Một ngày ‘săn’ dã quỳ – vườn hồng – chè xanh ở Đà Lạt

14:56 10/01/2019

Từ Đà Lạt đi đồi chè Cầu Đất, bạn vừa được chụp ảnh với dã quỳ, hồng lẫn đồi chè xanh mướt.

Một ngày ‘săn’ dã quỳ – vườn hồng – chè xanh trong chuyến du lịch Đà Lạt

Tọa lạc trên một ngọn đồi ở xã Xuân Trường, Đà Lạt, đồi chè Cầu Đất cách trung tâm thành phố tầm 20 km về phía Đông Nam, là một trong những điểm du lịch hút khách quanh năm. Đây cũng là cung đường mà bạn có thể săn đủ “combo dã quỳ – vườn hồng – đồi chè” trong một ngày mỗi khi tháng 11 đến.

Hoa dã quỳ

Một trong những đặc trưng của Đà Lạt vào tháng 11 mà du khách không thể nào bỏ qua là mùa dã quỳ nở rộ khắp phố núi. Đây là loại cây mọc dại nên bạn có thể bắt gặp nó nhiều nơi, không nhất thiết phải ra khỏi thành phố mới thấy. Du lịch Đà Lạt nếu ở trung tâm, địa điểm hợp lý dành cho bạn là bụi dã quỳ gần trường Cao đẳng Sư phạm. Dù không quá nhiều nhưng sắc vàng của nó cũng đủ làm nền cho bạn chụp cả trăm bức ảnh sống ảo.

Tuy nhiên, nếu muốn săn những bông hoa dại nổi bật hai bên đường đất đỏ, mọc dại gần căn nhà hoang để có bức ảnh nhuốm màu sắc hoang dã thì bạn nên chịu khó chạy ra khỏi thành phố. Và cung đường về Trại Mát là một gợi ý không tồi dành cho bạn bởi nơi đây ít người chụp ảnh hơn, bạn không phải chen chúc cùng quá đông du khách đổ xô về du lịch Đà Lạt mùa này. Ra khỏi thành phố, chỉ cần chạy chầm chậm men theo đường đèo, nhìn xung quanh là có thể “tia” ngay được khoảng đất đầy hoa vàng cho bạn chụp bức ảnh chất như “lookbook”.

Vườn hồng

Ảnh: Thanh Mai

Ảnh: Thanh Mai

Ít ai để ý rằng thời điểm cuối năm cũng là lúc vào vụ hồng Đà Lạt do dịch vụ tham quan vườn hồng không phổ biến như vườn dâu, cà. Người canh tác cũng không quá chú trọng chăm chút cho loài cây này bởi vườn tược không cần phải sạch sẽ, luống nào ra luống nấy như khi trồng dâu, cà. Tuy nhiên, đây lại là điểm chụp ảnh lý tưởng theo “concept” ma mị. Quả chín đỏ trên cây, lá khô, cỏ dại dưới chân cộng thêm chút hoang vu của khu vườn nằm tận phía sân sau, thường là sát đồi núi, làm bức ảnh của bạn thêm chất bí ẩn.

Không ít cặp tình nhân chọn vườn hồng cuối chân đèo Mimosa làm điểm chụp ảnh cưới vì tiện đường. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó chạy tầm 17 km ra khỏi thành phố, đến gần đồi chè Cầu Đất thì sẽ bắt gặp những vườn hồng lớn hơn, cây mọc dọc theo triền núi, nhìn từ trên xuống trông như khu vườn cổ tích. Sau khi chụp ảnh, bạn có thể chọn mua những quả hồng mềm chín mọng hay hồng giòn không chát về làm quà. Giá tầm 13.000 – 15.000 đồng/kg nếu mua tại vườn.

Đồi chè

mot-ngay-san-da-quy-vuon-hong-che-xanh-o-da-lat-ivivu-2

So với các đồi chè ở miền Bắc thì ở Cầu Đất nhỏ hơn, nhưng vẫn đủ khiến du khách du lịch Đà Lạt mê đắm với khoảng xanh mướt bao bọc xung quanh. Dù là điểm cuối trên cung đường này nhưng bạn nên đến Cầu Đất trước rồi hãy quay về vườn hồng và săn dã quỳ, bởi tầm trưa, mặt trời lên cao thì nắng chói, chụp ảnh vừa mệt lại không đẹp. Tốt nhất là nên xuất phát từ trung tâm thành phố càng sớm càng tốt để tiện thể săn mây hay ngắm mặt trời mọc trên đỉnh đồi.

Đường đi khá xa, kèm theo bụi bặm nhưng quang cảnh sẽ bù lại công sức bạn đã bỏ ra. Nơi này luôn đông du khách, đặc biệt vào mùa hoa hay lễ Tết thì bạn phải chật vật lắm mới kiếm được một khoảng trống để chụp ảnh. Vì vậy, gợi ý dành cho bạn là hãy bỏ qua những điểm đoạn đầu nông trại mà hãy chạy xe máy hoặc đi xe điện của nông trại vào sâu bên trong thì vắng người hơn. Tiệm cà phê container nằm gần cổng là điểm nghỉ chân, tiện thể cho du khách thưởng thức tách trà ấm giữa tiết trời lành lạnh. Thức uống ở đây có giá dao động từ 40.000 – 55.000 đồng tùy món.

Hướng dẫn đường đi: Chạy thẳng đường Trần Quốc Toản đến đường Hùng Vương (quốc lộ 20), sau đó gặp một vòng xoay lớn ở cuối đường thì rẽ phải theo hướng về Trại Mát. Từ đây bạn men theo đường đèo chạy thẳng thêm 20km nữa là đến đồi chè Cầu Đất. Đoạn đường đèo quanh co lại nhiều xe lớn nên yêu cầu người lái phải chắc tay, cẩn thận và không nên chạy quá nhanh. Thời gian di chuyển bằng xe máy khoảng 1 giờ đồng hồ.

Theo Vi Yến/Ngôi sao

Gọi 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...