12 trải nghiệm du lịch thú vị không nên bỏ lỡ khi tới Đài Bắc

13:39 14/09/2018

Là một thành phố hiện đại với các ngôi đền và những thắng cảnh, Đài Bắc cũng tự hào có các chợ đầy màu sắc cùng nhiều bảo tàng tuyệt vời. Cho dù bạn đang tìm kiếm một nền văn hóa, một ngày thưởng ngoạn hay một phần lịch sử, sẽ có nhiều nơi để bạn khám phá tại thành phố này.

12 trải nghiệm du lịch thú vị không nên bỏ lỡ khi tới du lịch Đài Bắc

1. Quay ngược thời gian tại chùa Long Sơn

12-trai-nghiem-du-lich-thu-vi-khong-nen-bo-lo-khi-toi-dai-bac-ivivu-1

Là nơi có hàng trăm bức tượng Phật giáo, Đạo giáo và Khổng giáo, chùa Long Sơn kết hợp giữa kiến trúc truyền thống của Trung Quốc và cung điện để tạo ra một bầu không khí mê hoặc. Du lịch Đài Bắc, tham quan chùa Long Sơn bạn sẽ ngạc nhiên trước những sinh vật sống động được vẽ trên các bức tường của ngôi đền và chiêm ngưỡng những bức tượng đá nằm rải rác quanh khuôn viên chùa. Được xây dựng vào năm 1738 bởi những người định cư từ Phúc Kiến, ngôi chùa trước kia là một nơi những người định cư Trung Quốc sinh sống.

2. Tận hưởng hương vị của vùng tại chợ đêm Sĩ Lâm

12-trai-nghiem-du-lich-thu-vi-khong-nen-bo-lo-khi-toi-dai-bac-ivivu-2

Hãy nếm thử một số món ăn nhẹ phổ biến nhất của Đài Loan tại chợ đêm Sĩ Lâm, nơi bạn có thể dạo quanh các con hẻm để khám phá một loạt các món ăn mới. Được coi là chợ lớn nhất trong thành phố, nó đã hoạt động hơn 100 năm và trở nên sống động vào ban đêm với hàng trăm gian hàng bán quà lưu niệm, đồ gốm và đồ ăn. Thưởng thức tempura, trà bong bóng và đậu hũ hôi thối, đặc biệt, món trứng tráng hàu là món ăn đường phố với sự pha trộn của trứng, hẹ và hàu.

3. Chiêm ngưỡng hiện vật tại Bảo tàng Cung điện Quốc gia

12-trai-nghiem-du-lich-thu-vi-khong-nen-bo-lo-khi-toi-dai-bac-ivivu-3

Một bảo tàng đẳng cấp thế giới chứa một bộ sưu tập các kho báu chiết trung được giữ bởi các hoàng đế cầm quyền từ Tử Cấm Thành, Bảo tàng Cung điện Quốc gia là nơi nhất định phải tới đối với bất kỳ người đam mê lịch sử nào. Đây là một trong những bảo tàng quan trọng nhất của thế giới về nghệ thuật và hiện vật của triều đình Trung Quốc, tự hào với hơn 700.000 tác phẩm làm nổi bật lịch sử của các triều đại Trung Quốc.

4. Ngạc nhiên với đường chân trời của thành phố ở Đài Bắc 101

12-trai-nghiem-du-lich-thu-vi-khong-nen-bo-lo-khi-toi-dai-bac-ivivu-4

Tòa nhà xanh cao nhất thế giới, Taipei 101 là một trong những tòa nhà chọc trời đáng chú ý nhất trong thành phố. Với 101 tầng trên ở độ cao hơn 500m, nơi đây có sàn quan sát ngoài trời nổi tiếng, bạn có thể đắm mình trong khung cảnh của thành phố. Đến du lịch Đài Bắc, sau khi bạn hoàn toàn bị “quyến rũ” bởi cảnh đêm lấp lánh, hãy khám phá trung tâm mua sắm đa cấp, khu ẩm thực và nhiều nhà hàng, cửa hàng khác nhau.

5. Khám phá văn hóa tại Huashan 1914 Creative Park

12-trai-nghiem-du-lich-thu-vi-khong-nen-bo-lo-khi-toi-dai-bac-ivivu-5

Huashan 1914 Creative Park ban đầu là nơi có một trong những nhà sản xuất rượu vang lớn nhất ở Đài Loan. Tuy nhiên, bây giờ nơi đây là một địa điểm sự kiện quan trọng với một loạt các triển lãm, lễ nhận chức và sân khấu biểu diễn quy mô lớn. Huashan 1914 Creative Park được coi là một trung tâm nghệ thuật sáng tạo, vì vậy bạn hãy tới đây để tận hưởng một nền văn hóa mới thông qua các lễ kỷ niệm liên quan tới âm nhạc, nghệ thuật, sân khấu và văn học trong một loạt các sự kiện.

6. Mua sắm tại Ximending – con đường shopping ở Đài Bắc

12-trai-nghiem-du-lich-thu-vi-khong-nen-bo-lo-khi-toi-dai-bac-ivivu-6

Ximending là một tập hợp các con hẻm và đường phố tạo nên một “siêu thị” ngoài trời hợp thời trang. Bạn có thể đi bộ tại nhiều con phố mua sắm thân thiện với người đi bộ, chẳng hạn như Phố Emei, để tìm các cửa hàng bán tất cả các loại quần áo. Đây là một trong những khu phố tuyệt vời nhất của thành phố, có nhiều cửa hàng quần áo, nhà hàng và quán bar cùng các buổi biểu diễn đường phố.

7. Khám phá Đền Xingtian

12-trai-nghiem-du-lich-thu-vi-khong-nen-bo-lo-khi-toi-dai-bac-ivivu-7

Nằm ở trung tâm của thành phố, đền Xingtian là một địa danh tôn giáo nổi tiếng trong thành phố, dành riêng cho Quan Vũ, một vị tướng nổi tiếng trong thời kỳ Tam Quốc. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng các chi tiết rồng bay khi vào đền thờ và hòa mình vào dòng người đi lễ.

8. Chụp ảnh các khối đá ở Công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu)

12-trai-nghiem-du-lich-thu-vi-khong-nen-bo-lo-khi-toi-dai-bac-ivivu-8

Bạn hãy chuẩn bị sẵn máy ảnh vì Công viên địa chất Yehliu là một nơi độc đáo. Được “điêu khắc” bởi Mẹ thiên nhiên, những tác phẩm nghệ thuật dường như đã được tạo ra qua hàng thế kỷ gió và sóng hình thành nên những viên đá hiện tại. Đi lang thang xung quanh công viên để xem những tảng đá hình nấm, những chiếc túi giống như tổ ong và những cột đá cao được mệnh danh là “Ngọn nến biển”, “Giày cổ tích và“ Voi đá ”.

9. Khám phá nhiều điều mới tại Bảo tàng Quốc gia Đài Loan

12-trai-nghiem-du-lich-thu-vi-khong-nen-bo-lo-khi-toi-dai-bac-ivivu-9

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của khu vực, hãy ghé thăm Bảo tàng Quốc gia Đài Loan. Chiêm ngưỡng mặt tiền Grecian với các cột cao chót vót và cửa sổ kính màu trước khi bước vào bên trong để đắm mình vào lịch sử của đất nước. Ở đây bạn có thể nhìn thấy hóa thạch khủng long hiếm và các mẫu vật đặc biệt, ngoài các thỏi vàng và bạc trong kho báu. Bạn cũng có thể tìm hiểu về văn hóa, động vật hoang dã và địa chất Đài Loan.

10. Tận hưởng hoạt động ngoài trời tại Thác Thập Phần

12-trai-nghiem-du-lich-thu-vi-khong-nen-bo-lo-khi-toi-dai-bac-ivivu-10

Một kỳ quan thiên nhiên cao 20m cùng độ rộng 40m, Thác Thập Phần là thác nước rộng nhất ở Đài Loan. Những người đam mê thiên nhiên đổ xô đến thác nước hình móng ngựa độc đáo này để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của khu vực nép mình bên Sông Keelung. Bạn có thể đi bộ đường dài trong một ngày khám phá những con đường mòn tuyệt đẹp hoặc chỉ đơn giản là ngồi lại và chiêm ngưỡng thác nước.

11. Một chuyến đi trong ngày đến làng Cửu Phần

12-trai-nghiem-du-lich-thu-vi-khong-nen-bo-lo-khi-toi-dai-bac-ivivu-11

Thị trấn miền núi nhỏ này nằm ở phía đông bắc của Đài Loan, phía đông Đài Bắc, và được biết đến với những con hẻm nhỏ rải sỏi của khu phố cổ đẹp như tranh vẽ. Xung quanh đường phố là các quán trà, quán ăn đường phố và các cửa hàng lưu niệm. Những du khách muốn tìm hiểu về lịch sử làng Cửu Phần có thể ghé thăm Bảo tàng Mỏ Vàng.

12. Chiêm ngưỡng phong cảnh đầy màu sắc tại Công viên Quốc gia Yangmingshan

12-trai-nghiem-du-lich-thu-vi-khong-nen-bo-lo-khi-toi-dai-bac-ivivu-12

Bạn sẽ thấy một loạt các danh lam thắng cảnh phong phú và động vật hoang dã bản địa tại Vườn quốc gia Yangmingshan cùng cơ hội ngâm mình trong suối nước nóng gần đó. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Yangmingshan là vào mùa xuân, khi hoa anh đào nở rộ khắp cả góc trời. Ngoài hoa đào, Yangmingshan còn là nơi quy tụ nhiều rừng hoa đẹp lộng lẫy như hoa đỗ quyên, hoa loa kèn, hải đường, hướng dương, mẫu đơn… và được xem là nơi ngắm hoa lý tưởng nhất khi đến du lịch Đài Bắc.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀI LOAN GIÁ TỐT

1. Khách sạn East Dragon Đài Bắc

2. Vendome Hotel Đài Bắc

3. C U Hotel Đài Bắc

Theo Viettimes.vn

Gi ngay 1900 1870 (Min Nam), 1900 2045 (Min Bc) hoc  1900 2087 (Cần Thơ) để được tư vấn khách sạn Đài Loan giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...