Đi Kuala Lumpur cẩn thận ‘sa ngã’ ở các trung tâm thương mại mùa sale

11:32 07/12/2018

Không phải Bangkok hay Singapore, Kuala Lumpur mới là thiên đường mua sắm với nhiều trung tâm rộng lớn và chính sách thuế ưu đãi.

Xem thêm: Du lịch Malaysia

Đi du lịch Kuala Lumpur cẩn thận ‘sa ngã’ ở các trung tâm thương mại mùa sale

Malaysia có 3 mùa sale lớn trong năm là Malaysia Super Sale dịp tháng 3, Malaysia Mega Sale Carnival tổ chức vào mùa hè và lễ hội mua sắm lớn nhất dịp cuối năm, Malaysia Year End Sale diễn ra từ ngày 1/11 đến 31/12, với rất nhiều mặt hàng giảm giá mạnh, thu hút đông khách du lịch quốc tế tới tham quan và mua sắm. Những địa điểm dưới đây là nơi bạn có thể “cháy túi” trong chuyến du lịch Kuala Lumpur.

Suria KLCC

di-kuala-lumpur-can-than-sa-nga-o-cac-trung-tam-thuong-mai-mua-sale-ivivu-1

Nằm ngay dưới chân toà tháp đôi Petronas, trung tâm thương mại Suria KLCC là điểm hẹn mà không du khách nào đến Kuala Lumpur nên bỏ lỡ. Sở hữu vị trí không thể đẹp hơn, trung tâm thương mại khánh thành từ năm 1999 trở thành đại bản doanh của nhiều hãng nổi tiếng thế giới và là biểu tượng của cả thành phố.

Do diện tích rộng lớn nên Suria KLCC được chia làm 3 phần chính là Ampang Mall, Park Mall và Ramlee Mall. Mỗi khu vực lại chuyên về các mặt hàng khác nhau để tạo điều kiện cho du khách mua sắm dễ dàng. Trong đó, khu vực có nhiều thương hiệu cao cấp nhất là khu mới Ramlee Mall, nơi bạn có thể tìm thấy 30 cửa hàng của các hãng xa xỉ. Ngoài mua sắm, tổ hợp này còn có phòng chiếu phim, hòa nhạc, triển lãm. Đặc biệt nhất là thuỷ cung Aquaria KLCC và viện hải dương Petrosains sẽ khiến các bé thích mê.

Cách nhanh nhất để đến đây là đi monorail, tuyến Kelana Jaya, chỉ cần xuống xe tại trạm dừng KLCC. Còn nếu đi taxi hay các phương tiện cá nhân, hãy xuống ở giao lộ của đường Jalan Ampang và Jalan P. Ramlee.

Pavilion Kuala Lumpur Shopping Mall

di-kuala-lumpur-can-than-sa-nga-o-cac-trung-tam-thuong-mai-mua-sale-ivivu-2

Trung tâm thương mại này nằm ở giữa quận Bukit Bintang sầm uất bậc nhất của thủ đô Malaysia, với diện tích lên tới 130.000 m2 chia làm 3 khu chức năng: trung tâm thương mại, tòa nhà công sở và 2 tòa chung cư. Du khách cũng có thể đến Pavilion bằng tàu monorail đến trạm Bukit Bintang và Raja Chulan rồi đi bộ vài phút.

Pavilion Kuala Lumpur có hầu hết các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm từ hàng xa xỉ phẩm cho tới bình dân. Ngoài mua sắm, tất nhiên, du khách cũng có thể được thỏa mãn nhu cầu ăn ngon, thư giãn trong spa… Bạn có thể dùng bữa với đủ món Hàn, Nhật, Trung, Âu ở khu food court. Còn spa nằm ở tầng trên cùng. Tất cả đều gói gọn trong một tòa nhà. 450 gian hàng trải dài trên 7 tầng nhà và chia làm 6 khu vực mua sắm chuyên biệt.

Starhill Gallery KL

di-kuala-lumpur-can-than-sa-nga-o-cac-trung-tam-thuong-mai-mua-sale-ivivu-3

Starhill Gallery là một trung tâm mua sắm cao cấp có 7 tầng, cách không xa Pavilion, nằm tại ngã tư Jalan Gading và Jalan Bukit Bintang, có đường dẫn thẳng tới khách sạn 5 sao JW Marriott. Khu trung tâm thương mại rộng 250.000 m2, thiết kế độc đáo, ốp kính đen nhiều mặt giống như một viên kim cương đen khổng lồ. Nơi đây cũng có đầy đủ từ nhà hàng cao cấp đến các cửa hàng thời trang.

Tầng đầu tiên của khu mua sắm là nơi bày bán các loại đồng hồ sang trọng còn tầng ba là nơi có spa thư giãn với 93 phòng trị liệu tốt nhất ở Kuala Lumpur. Tầng dưới cùng là khu ẩm thực mang tên Feast Village, trong đó đáng chú ý nhất là nhà hàng Fisherman’s Cove mô phỏng một chiếc thuyền tre với cánh buồm, cột buồm và lưới bắt cá. Đây là nhà hàng được bình chọn là nhà hàng tốt nhất Malaysia trong nhiều năm.

Mid Valley Megamall

di-kuala-lumpur-can-than-sa-nga-o-cac-trung-tam-thuong-mai-mua-sale-ivivu-4

Không nằm trong thành phố nhưng Mid Valley Megamall vẫn là cái tên được dân mê shopping nhớ tên. Bởi đây là một trong những khu mua sắm lớn nhất Đông Nam Á, với diện tích khổng lồ tới 4,5 triệu m2. Tổ hợp bao gồm một trung tâm mua sắm, một tòa tháp văn phòng, 30 văn phòng và 3 khách sạn ở Mid Valley với 1.600 phòng, phù hợp cho những ai mua sắm quên ăn quên ngủ.

Riêng khu vực mua sắm cũng có tới 430 cửa hàng ở 5 tầng nhà. Ngoài mua sắm, khách du lịch Kuala Lumpur tới đây cũng tận hưởng tiện nghi của 18 rạp phim, sàn bowling. Nằm giữa trung tâm thành phố và thung lũng Klang, du khách có thể bắt tàu đến trạm KL Komuter Mid Valley. Cách khác là đi xe bus RapidKL các tuyến U66, U84, U85, U87 và T631.

Berjaya Times Square

di-kuala-lumpur-can-than-sa-nga-o-cac-trung-tam-thuong-mai-mua-sale-ivivu-5

Berjaya Times Square cao 10 tầng với 700 cửa hàng bán lẻ, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng như food court, công viên giải trí trong nhà, khách sạn 5 sao, rạp chiếu phim IMAX, spa, phòng karaoke, siêu thị, bưu điện, văn phòng, ngân hàng, trung tâm công nghệ thông tin. Tầng dưới cùng là một khu ẩm thực mang Taste of Asia rất nổi tiếng với các nhà hàng nổi tiếng như Dynasty Dragon, Old Town White Coffee, Sushi King…

Khu tổ hợp này còn sở hữu công viên giải trí trong nhà lớn nhất châu Á, diện tích133.000 m2, với rất nhiều trò chơi phù hợp cả với người lớn và trẻ nhỏ. Khu Fantasy Garden trên tầng 7 là một khu vườn đầy màu sắc hoàn hảo cho trẻ nhỏ. Trong khi đó, nếu đam mê bộ môn bowling có thể ghé thăm khu vực Ampang Superbowl với 48 làn hiện đại.

Sunway Pyramid

di-kuala-lumpur-can-than-sa-nga-o-cac-trung-tam-thuong-mai-mua-sale-ivivu-6

Sunway Pyramid là trung tâm mua sắm được thiết kế theo phong cách kiến trúc Ai Cập cổ đại, rộng 160.000 m2, nằm cạnh công viên Giải trí Sunway Lagoon ở Bandar Sunway, Subang Jaya. Đây là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất trong cả nước và là trung tâm mua sắm duy nhất có sân trượt băng trong nhà – Pyramid Ice Rink.

Tầng đầu tiên của Sunway Pyramid rất phù hợp cho các bạn trẻ với nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh, quần áo thời trang phong cách trẻ, khu vực trò chơi giải trí như bắn cung, chơi bowling, rạp chiếu phim. Câu lạc bộ đêm nổi tiếng nhất Kuala Lumpur cũng chỉ cách đó 10 phút đi bộ dưới tầng trệt. Khách sạn Sunway Resort Hotel & Spa và Sunway Pyramid Tower East cũng có đường nối qua tầng trệt với trung tâm thương mại này.

Bạn có thể dễ dàng đến Sunway Pyramid bằng xe bus RapidKL: đi U62 từ Jalan Batu Tiga Lama Klang, U63 và U67 từ Pasaramakota USJ 8, U76 từ KL Sentral và U623 từ ga Kelana Jaya LRT.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN MALAYSIA GIÁ TỐT

1. Khách sạn Midah Kuala Lumpur 

2. Grand Pacific Kuala Lumpur

3. Khách sạn Furama Bukit Bintang 

Theo Hà Nguyên/Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Malaysia giá tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...