Vì sao Nhà số 81 ở Bắc Kinh khiến nhiều người sợ hãi

13:33 24/10/2018

Khi tới Bắc Kinh, bạn chỉ cần nói muốn tới Nhà 81, không cần đọc địa chỉ, nhiều tài xế taxi sẽ chở bạn đến đúng nơi.

Vì sao Nhà số 81 ở Bắc Kinh khiến nhiều người sợ hãi

Căn biệt thự bỏ hoang ở số 81 đường Triều Nội được nhiều người dân Trung Quốc và du khách coi như một điểm “săn ma” nổi tiếng ở Bắc Kinh mỗi dịp Halloween. Không ít người từng ghé Bắc Kinh thừa nhận họ rất háo hức đến thăm ngôi nhà nổi tiếng này. Tuy nhiên, khi đến nơi, họ lại không dám vào trong tham quan vì những lời đồn đáng sợ.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra là ngôi nhà này có gì đặc biệt khiến mọi người hứng thú nhưng cũng sợ hãi khi đi tới đây đến vậy?

Trước hết, ngôi nhà bị người Trung Quốc xếp vào danh sách “Đông Dương tứ đại hung trạch”, nghĩa là nơi có nhiều hung khí, không tốt để ở. Khi màn đêm buông xuống, ngôi nhà hoang này và khu vực xung quanh thường tối hơn những nơi khác do ánh đèn đường mù mờ, vắng người qua lại. Không khí nơi đây cũng tĩnh lặng hơn nhiều nơi khác tạo ra không gian âm u, theo Chinadaily.

Ngôi nhà rất nổi tiếng nên lúc nào cũng có người ghé thăm, không mất vé vào cửa. Ảnh: En.People.

Ngôi nhà rất nổi tiếng nên lúc nào cũng có người ghé thăm, không mất vé vào cửa. Ảnh: En.People.

Bên cạnh đó, người Trung Quốc từ lâu cũng truyền miệng nhiều câu chuyện về ngôi nhà. Một trong số đó là tiếng khóc ai oán của một phụ nữ từng chết tại đây, hay 3 công nhân xây dựng từng mất tích không dấu vết. Nhiều người dân địa phương thường nhắc nhở du khách phương xa không nên chụp hình ngôi nhà này.

Năm 2014, biệt thự trở nên nổi tiếng và được du khách nước ngoài biết đến nhiều hơn khi nó trở thành bối cảnh chính trong bộ phim Nhà số 81 Kinh Thành của Lâm Tâm Như. Phim nói về những sự kiện ma quái đã xảy ra trong ngôi nhà. Nhờ “đánh trúng” tâm lý thích những điều bí ẩn của khán giả, bộ phim đã trở thành một trong những bom tấn phòng vé năm đó.

Với những lời đồn của người dân địa phương và nội dung trong phim Nhà số 81 Kinh Thành, địa điểm này trở thành một nơi khiến nhiều người yếu tim sợ hãi.

Nhưng những du khách dũng cảm không hề e ngại khi đặt chân đến đây. Trên thực tế, chưa ai đưa ra được các bằng chứng xác thực về các lời đồn năm xưa. Cũng chưa có du khách nào gặp ma hay các hiện tượng kỳ lạ khi vào thăm ngôi nhà. Nơi đây đơn giản chỉ là một tòa biệt thự có phong cách châu Âu, bị bỏ hoang nhiều năm trước, không có hệ thống điện nên lúc nào cũng tối tăm.

Theo En.People, tất cả thông tin kinh dị của ngôi nhà chỉ là sản phẩm trí tưởng tượng của một số người. Thậm chí, khi tới đây vào ban đêm, nhiều du khách cũng cảm thấy bình thường, không sợ hãi do có nhiều người vô gia cư trú ngụ trong nhà.

Nhà bỏ hoang đã lâu, xuống cấp trầm trọng nên du khách ghé thăm nên cẩn thận, tránh bị các mảng tường rơi trúng. Ảnh: En.people.

Nhà bỏ hoang đã lâu, xuống cấp trầm trọng nên du khách ghé thăm nên cẩn thận, tránh bị các mảng tường rơi trúng. Ảnh: En.people.

Nhà xây đã lâu nên nhiều phần nội thất gỗ đã bị mục nát, tường xi măng cũng không được trùng tu nên xuống cấp. Điều này dẫn đến việc du khách vào tham quan có thể gặp nguy hiểm. Bên ngoài tòa nhà cũng lắp biển cảnh báo về điều này.

Đường đến nhà số 81:

Bạn có thể tham gia vào một tour “săn ma” do các công ty lữ hành ở Bắc Kinh tổ chức để khám phá những địa điểm bí ẩn trong thành phố. Giá của mỗi tour vào khoảng 980 tệ (3,2 triệu đồng) cho 2 tiếng (nếu tour đó chỉ gồm một khách và một hướng dẫn). Nếu bạn đi theo nhóm hai người, giá tour là 520 tệ (hơn 1,7 triệu đồng). Đối với các khách hàng yêu cầu tour VIP, giá sẽ đắt gấp rưỡi giá thông thường và thời gian kéo dài thành 2,5 tiếng, theo Newmantours.

Trong tour này, bạn sẽ tới thăm Nhà số 81, Tử Cấm Thành, tham gia vào một đám cưới ma hay xem cách để trừ tà cho một ngôi nhà ở Trung Quốc…

Theo Anh Minh/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam) hoặc 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Trung Quốc giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...