Tại đây, bạn có thể vừa mua sắm, vừa thưởng thức ẩm thực. Gần đó, bạn có thể tìm đến các nhà hàng có view ven biển nhưng giá cả phải chăng như House of Seafood, Georges by the Bay và Ponggol Seafood.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SINGAPORE GIÁ TỐT

1. Khách sạn Genting Jurong Singapore 

2. Khách sạn Summer View Singapore

3. Days Hotel Singapore at Zhongshan Park 

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (028) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ

1. Tour Singapore 1N: Tham quan đảo Sentosa

2. Tour Singapore 4N3D: Một ngày tự do

3. Tour Singapore 3N2D: Thiên Đường Mua Sắm – Thành Phố Sư Tử Biển

Theo Phạm Hoàng Linh/Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Singapore giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...