Bà mẹ trẻ đưa con 3 tuổi đi du lịch Singapore nhàn tênh

08:57 11/01/2019

Do lên lịch trình phù hợp, nhà chị Hạnh có chuyến đi rất nhàn nhã chứ không vướng bận việc ăn uống, nghỉ ngơi của con.

Bà mẹ trẻ đưa con 3 tuổi đi du lịch Singapore nhàn tênh

Chị Mỹ Hạnh, 30 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội vừa có chuyến du lịch Singapore cùng chồng và con gái tên Kẹo (tên thân mật). Vì muốn thoải mái di chuyển theo lịch trình riêng phù hợp với con nhỏ 3 tuổi, gia đình chị quyết định đi tự túc mà không mua tour. Chuyến đi của chị Hạnh hết hơn 25 triệu đồng (không tính tiền mua sắm).

Dưới đây là những chia sẻ về chuyến đi du lịch Singapore của gia đình chị Hạnh:

Ngày 1

Từ Hà Nội bay đi Singapore có nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Singapore Airlines, SilkAir, Jetstar, AirAsia… Chúng tôi chọn chuyến bay thẳng của một hãng giá rẻ với vé khứ hồi cho 3 người hết 10 triệu đồng, sau khi so sánh giá trên ứng dụng di động.

Chuyến có nhiều giờ khởi hành, nhưng chúng tôi chọn khung 9h30 cất cánh để con có nhiều thời gian nghỉ, chiều tối có thể khám phá. Singapore cách Hà Nội 3 tiếng bay, nhanh hơn giờ Việt Nam một tiếng. Tới khách sạn 15h, tôi cho Kẹo nghỉ ngơi thêm nên bé không quấy khóc, rất vui vẻ hợp tác với bố mẹ trong các hoạt động tiếp theo.

16h30, sau khi ăn nhẹ tại một quán gần khách sạn, cả nhà đi MRT (tàu điện ngầm) qua Garden by The Bay. Chúng tôi tranh thủ chụp ảnh, chờ đến 19h45 xem biểu diễn âm nhạc và ánh sáng tại Supertree (siêu cây). Kẹo rất thích tiết mục này và gọi đây là những cái cây biết hát. Kết thúc phần biểu diễn, cả nhà vào Marina Bay Sand để mua sắm, ăn uống.

Nhiều gia đình có con nhỏ khác thường cầu kỳ, sợ con đói hay bỏ bữa vì đồ ăn không hợp nên lách cách mang theo cháo ăn sẵn, rồi thuê các căn hộ để nấu nướng. Điều này khiến chuyến đi chơi mất hết thú vị vì các mẹ ngoài việc di chuyển mệt nhoài, vẫn phải lo việc bếp núc. Chúng tôi lại muốn con khám phá ẩm thực ở nơi mình đến chọn ăn hàng.

Ngày 2

Vì chuyến đi này phục vụ Kẹo, chúng tôi hạn chế việc đi mua sắm mà chỉ đến các khu vui chơi, sở thú…

Vé thủy cung và sở thú được tôi mua trước trên mạng nên rẻ hơn so với mua trực tiếp tại quầy cũng như không phải xếp hàng. Điều này tránh cho con cảm thấy mệt mỏi vì chờ đợi quá lâu. Khi đến các điểm vui chơi, bạn chỉ cần đưa code vé ra là được. Giá vé combo hai chỗ này là 170 SDG (2,5 triệu đồng).

Singapore Zoo khá xa trung tâm, phải chuyển hai lần MRT và buýt. Bù lại, Kẹo rất hứng thú với việc đi các phương tiện công cộng. Nếu bạn muốn đi nhanh hơn có thể đặt grab. Sở thú rất rộng, cho thuê xe đẩy trẻ em, xe lăn cho người già. Tôi cũng thuê xe đẩy cho con ngồi để không tốn sức bế.

Lúc ở cổng mọi người nhớ xin bản đồ, trên đó ngoài hướng dẫn đường đi còn có lịch các show biểu diễn thú. Kẹo chơi ở đây cả ngày. Vườn thú mở, các con vật và du khách không bị ngăn cách bởi song sắt nên cảm thấy gần gũi hơn.

Vườn thú có hai khu ăn uống phục vụ ăn trưa, còn có một khu quầy nước miễn phí. Khi bố mẹ ăn, con có thể chơi thoải mái. Bố mẹ cũng có thể mang đồ bơi và khăn tắm cho con vì sở thú có một khu công viên nước nhỏ. Cạnh Singapore Zoo là River Safari. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc việc sang chơi ở khu River Safari vì khám phá sở thú một ngày đã mệt nhoài, nếu chơi tiếp khu này sẽ không được nhiều, phí vé.

Chiều tối, cả nhà về khách sạn nghỉ ngơi rồi qua Chinatown ăn cua sốt ớt.

Kết thúc chuyến đi, Kẹo rất vui vì có nhiều trải nghiệm mới lạ. Bé cũng không bị ốm đau hay chán ăn vì không hợp khẩu vị suốt chuyến đi. Ảnh: NVCC.

Kết thúc chuyến đi, Kẹo rất vui vì có nhiều trải nghiệm mới lạ. Bé cũng không bị ốm đau hay chán ăn vì không hợp khẩu vị suốt chuyến đi. Ảnh: NVCC.

Ngày 3

Chúng tôi đi Sentosa. Vì dậy muộn, cả nhà qua luôn khu bán đồ ăn ở Vivo City ăn sáng kiêm ăn trưa luôn. Khu này được trang trí rất đẹp, mọi người có thể thoải mái chụp ảnh “sống ảo”. Đồ ăn cũng đủ món, từ ẩm thực Trung Quốc đến Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc… Chúng tôi ăn ở đây vì đồ phong phú, phù hợp với sở thích của Kẹo.

Qua đảo có hai cách, một là đi tàu Express Train ở tầng 3 của Vivo City (thanh toán bằng thẻ Ezlink, 3 SGD một người), hai là đi bộ (cách một đoạn lại có thang cuốn hỗ trợ).

Thủy cung ở đây rất hoành tráng, có show cho cá ăn. Ra khỏi thủy cung, cả nhà tới Candy Delicious, một cửa hàng bánh kẹo được trang trí với đủ loại bánh kẹo bắt mắt. Bé Kẹo vào đây không muốn đi ra.

Theo kế hoạch ban đầu, mọi người sẽ đi Express Train ra bãi biển chơi, trèo tháp ngắm cảnh, xem show nhạc nước nhưng vì Kẹo mệt, chúng tôi về luôn khách sạn. Buổi tối, cả nhà lại ra khu Chinatown ăn tiếp vì mê món cua sốt ớt. Ăn xong, hai vợ chồng cho Kẹo đi dạo trong khu phố và mua đồ lưu niệm.

Universal Studios nằm trên đảo Sentosa nhưng gia đình tôi không vào vì đây là khu vui chơi cảm giác mạnh, có nhiều trò không phù hợp với trẻ nhỏ như Kẹo. Hơn nữa, vé vào cửa cũng cao, tầm 600 SGD (hơn 1 triệu đồng) một người.

Ngày 4

Cả nhà ra khu bán đồ ăn ở Bugis Jungtion ăn sáng kiêm ăn trưa luôn với món cơm vịt quay, dạo quanh khu mua sắm rồi trả phòng ra sân bay sớm. Khu miễn thuế ở Terminal 4 có rất nhiều thứ để mua, đặc biệt là mỹ phẩm. Món đặc sản Singapore bạn nên mua về làm quà là Bak Kwa (thịt khô), có vị mặn ngọt, hơi giống lạp xưởng Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng mua thêm vài chai dầu gió để về làm quà biếu ông bà nội ngoại. Lý do chúng tôi chọn mua ở khu miễn thuế vì muốn đảm bảo chất lượng.

Nhà chị Hạnh chủ yếu di chuyển bằng phương tiện công cộng, đi bộ trong thời gian ở Singapore. Trên ảnh là chồng và con gái, bé Kẹo của chị. Ảnh: NVCC.

Nhà chị Hạnh chủ yếu di chuyển bằng phương tiện công cộng, đi bộ trong thời gian ở Singapore. Trên ảnh là chồng và con gái, bé Kẹo của chị. Ảnh: NVCC.

Chuẩn bị trước chuyến đi

Chúng tôi làm hộ chiếu riêng cho Kẹo, để bé có thể thoải mái đi du lịch các chuyến sau cùng ông bà mà không có bố mẹ kèm theo.

Thủ tục làm hộ chiếu rất đơn giản, bạn chỉ cần lên mạng in tờ khai, điền đầy đủ thông tin, mang theo sổ hộ khẩu, giấy khai sinh của con rồi mang ra Phòng Quản Lý Xuất Nhập Cảnh CA Hà Nội, 46 Phạm Ngọc Thạch nộp (vì chị Hạnh ở Hà Nội). Thời gian chờ hộ chiếu là 15 ngày.

Singapore miễn visa cho công dân Việt Nam, do vậy việc nhập cảnh rất đơn giản. Trên máy bay, bạn sẽ được tiếp viên hàng không phát cho tờ khai. Nhiệm vụ của bạn là chỉ cần điền đầy đủ thông tin trên đó (ngày tháng năm sinh, số hộ chiếu, tên tuổi, quốc tịch, thời gian lưu trú, địa chỉ khách sạn…) rồi đưa cho nhân viên hải quan lúc đóng dấu nhập cảnh.

Theo kinh nghiệm của nhiều gia đình từng du lịch Singapore, chúng tôi cũng in ra giấy một số thông tin như vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn, vé mua online một số khu vui chơi như Aquarium, Sở thú… Những thứ này kẹp cùng hộ chiếu khi xuất trình qua cửa hải quan. Do đi cùng con nhỏ, gia đình tôi được xét duyệt dễ dàng, không gặp trở ngại gì.

Di chuyển

Sau khi hạ cánh và làm thủ tục tại Terminal 4 ở Singapore, cả nhà bắt xe bus miễn phí đến Terminal 2.

Tại đây, chúng tôi mua sim điện thoại hết 15 SGD (250.000 đồng), mua thẻ Ezlink giá 10 SGD (170.000 đồng) để tiện việc di chuyển. Trong thẻ có sẵn 5 SGD (85.000 đồng), bạn chỉ cần nạp thêm 20 SGD nữa (340.000 đồng) là có thể di chuyển thoải mái bằng tàu điện ngầm, xe buýt ở Singapore (taxi ở đây đắt đỏ). Thẻ Ezlink rất tiện, bạn có thể dùng để mua các loại nước uống, đồ ăn vặt tại các máy bán hàng tự động.

MRT có nhiều tuyến chính, nên muốn đi đâu bạn chỉ cần dùng google maps để định vị là được.

Đồ ăn ở Singapore được đánh giá là ngon, gia đình chị rất mê món cua sốt ớt. Ảnh: NVCC.

Đồ ăn ở Singapore được đánh giá là ngon, gia đình chị rất mê món cua sốt ớt. Ảnh: NVCC.

Khách sạn

Gia đình tôi chọn khách sạn theo các tiêu chí đặt ra: giá phòng tối đa khoảng 300 SGD (nhưng thực tế chi phí khách sạn của gia đình là 6,7 triệu đồng), địa điểm ở gần trung tâm và gần trạm MRT. Tôi chọn gần MRT vì ở đây chủ yếu khách du lịch đi bộ, sau một ngày dài di chuyển, xuống tàu điện lại phải đi bộ mãi mới về đến khách sạn thì sẽ rất mệt, không phù hợp với gia đình mang theo con nhỏ.

Sau đó, tôi dùng Google Maps tra quanh hai khu chính là Chinatown và Bugis để kiếm khách sạn. Bạn có thể tải các app đặt phòng về để so sánh giá, đọc bình luận của khách thuê trước đó. Gia đình tôi chọn Hotel G vì thích cách trang trí ở đây. Phòng tuy bé nhưng xinh xắn, bố trí hợp lý với nhiều hốc tường để đặt đồ.

Mỗi tầng khách sạn đều có máy lọc nước miễn phí nên khi đi chơi, chúng tôi lấy đầy bình mang đi cho đỡ tốn. Giá mua nước lọc ở ngoài vào khoảng 1-2 SGD (17.000 -34.000 đồng) một chai 500 ml.

Chi phí chuyến đi Singapore 4 ngày của gia đình chị Hạnh:

Vé máy bay 10.000.000 đồng

Vé vui chơi 2.500.000 đồng

Sim, Ezlink 850.000 đồng

Khách sạn 6.700.000 đồng

Ăn uống 5.000.000 đồng

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SINGAPORE GIÁ TỐT

1. Khách sạn Genting Jurong Singapore 

2. Khách sạn The Scarlet Singapore 

3. Days Hotel Singapore at Zhongshan Park 

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (028) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ

1. Tour Singapore 1N: Tham quan đảo Sentosa

2. Tour Singapore 4N3D: Một ngày tự do

3. Tour Singapore 3N2D: Thiên Đường Mua Sắm – Thành Phố Sư Tử Biển

Theo VnExpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Singapore giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...