Nên mang gì khi đi du lịch Ấn Độ?

09:30 31/07/2018

Ngoài giấy tờ cá nhân, bạn chú ý đổi tiền Rupee, mang theo các loại mũ, áo dài tay, nước rửa tay hay thuốc để chuyến đi an toàn hơn.

Nên mang gì khi đi du lịch Ấn Độ?

Ấn Độ là một nước khá “kén” người. Không phải ai cũng thích đi du lịch Ấn Độ, và không phải ai tới rồi cũng có những trải nghiệm dễ chịu. Ngoài những thứ cơ bản như hộ chiếu, quần áo (mang ít hay nhiều tùy nhu cầu cá nhân), những thứ dưới đây bạn cũng rất cần có khi tới du lịch Ấn Độ.

Tiền Rupee và USD

Tiền Rupee ở Việt Nam khá khó đổi và tỷ giá cao. Do vậy chỉ nên mang theo một ít Rupee để dự phòng cần tiêu gấp và mang theo USD sang Ấn Độ đổi tỷ giá sẽ tốt hơn. Hầu hết khách sạn đều có dịch vụ này nên bạn không cần quá lo lắng.

Đường phố ở Ấn Độ. Ảnh: Hồng Nhung.

Đường phố ở Ấn Độ. Ảnh: Hồng Nhung.

Khẩu trang, mũ, áo dài tay

Ấn Độ rất nóng và bụi, đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 7, nhiệt độ ban ngày có thể lên đến trên 40 độ C. Do đó bạn nên che chắn kỹ càng khi ra đường. Khẩu trang nên mang loại dùng một lần (khẩu trang y tế), mang tối thiểu mỗi ngày một cái.

Đi du lịch Ấn Độ bạn nên mang theo đồ tối màu. Tránh mang theo quần áo sáng màu (đặc biệt là đồ trắng) vì lúc về có khả năng đồ đổi sang màu khác.

Kem chống nắng, kem dưỡng ẩm

Khẩu trang, mũ thôi cũng chưa đủ, trước khi ra đường các bạn nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da. Ấn Độ rất nóng và khô, thời tiết không phải nóng ẩm như ở Việt Nam nên bạn hãy mang theo cả kem dưỡng ẩm, không chỉ cho mặt mà để dùng toàn thân.

Đồ ăn khô

Một trong những thú vui khi đi du lịch là thưởng thức đồ ăn địa phương nơi mình tới. Tuy nhiên đồ Ấn Độ khá khó ăn với nhiều người Việt Nam. Bên cạnh đó phần lớn dân ở đây theo đạo Hindu (cấm ăn thịt bò) và đạo Hồi (cấm ăn thịt lợn) nên gần như không tìm thấy nhà hàng nào phục vụ món có liên quan đến hai loại thịt này. Mang theo chà bông (ruốc thịt), mì tôm, đồ ăn vặt từ nhà sẽ giúp bạn bớt đi cảm giác “thèm thịt”.

Các món ăn Ấn Độ hiếm khi có thịt lợn hay bò và đôi khi phải dùng tay để ăn. Ảnh: Pinterest.

Các món ăn Ấn Độ hiếm khi có thịt lợn hay bò và đôi khi phải dùng tay để ăn. Ảnh: Pinterest.

Nước rửa tay, khăn giấy ướt, giấy vệ sinh

Mang theo nước rửa tay hay khăn giấy ướt để vệ sinh tay trước khi ăn là điều rất cần thiết ở Ấn Độ. Người dân ở đây đi vệ sinh xong sẽ rửa nước thay vì dùng giấy, cho nên giấy vệ sinh không được bán phổ biến.

Các khách sạn, nhà nghỉ cho khách du lịch nước ngoài hầu hết đều chuẩn bị giấy vệ sinh, tuy nhiên bạn vẫn nên mang theo ít nhất 1-2 cuộn hoặc giấy ăn (loại bỏ túi) để phòng những lúc ra ngoài.

Các loại thuốc cảm, sốt, đau bụng

Rất nhiều người đi Ấn Độ bị ốm vì thời tiết khắc nghiệt, khói bụi và không quen đồ ăn, vì thế mang theo thuốc không thừa. Một người khỏe, rất ít khi ốm vặt cũng có thể bị bệnh ở Ấn Độ.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Nguyễn Hồng Nhung/Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...