Tokyo Skytree – điểm đến không nên bỏ qua ở xứ sở mặt trời mọc

14:36 28/09/2018

Một trong những gợi ý đầu tiên cho du khách khi tới thủ đô Tokyo của xứ sở mặt trời mọc chính là tháp Tokyo Skytree.

Tháp Tokyo Skytree – điểm đến không nên bỏ qua ở xứ sở mặt trời mọc

Tháp Tokyo Skytree thay đổi ba màu hằng ngày.

Tháp Tokyo Skytree thay đổi ba màu hằng ngày.

Tháp Tokyo Skytree là công trình kết hợp kỹ thuật truyền thống và công nghệ tiên tiến nhất từ Nhật Bản. Tòa tháp có chiều cao 634 m, là tháp truyền hình đứng độc lập cao nhất thế giới, đã được Kỷ lục Guiness công nhận. Tokyo Skytree có màu trắng độc đáo dựa trên màu aijiro, màu nhuộm chàm nhạt trong các màu truyền thống của Nhật Bản. Màu trắng phảng phất sắc xanh mờ như men sứ trắng tỏa ra ánh sáng tinh tế huyền ảo.

Kết cấu của tháp Tokyo Skytree gồm phần trụ trung tâm bằng bê tông cốt thép bên trong lõi võng và phần thân tháp bằng khung thép, bên ngoài được xây dựng riêng, có thể ngăn chặn rung chấn khi có gió lớn và động đất. Cơ chế chống rung này được theo “shinbashira” (cấu trúc cố định bằng một trụ trung tâm) của tháp Goju-no-to, chùa tháp 5 tầng truyền thống ở Nhật Bản.

Màu sắc của tháp Tokyo Skytree được thay đổi theo ngày, luân phiên giữa Iki, Miyabi, Nobori. Iki là ánh sáng xanh nhạt chiếu sáng trụ trung tâm xuyên suốt tháp, thể hiện dòng nước sông Sumida; Miyabi là ánh sáng lam tím đem đến vẻ đẹp tinh tế, lấp lánh như dát vàng, tạo nên vẻ sang trọng duyên dáng; Nobori có màu sắc chủ đạo là cam, màu từ xa xưa vẫn được coi là may mắn, dự báo những điều tốt lành. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ lỡ màn trình diễn ánh sáng chiếu theo mùa hay theo sự kiện.

Chơi những gì ở Tokyo Skytree

tokyo-skytree-diem-den-khong-nen-bo-qua-o-xu-so-mat-troi-moc-ivivu-2

– Sàn kính: Hãy cùng tận hưởng cảm giác bước đi trên sàn kính cường lực, chịu nhiệt dày 12 mm và thưởng lãm quang cảnh trải ra ngay dưới chân bạn. Khung cảnh ngoạn mục và vẻ đẹp tráng lệ qua khung thép của Tokyo Skytree có thể khiến bạn say mê hoặc… kinh hãi.

– Chụp ảnh kỷ niệm ở tầng 350 hay 445: Bạn muốn sở hữu một bức ảnh đáng nhớ với đám mây trôi lững lờ như mình đang dạo chơi giữa bầu trời thì đây là những địa điểm lý tưởng.

– Tembo Galleria: Ở hành lang kiểu dốc nghiêng kéo dài khoảng 110 m từ tầng 445 đến tầng 450, du khách sẽ được tận hưởng một “cuộc dạo chơi” giữa không trung. Ngoài ra, còn có các hiệu ứng âm thanh thay đổi phù hợp theo mùa và thời tiết.

– Sorakara Point: Đây là không gian tuyệt vời ở độ cao 451,2 m, là điểm cao nhất mà khách tham quan có thể lên đến. Tại Sorakara Point, quý khách sẽ được tận hưởng những sự kiện đặc biệt theo mùa hoặc trải nghiệm những dịch vụ khác.

– Bức bình phong Edo Hitomezu Byobu: Bằng việc ngắm nhìn trực tiếp từ Skytree, quang cảnh thành phố Edo trên bức bình phong qua bút vẽ của Keisai Kuwagata trong suốt thời kỳ Edo sẽ hiện ra sống động đến khó tin trước mắt bạn. Bạn có thể tự mình trải nghiệm điều này bằng cách so sánh bức bình phong với khung cảnh quan sát thực tế.

Những lưu ý khi tham quan

tokyo-skytree-diem-den-khong-nen-bo-qua-o-xu-so-mat-troi-moc-ivivu-3

– Du khách có thể bị từ chối vào cửa hoặc yêu cầu ra ngoài trong trường hợp có lo ngại bị làm phiền đến những khách tham quan khác hoặc trong trường hợp không tuân thủ các quy định. Công ty CP Tobu Skytree và các công ty liên kết sẽ không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ tai nạn, chấn thương hoặc mất mát, trộm cắp… xảy ra do sự bất cẩn của du khách.

– Một số vật nguy hiểm bị cấm sử dụng theo quy định. Khi vào cửa, tất cả các du khách sẽ đều phải đi qua máy soi kim loại. Vật nuôi cũng sẽ bị cấm mang theo.

– Trong tất cả các đài quan sát bị cấm hút thuốc, nhưng sẽ có những khu hút thuốc nhất định. Ngoài ra, việc ăn uống cũng chỉ được cho phép ở những khu vực quy định.

– Khung cảnh nhìn từ Tokyo Skytree có thể bị che khuất do điều kiện thời tiết xấu.

– Vào những lúc Tokyo Skytree đông khách, một phần lộ trình và khu vực tham quan có thể sẽ bị hạn chế hoặc cắt bớt theo sự hướng dẫn của các nhân viên.

– Du khách nên đến sớm hơn ngày giờ ghi trên vé.

– Giờ mở cửa: từ 8h sáng đến 22h (thời gian đón khách lượt cuối là 21h)

– Trẻ em từ 3 tuổi trở xuống được miễn tiền vé.

– Du khách có thể mua trước vé vào cửa có chỉ định ngày giờ tại trang web chính thức của Tokyo Skytree hoặc trên máy đa chức năng tại các cửa hàng 7-Eleven ở Nhật Bản.

– Trường hợp đặt trước vé cho 15 người trở lên sẽ được áp dụng giá vé cho khách đoàn.

Theo Tâm Anh/Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nhật Bản với giá ưu đãi cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...