Gợi ý lịch trình 5N4Đ khám phá Hong Kong – Thẩm Quyến – Quảng Châu từ Sài Gòn

17:39 19/07/2019

Nếu bạn vừa muốn tiết kiệm thời gian, vừa khám phá nhiều điểm đến mới thì một chuyến khám phá Hong Kong, kết hợp tham quan Thẩm Quyến – Quảng Châu sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ. 

Gợi ý lịch trình 5N4Đ du lịch Hong Kong – Thẩm Quyến – Quảng Châu từ Sài Gòn

Ngày 1: Bay đến Hong Kong, tham quan  cầu Thanh Mã, núi Thái Bình, miếu Thần Tài. Nghỉ đêm tại Hong Kong.

Ngày 2: City tour Hong Kong: Quảng Trường Dương Tử Kinh, Đại lộ Ngôi Sao (Avenue of stars), Sky 100, Wong Tai Sin (Miếu Huỳnh Đại Tiên), Disneyland Hong Kong hoặc Đại Nhĩ Sơn. Nghỉ đêm tại Hong Kong.

Ngày 3: Đến Quảng Châu tham quan Công viên Việt Tú, mua sắm đại lộ Bắc Kinh. Nghỉ đêm tại Quảng Châu.

Ngày 4: Khởi hành đi Thẩm Quyến tham quan “Viện Bảo Tàng Ngọc Bích”, Trung Hoa Cẩm Tú, xem show Quyến Rũ Đông Phương, Long Phụng Vũ Trung Hoa, mua sắm tại chợ Đông Môn. Nghỉ đêm tại Thẩm Quyến.

Ngày 5: Nghỉ ngơi, check-out phòng khách sạn, mua quà, đi tàu về lại Hong Kong, bay về Sài Gòn.

Lịch trình cụ thể

Ngày 1

Khởi hành đi Hong Kong từ sân bay Tân Sơn Nhất, sau khi đến sân bay quốc tế Chek Lap Kok bạn có thể tranh thủ thời gian đi tham quan địa điểm đầu tiên đó chính là cầu Thanh Mã (Tsing Ma Bridge). Được xây dựng năm 1997 nối liền hai hòn đảo quan trọng của Hong Kong là Tsing Yi và Ma Wan. Đây là cây cầu có nhịp lớn thứ 7 thế giới. Đặc biệt, cầu này có cả đường sắt lẫn đường bộ.

Ảnh: Nyi Loteng Yahud

Ảnh: Nyi Loteng Yahud

Một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Hong Kong là núi Thái Bình (hay Victoria Peak). Cao 552m tọa lạc giữa đảo Hong Kong và Cửu Long đây được xem là địa điểm ngắm cảnh Hong Kong lý tưởng nhất. Từ đỉnh núi này bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh của vịnh Victoria, khu Central và bán đảo Cửu Long với nhiều tòa nhà chọc trời. Để lên núi Thái Bình, thông thường bạn có thể chọn đi xe bus hoặc tram (tàu điện gỗ). Mặc dù đã có tuổi đời hơn 120 năm, song tàu điện gỗ này vẫn là một cách tuyệt vời để trải nghiệm cảm giác leo núi và ngắm cảnh. Tàu hoạt động từ 7 giờ sáng tới nửa đêm, mỗi chuyến cách nhau 10 – 15 phút.

Ảnh: Discover Hong Kong

Ảnh: Discover Hong Kong

Bữa tối bạn có thể thử những món đặc sản Hong Kong là lẩu tả pín lù (lẩu thập cẩm). Đúng như tên gọi món lẩu này sẽ có vô vàn nguyên liệu như: tôm, mực, gà, bò, cá viên… Sau khi đã nạp năng lượng cho bữa tối, bạn có thể thư giãn, shopping ở Mong Kok – một trong những địa điểm sôi động nhất Hong Kong với nhiều khu chợ nổi tiếng, phố mua sắm, trung tâm thương mại…

Một trong những khu chợ nổi tiếng nhất ở đây là Ladies’ Market với hàng trăm gian hàng bày bán quần áo, phụ kiện, đồ lưu niệm… Dù mang tên gọi là Ladies Market nhưng nơi đây không chỉ dành cho hội chị em phụ nữ. Đến đây, du khách có thể thỏa sức mua sắm mọi thứ hàng từ cao cấp đến bình dân như quần áo, túi xách, mỹ phẩm đến đồ chơi trẻ em…

Ảnh: clarkeroper88

Ảnh: clarkeroper88

Ảnh: discoverhongkong

Ảnh: discoverhongkong

Ngày 2

Buổi sáng, bạn ăn sáng tại khách sạn, sau đó đi tham quan “Nhà Bàn Giao – Quảng Trường Dương Tử Kinh”. Đây là nơi ký kết hiệp định trao trả Hong Kong về cho Trung Quốc năm 1997. Nếu may mắn, bạn còn có thể chứng kiến lễ kéo cờ tại quảng trường.

Ảnh: discoverhongkong

Ảnh: discoverhongkong

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Hong Kong là Đại lộ Ngôi Sao (Avenue of stars). Đây là nơi ghi dấu những tên tuổi nổi tiếng đã có công giúp Hong Kong trở thành “Hollywood của phương Đông”. Điểm thu hút nhất của đại lộ này là các viên gạch có hình ngôi sao khắc tên (bằng Hán tự và tiếng Anh) của các nghệ sĩ tên tuổi của nền điện ảnh Hong Kong, kèm theo dấu tay và chữ ký. Và hầu như khách du lịch Hong Kong nào cũng ghé nơi đây tham quan và chụp hình lưu niệm.

Ảnh: Pinterest

Ảnh: Pinterest

Ảnh: Baike

Ảnh: Baike

Nếu bạn muốn cảnh Hong Kong với góc nhìn 360 độ trên cao thì Sky 100 là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Nằm trên tầng 100, Sky 100 đem đến cho du khách góc nhìn cao nhất trong thành phố. Do được bao bọc bằng lớp kính trong suốt nên du khách có thể tha hồ chiêm ngưỡng khung cảnh của Hong Kong. Ngoài việc ngắm cảnh, du khách còn có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Hong Kong thông qua phòng trưng bày nghệ thuật tại đây.

Ảnh: @stevengraphhk

Ảnh: @stevengraphhk/Sky 100

Ảnh: Sky 100

Ảnh: Sky 100

Được xem như là biểu tượng cho sự tín ngưỡng trong công việc và cầu mong tài lộc của người dân Hong Kong, Wong Tai Sin (Miếu Huỳnh Đại Tiên) là một địa chỉ nổi tiếng linh thiêng không chỉ đối với người dân địa phương mà còn đối với du khách. Ngôi đền mang nhiều nét kiến trúc cổ xưa của Trung Quốc thể hiện qua những cây cột bằng gỗ màu đỏ, nhà hai mái cong, gạch âm dương màu xanh lục, hàng rào màu vàng cùng với những chi tiết hoa văn đầy màu sắc. Sau khi tham quan miếu xong bạn hãy dành thời gian để nạp năng lượng cho bữa trưa.

Ảnh: Dreamstime

Ảnh: Dreamstime

Buổi chiều, bạn có thể tự do mua sắm hay chọn tham quan một trong 2 điểm đến nổi tiếng là Disneyland Hong Kong và Đại Nhĩ Sơn. Là 1 trong 2 công viên chủ đề lớn nhất ở Hong Kong, Disneyland thu hút du khách với nhiều điểm tham quan với những chủ đề khác nhau để bạn lựa chọn như: Main Street, U.S.A, Fantasyland, Adventureland, Tomorrowland, Toy Story Land… Đặc biệt, tại đây bạn sẽ được gặp lại các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh và nổi tiếng trong màn diễu hành hay ngắm nhìn màn pháo hoa trên nóc lâu đài cổ tích.

Ảnh: Rocking Trips

Ảnh: Rocking Trips

Trong số khoảng 230 hòn đảo thuộc địa phận hành chính của Hong Kong, Đại Nhĩ Sơn (Lantau) là hòn đảo lớn nhất. Trước kia nơi đây vốn là một làng chài, nhưng ngày nay đã vươn mình trở thành một khu đô thị phát triển rất thịnh vượng. Để đến đây, du khách sẽ phải đi tàu điện ngầm đến bến Tung Chung, sau đó đi cáp treo Ngong Ping 360 25 phút và rồi leo bộ 268 bậc thang để lên đến đỉnh núi. Nơi đây nổi tiếng với bức tượng Phật lớn nằm ở trên đỉnh núi, hằng năm có rất nhiều du khách du lịch Hong Kong ghé nơi đây hành hương để cầu nguyện.

Ảnh: Pinterest

Ảnh: Pinterest

Ngày 3

Ăn sáng xong, bạn khởi hành đi Quảng Châu tham quan Công viên Việt Tú. Với không gian thoáng mát tràn ngập cảnh sắc hoa cỏ, công viên như một bức tranh thiên nhiên tươi mát giữa thành phố hiện đại dành cho mọi người thư giãn, thoải mái. Đặc biệt, đến với công viên Việt Tú bạn sẽ có cơ hội ngược dòng lịch sử trở về những chiến công xưa thông qua Trấn Hải Lầu, tường thành Minh Cổ, pháo đài Tứ Phương…

Ảnh: hakauworld

Ảnh: hakauworld

Sau đó bạn có thể tranh thủ thời gian mua sắm tại đại lộ Bắc Kinh. Nếu bạn là một tín đồ shopping, đây là điểm đến quá lý tưởng, bởi tất cả các hãng thời trang nổi tiếng tập trung hết ở đây. Bạn có thể kết hợp ăn tối luôn tại đây, sau đó trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Ảnh: murtahil

Ảnh: murtahil

Ảnh: Thanis Lim

Ảnh: Thanis Lim

Ngày 4

Khởi hành đi Thẩm Quyến tham quan “Viện Bảo Tàng Ngọc Bích”. Công viên kỷ niệm 30 năm thành lập đặc khu Thẩm Quyến, tìm hiểu “Câu chuyện mùa Xuân” lịch sử và thành tích huy hoàng có được trong 30 năm của đặc khu. Sau đó, bạn sẽ dùng cơm trưa.

Tiếp tục tham quan Trung Hoa Cẩm Tú, là công viên mang chủ đề văn hóa đầu tiên của Trung Quốc, nơi đây là thế giới thu nhỏ của nền văn hóa Trung Quốc. Được xây dựng trên diện tích khoảng 30 ha với 120 mô hình theo tỷ lệ nhỏ hơn so với cảnh thật, bài trí trong một không gian hài hòa khung cảnh núi non, sông hồ. Có một điều đặc biệt bạn nên biết bản đồ của Trung Quốc như thế nào thì cảnh quan ở “Trung Hoa Cẩm Tú” y chang vậy. 

Ảnh: knopka_button

Ảnh: knopka_button

Ảnh: lesleyaliii

Ảnh: lesleyaliii

Buổi chiều, thưởng thức các show biểu diễn rất hay của các dân tộc thiểu số tại đây như: Quyến Rũ Đông Phương, Long Phụng Vũ Trung Hoa. Sau đó, bạn có thể tự do mua sắm tại chợ Đông Môn, nơi này nổi tiếng bởi hàng may mặc giá rẻ. Đến đây, du khách sẽ dễ dàng tìm được những bộ quần áo với giá cực rẻ. Tuy nhiên, vì lượng người ra vào hàng ngày vô cùng nhiều nên khi đến đây, du khách nên để ý tư trang cá nhân để tránh tình trạng bị móc túi.

Ảnh: vinaexpress

Ảnh: vinaexpress

Ngày 5

Buổi sáng, bạn dùng bữa sáng tại khách sạn, nghỉ ngơi, check-out phòng khách sạn. Nếu còn thời gian, bạn có thể tranh thủ mua một vài đặc sản về làm quà. Sau đó, ăn trưa và đi tàu về lại Hong Kong, đáp chuyến bay về Sài Gòn. Kết thúc 5N4Đ khám phá Hong Kong – Thẩm Quyến – Quảng Châu với nhiều trải nghiệm thú vị.

Ảnh: prayerintheprairie

Ảnh: prayerintheprairie

Ảnh: South China Morning Post

Ảnh: South China Morning Post

Nếu bạn muốn khám phá Hong Kong theo lịch trình trên mà không muốn tốn thời gian để xin visa, đặt khách sạn, vé máy bay, vé xe, tàu trong quá trình di chuyển đến các điểm tham quan khác nhau trong lịch trình hay bạn lo lắng về vấn đề ngôn ngữ tiếng Trung thì có thể tham khảo thêm tour Hong Kong 5N4D: HongKong – Thẩm Quyến – Quảng Châu trọn gói tại iVIVU.

Hướng dẫn cách đặt tour này:

– Gọi (08) 3933 8002 để được tư vấn

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hong Kong giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...