Những quyền năng của visa Schengen có thể bạn chưa biết

15:14 05/10/2018

Visa Schengen là một trong những tấm visa quyền lực nhất thế giới, cho phép bạn nhập cảnh 26 quốc gia thuộc khối Schengen cùng nhiều đặc quyền khác.

Xem thêm: Mẹo du lịch

Những quyền năng của visa Schengen có thể bạn chưa biết

Hiệp ước Schengen là hiệp ước về đi lại tự do do một số nước châu Âu ký kết. Tính đến ngày 19/12/2011, tổng số quốc gia công nhận hoàn toàn hiệp ước này là 26 nước, gồm Áo, Bỉ, Ba Lan, Czech, Hà Lan, Hy Lạp, Hungary, Slovakia, Slovenia, Thụy Sĩ, Italy, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Estonia, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Iceland và Liechtenstein.

Visa Schengen gồm 3 loại: Nhập cảnh một lần (Single Entry), nhập cảnh hai lần (Double Entry) và nhập cảnh nhiều lần (Multiple Entry). Về cơ bản, thẻ bài cho phép bạn nhập cảnh vào khối Schengen và gần như là loại visa thuận tiện nhất nếu bạn có ý định du lịch quanh châu Âu.

 Nếu sở hữu visa Schengen loại Multiple Entry, bạn có thể đặt chân đến khoảng 40 quốc gia trên thế giới, bao gồm 26 nước thuộc khối Schengen.

Nếu sở hữu visa Schengen loại Multiple Entry, bạn có thể đặt chân đến khoảng 40 quốc gia trên thế giới, bao gồm 26 nước thuộc khối Schengen.

Ngoài 26 nước thuộc khối Schengen, bạn có thể nhập cảnh vào một số quốc gia khác và không phải xin visa như Công quốc Monaco nằm trong Pháp, San Marino và Vatican nằm trong Italy, Andorra nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha.

Trong khi đó, tại Thổ Nhĩ Kỳ, bạn được phép nhập cảnh tối đa 30 ngày nếu bay với hãng hàng không nước này và đóng phí e-visa online. Tất nhiên, visa Schengen của bạn phải còn hạn.

Chính phủ Đài Loan sẵn sàng miễn visa đến hòn đảo này ngay cả khi visa Schengen của bạn hết hiệu lực. Tại Hàn Quốc, bạn được miễn chứng minh tài chính nếu từng có visa Schengen trong 2 năm gần nhất.

Tất cả loại visa Schengen đều có quyền năng như vậy. Tuy nhiên, nếu sở hữu visa Schengen Double Entry hoặc Multiple Entry, đặc quyền của bạn sẽ nhiều hơn.

Điển hình, Albania, Bulgaria, Colombia, Croatia, Cyprus, Georgia và Serbia cho phép bạn nhập cảnh tối đa 90 ngày. Riêng với Romania, bạn chỉ có đặc quyền này khi bạn đã đóng dấu nhập cảnh vào một nước Schengen trước khi đến quốc gia này.

Trong khi đó, Montenegro và Belarus cho phép bạn nhập cảnh tối đa 30 ngày. Tuy nhiên, nếu là công dân Việt Nam, bạn cũng không cần quá để tâm. Belarus không yêu cầu bạn phải xin visa vào nước này.

Ba nước Sao Tome và Principe (một nước ở Trung Phi), Bosnia và Herzegovina (một quốc gia ở Đông Nam Âu), Kosovo cho phép bạn nhập cảnh tối đa 15 ngày.

Tuy nhiên, để sở hữu tấm visa quyền lực này, đôi lúc, bạn phải dựa vào vận may. Ví dụ, lúc nộp hồ sơ, bạn tôi xin cấp visa Schengen loại Multiple Entry. Song, cuối cùng, bên cấp visa lại cấp loại Single Entry. Ngược lại, tôi xin cấp visa Schengen loại Single Entry, họ lại cấp Multiple Entry.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Blogger Lý Thành Cơ/Zing news

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...