Địa chỉ cuối tuần: Ba quán cơm quê giữa Sài Gòn

18:03 02/08/2019

Đều được trang trí theo kiểu xưa, những quán cơm này mang đến cho bạn cảm giác như đang dùng bữa ở quê.

Địa chỉ cuối tuần: Ba quán cơm quê giữa Sài Gòn

Secret Garden

dia-chi-cuoi-tuan-ba-quan-com-que-giua-sai-gon-ivivu-1

Tọa lạc trên tầng thượng của một chung cư cũ bên đường Pasteur, quận 1, Secret Garden được nhiều khách Tây ghé qua ở Sài Gòn, muốn tìm một không gian đậm chất quê để dùng bữa. Chung cư không có thang máy nên bạn phải leo bộ 4 tầng lầu. Đây cũng là điểm trừ của quán bởi lối cầu thang tối, có đoạn không mấy sạch sẽ dễ gây khó chịu.

Tuy nhiên, khi bước vào bên trong, bạn sẽ có cảm nhận khác. Quán có 2 khu, trong nhà và ngoài trời decor theo kiểu thôn quê Việt Nam, nền nhà lót gạch bông kiểu cũ, tường sơn vàng còn bàn ghế mộc mạc, mang lại cảm giác thân thuộc. Không có máy lạnh nhưng nhờ không gian mở nên quán khá thoáng ngay cả vào mùa hè.

Thực đơn phong phú với các món ăn ba miền cho khách lựa chọn như kho quẹt, ốc bươu nhồi thịt, canh cua rau đay, xôi chiên… Giá dao động từ 55.000 đến 400.000 đồng/phần tùy món, nên nếu đi đông thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Tiệm mở cửa từ 8h đến 22h, nghỉ đầu giờ chiều từ 13h đến 17h. Bên cạnh đó, do diện tích hẹp nên khách thường phải đặt trước mới có bàn, nhất là vào cuối tuần hoặc các ngày lễ, Tết.

Địa chỉ: 158 Bis/40-41 , đường Pasteur, phường Bến Nghé,  quận 1.

Bếp nhà Lục Tỉnh

dia-chi-cuoi-tuan-ba-quan-com-que-giua-sai-gon-ivivu-2

Nếu đi ngoài đường, bạn chắc sẽ không để ý tới chiếc cổng nhỏ trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa dẫn vào không gian đậm chất miền Tây giữa trung tâm Sài Gòn của Bếp nhà Lục Tỉnh. Quán có lối vào nhỏ, là nơi pha trộn giữa nét chân quê, mộc mạc và tao nhã, sang trọng. Mọi ngóc ngách trong quán đều được chăm chút, trang trí đẹp đẽ, chú trọng mảng xanh nên khá mát mẻ, khiến thực khách hài lòng.

Vì nằm cách đường lớn một đoạn nên bên trong quán khá yên tĩnh, tách biệt với mọi sự ồn ào, xô bồ của phố thị. Thực đơn chủ yếu là các món đặc trưng miền Tây như kho quẹt chấm đọt choại, canh tép đồng nấu lá me non hay bánh xèo, bánh khọt… ăn khá ổn. Giá đồ ăn không rẻ, trung bình tầm 200.000 – 500.000 đồng/món tùy bạn chọn. Món ăn trình bày chỉnh chu, bắt mắt nên thích hợp để mời khách hay tổ chức họp mặt gia đình vào dịp cuối tuần. Nhà hàng mở cửa từ 10h đến 22h.

Địa chỉ: 37 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Tiệm cơm – cà phê Hoa Giấy

dia-chi-cuoi-tuan-ba-quan-com-que-giua-sai-gon-ivivu-3

Tiệm cơm – cà phê Hoa Giấy sơn màu vàng đặc trưng của phố Hội, nổi bật trên đường Huỳnh Tịnh Của, Sài Gòn là nơi mà bạn có thể tìm thấy đủ món ăn miền Trung mỗi khi thèm. Cây hoa giấy nở rộ trước cửa là điểm nhấn của quán, cũng là điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ. Nội thất, bàn ghế cũ kỹ đem đến cảm giác hoài niệm cho những người con xa quê. Không gian tiệm khá nhỏ nên hơi oi bức vào mùa hè nếu bạn ghé quán trước 17h. Chọn bàn ngồi ngay ban công thì thoáng hơn.

Thực đơn chủ yếu là các món đặc sản miền Trung như hến xúc bánh tráng, mỳ Quảng, bún mắm nêm… với giá từ 35.000 đến 120.000 đồng, có cả cơm trưa văn phòng. Dùng bữa ở đây như đang ăn mâm cơm gia đình ấm cúng. Menu nước uống không có nhiều sự lựa chọn, chỉ vài loại đơn giản, vị bình thường. Quán mở cửa từ 7h đến 23h. Nếu muốn sống ảo, bạn nên đến vào ban ngày, chụp ảnh sẽ đẹp hơn. Ban đêm, bên trong quán thắp đèn vàng mù mờ, hơi tối, chỉ thích hợp để ngồi trò chuyện, nhâm nhi ly nước mát.

Địa chỉ: 19 Huỳnh Tịnh Của, phường 9, quận 3

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Vi Yến/Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...