Hè này nhất định bạn phải đi Lào: Vừa rẻ, vừa đẹp, lại vắng vẻ, yên bình

13:25 06/06/2018

Đi Nhật hay Hàn mãi cũng chán, giờ giới trẻ lại muốn tìm về những nơi vắng người để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình cơ.

Xem thêm: Du lịch Lào

Hè này nhất định bạn phải đi Lào: Vừa rẻ, vừa đẹp, lại vắng vẻ, yên bình

Trong khi người người nhà nhà rủ nhau đi Hàn Quốc, Nhật Bản… thì lại có những người chẳng thích nơi đông đúc, ồn ào, mà chỉ chăm chăm tìm đến những vùng đất vắng vẻ, yên bình để chuyên tâm tận hưởng cảnh đẹp và văn hoá địa phương.

Mới đây, anh chàng VJ Tuấn Hải cũng đã có chuyến du lịch Lào, khám phá thành phố Luang Prabang cùng với nhóm bạn thân. Qua những bức ảnh và lời kể của Tuấn Hải, Luang Prabang hiện ra thật xinh đẹp, hiền hoà và cực thanh bình đấy. Hãy cùng xem hành trình du lịch Lào có gì thú vị qua những chia sẻ của anh chàng VJ điển trai này nhé!

“Không biết các bạn sao còn mình bây giờ đã đi du lịch thì chỉ thích đến chỗ nào vắng vẻ, yên bình. Còn cảnh có đẹp mấy mà đến nơi toàn người là người thì chắc cũng không tận hưởng hay thăm thú được gì. Thế nên khi đến du lịch Lào chọn khám phá Luang Prabang – cá nhân mình rất thích – đường lúc nào cũng sạch bong không có rác, người dân cũng ít (theo mình biết chỉ khoảng 22.000 người), người đến đi du lịch cũng không đông, đặc biệt bầu trời ở Luang Prabang thì siêu đẹp vì lúc nào trời cũng trong xanh, mây thì trôi hững hờ.

Bầu trời trong xanh ở Luang Prabang.

Bầu trời trong xanh ở Luang Prabang.

Phố ở Luang PraBang là phố cổ, các ngôi nhà ở đây được giữ nguyên theo kiến trúc phố cũ nên nhà không xây quá 2 tầng.

Vì đoàn mình đi lần này hơi đặc biệt một chút vì có đến 9 người bao gồm người già, trẻ nhỏ, chị em cam quýt tít mù, ai cũng nói nhiều và dư thừa năng lượng nên sẽ có nhiều trải nghiệm rất khác so với một lần đi du lịch bình thường nên mình chỉ kể ra đây cách di chuyển, thời tiết, nơi ăn uống và những địa điểm nên đến nhé.

Tuấn Hải cùng những người bạn. Anh chàng có review rất chi tiết về chuyến đi này đấy!

Tuấn Hải cùng những người bạn. Anh chàng có review rất chi tiết về chuyến đi này đấy!

1. Di chuyển:

Mình bay thẳng từ Hà Nội đến Luang Prabang chỉ mất khoảng 50 phút. Vé bình thường của Vietnam Airlines khoảng hơn 5 triệu, mình mua đợt vé rẻ chỉ có 3 triệu 5 thôi. Sân bay cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 15 phút đi xe ô tô. Đến sân bay có xe bus vào trong thành phố chỉ khoảng 20.000 KIP ~ 65.000 VND.

Đường phố ở Luang Prabang sạch sẽ, mát mẻ.

Đường phố ở Luang Prabang sạch sẽ, mát mẻ.

Sân bay Luang Prabang rất bé và có ít chuyến trong ngày nên chuyến mình bay về thì giờ bay là 19h15 nhưng do hành khách đã đến đủ nên chuyến bay cất cánh sớm luôn lúc 18h20. Cả đoàn ban đầu cũng không tin lắm vì toàn bị delay chứ chưa được bay sớm bao giờ.

2. Thời tiết:

Trước khi đến Luang thì mình cũng nghĩ là sẽ rất nóng và nắng vì ở nhà nghe gió Lào là đã thấy rát nhưng đến Luang thì thời tiết khá dễ chịu, có tầm trưa và đầu giờ chiều thì khá nắng còn sáng và tối trời mát. Có lẽ cũng là do bao quanh thành phố là sông Nam Khan nên giúp điều hoà thời tiết.

Thời tiết khá đẹp để vui chơi ngoài trời.

Thời tiết khá đẹp để vui chơi ngoài trời.

Con sông bao quanh thành phố.

Con sông bao quanh thành phố.

Có một bác biết nói tiếng Việt sống ở Luang còn bảo: “10 năm trước ở Luang trời mùa hè vẫn mát lạnh, mấy năm gần đây thì nóng rồi. Ở Luang hay có những cơn mưa rào khoảng 5-10 phút rồi lại tạnh”. Hôm mình đi có gặp 1 trận mưa đêm siêu to, nhiều nước đến ngập đường luôn.

3. Các địa điểm du lịch ở Luang:

– Phố cổ: đi dạo phố cổ vào sáng sớm hoặc buổi chiều lúc sắp hoàng hôn rất thích vì không khí thoáng đãng, trong lành, vắng vẻ. Còn buổi tối thì ở Luang có chợ đêm, còn đường thì không có đèn đường nên hơi tối. Tuy nhiên nhiều quán pub ở Luang rất xinh xắn, mở đến 12h đêm sẽ đóng cửa. Đặc biệt, vì dọc phố cổ có nhiều chùa lớn nên sáng sớm lúc 5h mọi người có thể dậy sớm để tham gia trải nghiệm cúng dường cho các nhà sư đi khất thực sáng sớm, đây một nét đẹp văn hóa ở cố đô Luang Prabang.

he-nay-nhat-dinh-ban-phai-di-lao-vua-re-vua-dep-lai-vang-ve-yen-binh-ivivu-6

– Để ngắm hoàng hôn và nhìn toàn bộ thành phố núi đồi của Luang có 2 cách. Một là, mọi người lên Wat Phousi ( mất phí là 20.000kip/người): đây là tên ngôi chùa nằm trên đỉnh núi cùng tên (Phousi), nơi lý tưởng nhất để ngắm hoàng hôn ở Luang Prabang tuy nhiên đi lên núi hơi nhiều muỗi. Hai là, mọi người nếu thích bơi có thể lên khách sạn Luang Prabang View Hotel – khách sạn trên đỉnh núi – cách trung tâm khoảng 15 phút đi xe ô tô. Có bể bơi ngay trên đỉnh núi. Từ đây mọi người cũng có thể ngắm hoàng hôn siêu đẹp. Phí sử dụng bể bơi là 10$/ người – đồ uống trong happy hour từ 16h-18h30 giảm 50%.

– Thác Koung Si – trang trại bảo tồn gấu (vé vào cửa là 20.000kip/người): thác nước tuyệt đẹp, và nổi tiếng nhất ở Lào. Bạn có thể tắm ở đây – nước hơi lạnh 1 chút xíu nhưng vô cùng trong xanh và có nhiều khoáng chất, mùa đông chắc sẽ khó xuống tắm được vì lạnh lắm. Mọi người nhớ trekking leo lên trên đỉnh thác để khám phá cảnh nhìn từ trên cao. Thác này cách trung tâm khoảng 30km, mọi người có thể thuê xe riêng hoặc bus để đến đây. Ngay chân thác có mấy hàng ăn cá nướng, gà nướng ăn cũng khá ngon, nhất là có món gà tre nướng, ngon tuyệt vời.

he-nay-nhat-dinh-ban-phai-di-lao-vua-re-vua-dep-lai-vang-ve-yen-binh-ivivu-7

– Wat Xiengthong – có nghĩa là chùa của thành phố vàng (vào cửa mất 20.000kip/người): ngôi chùa cổ có kiến trúc tuyệt đẹp. Được mạ nhiều lớp vàng và ốp đá với màu sắc tuyệt đẹp.

Đây là những địa điểm mình đã đi, ngoài ra còn có đi thuyền trên sông, đến Royal Palace (khu cung điện Hoàng Gia), thác Tad Sea, Elephant Camp ở Shangrila Resort, Pak Ou Caves… nếu như có thời gian mọi người có thể đi thử.

4. Ăn gì?

Đồ ăn ở Lào đặc biệt ngon, thậm chí mình thấy ngon hơn cả Thái. Tất nhiên mức độ đa dạng thì không bằng nhưng chưa quán nào ăn chán, kể cả vào ngẫu nhiên một quán ăn thì đồ ăn vẫn ngon. Bữa nào mình cũng ăn no nê.

Đặc sản món ăn ở Lào là cá nướng, gà nướng ăn với xôi, xúc xích Lào… Đây là list hàng quán mình đã ăn: Coconut garden (ở ngay phố cổ mình ăn hẳn 2 lần ở đây, siêu ngon và siêu hợp khẩu vị), Elephant (có cả đồ Tây và đồ Lào, giá hợp lý, có món xúc xích Lào và nộm đu đủ rất ngon), Khaiphaen (quán này thuộc chuỗi nhà hàng Friend có cả ở Campuchia lần trước mình đã review, đồ ăn ngon nhất là món canh cà đắng và món cá sốt dứa), Tamarind (quán này thì ngay gần bờ sông, gia vị hơi đậm đà rất Lào cũng rất nên thử).

Món cá nướng...

Món cá nướng…

Chuối và trứng nướng.

Chuối và trứng nướng.

Bánh bột mỳ.

Bánh bột mỳ.

Hay thịt xiên đều ăn rất ngon.

Hay thịt xiên đều ăn rất ngon.

Mọi người nhớ dành một bữa để ăn đồ nướng ở chợ đêm – trong 1 ngõ toàn là đồ ăn ở ngay đầu chợ. Đồ ăn ngon và rất rẻ nhé. Quán mình ăn là quán giữa chợ, xong còn gọi thêm cả món lẩu rau được phục vụ ngay tại chỗ nóng hổi – chắc do mấy hôm toàn ăn thịt nên hơi háo nước.

5. Khách sạn:

Khách sạn ở Luang giá khá hợp lý và dễ chịu. Lần này mình ở 2 khách sạn: 2 ngày đầu ở Sanctuary (giá khoảng 900k 1 phòng). Phòng tuy không được đẹp lắm nhưng không gian thì lại rất hài lòng và thoải mái vì có ban công để tụ tập uống trà, cà phê sáng chiều, có hồ súng rất nên thơ nữa nên rất đẹp.

Hai hôm cuối bên mình chuyển qua Victoria Xiengthong vì chị bạn mình xem ảnh tưởng có hồ bơi nên book nhưng thực ra lại không có – chỉ có 1 cái hồ nước làm cảnh.

he-nay-nhat-dinh-ban-phai-di-lao-vua-re-vua-dep-lai-vang-ve-yen-binh-ivivu-12 he-nay-nhat-dinh-ban-phai-di-lao-vua-re-vua-dep-lai-vang-ve-yen-binh-ivivu-13 he-nay-nhat-dinh-ban-phai-di-lao-vua-re-vua-dep-lai-vang-ve-yen-binh-ivivu-14

Mọi người nên tranh thủ đến Luang đi, sẽ thấy thích và mê như mình vậy. Nếu đến Luang lần đầu tiên thì không nên ở resort quá đẹp vì sẽ lười ra ngoài, chỉ ở tịt trong khách sạn. Không nên đi cùng với hội bạn quá vui và ăn nhiều vì lúc nào cũng cười nói mà không nghĩ được chuyện gì khác sâu sắc. Chúc bạn sẽ có chuyến đi vui như mình ở Luang nhé!”

XEM THÊM TOUR THÁI 4N3D: HỒ CHÍ MINH – LÀO – ĐÔNG BẮC THÁI UBON VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

Theo Tri thức trẻ

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Lào với giá ưu đãi tốt nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...