‘Tháp Ma’ Bangkok – nơi bị cấm nhưng khách vẫn tìm mọi cách để vào

17:32 29/11/2018

Nhiều khách Tây đưa tiền cho bảo vệ của tòa nhà Sathorn Unique Tower ở Bangkok để được vào khám phá bên trong.

‘Tháp Ma’ Bangkok – nơi bị cấm nhưng khách vẫn tìm mọi cách để vào

Sathorn Unique Tower (hay còn gọi là Tháp Ma) là cao ốc 185 m bị bỏ hoang ở trung tâm thủ đô Bangkok, Thái Lan. Mọi thứ ở đây đã đổ nát và xuống cấp. Thời gian gần đây, tòa nhà này thu hút lượng lớn người ghé thăm, đặc biệt sau khi có nhiều blogger du lịch đến và quay lại video.

Việc xâm nhập công trình cũ kỹ này là bất hợp pháp, chủ tòa nhà đã xây hàng rào và cử người trông coi để ngăn chặn du khách ra vào. Tuy vậy, nhiều người không hề nản lòng. Họ nài nỉ bảo vệ để được vào hoặc tìm cách đột nhập.

Ian Ryan, người Mỹ, 22 tuổi là một trong những du khách như thế. Anh đến đây cùng bạn gái Adriana Ivkovic để quay video cho blog du lịch The Other Side của mình.

Adriana Ivkovic đang đứng trên nóc tòa nhà bỏ hoang ở Bangkok. Ảnh: News.

Adriana Ivkovic đang đứng trên nóc tòa nhà bỏ hoang ở Bangkok. Ảnh: News.

Lần đầu đến “Tháp Ma”, đôi tình nhân đã bị bảo vệ ngăn cản. Họ được yêu cầu rời đi hoặc sẽ gặp rắc rối với cảnh sát. Sau đó, Ryan đưa cho bảo vệ 100 baht (70.000 đồng) để được vào thăm tầng trệt và hầm. Hai ngày sau, anh tiếp tục quay lại đây và trả bảo vệ thêm 600 baht (420.000 đồng) để được lên tầng cao nhất.

Ryan phải leo bộ 47 tầng nhưng cảm giác khám phá tòa nhà bỏ hoang như “Tháp Ma” khiến anh cảm thấy rất hưng phấn. Khi đăng video lên mạng, Ryan đã nhận được hơn 60 email của các du khách khác để hỏi bí kíp vào được tòa nhà.

Luca Grioni, 24 tuổi đến từ Milan, Italy cũng bị ám ảnh với tòa tháp bỏ hoang này. Luca cho biết cảm giác khám phá địa điểm này rất hứng thú, giống như bạn vừa nhảy dù và tiếp đất an toàn.

Tòa nhà bỏ hoang nhìn ra sông Chao Phraya. Ảnh: News.

Tòa nhà bỏ hoang nhìn ra sông Chao Phraya. Ảnh: News.

Còn với Tyler Cave, 26 tuổi, tới từ Canada, những câu chuyện ma quái mà người dân địa phương kể lại về tòa nhà này đã thôi thúc anh đặt chân tới đây. “Khám phá ra một điều gì đó khác biệt với cuộc sống hàng ngày thật phấn khích. Điều này giúp tôi tò mò và muốn tiếp tục tìm hiểu các ngôi nhà bị bỏ hoang”, Tyler cho biết. Ngoài Sathorn Unique Tower, nam du khách còn đến nhiều địa điểm bị đồn là ma ám khác ở Bali (Indonesia).

Tòa nhà Sathorn Unique Tower bị bỏ hoang từ năm 1997 do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, dù lúc đó nó đã hoàn thiện được 80%. Tòa nhà nằm ở trung tâm thành phố, nhìn ra sông Chao Phraya. Sau 21 năm hoang phế, đây là một trong những địa điểm yêu thích của du khách trong các tour săn ma.

Có nhiều lời đồn đại về tòa nhà. Nhiều người dân Bangkok tin rằng, nơi này bị ám bởi những linh hồn là những người thợ đã chết trong quá trình xây dựng.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BANGKOK PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1. ibis Styles Bangkok Khaosan Viengtai 

2. AVANI Atrium Bangkok 

3. Khách sạn Narai Bangkok 

Để có một chuyến du lịch Thái Lan với nhiều trải nghiệm thú vị, đừng quên gọi ngay tới số hotline (028) 3933 8002 để đặt tour nhé!

1. Tour Thái Lan 4N3D: Thiên Đường Du Lịch PhuKet

2. Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok – Pattaya

3. Tour Thái Lan 5N4D: Hà Nội – Bangkok – Pattaya

Theo Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bangkok tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...