Lẩu cá đuối – món ai đi Vũng Tàu cũng đều muốn thử

11:00 21/12/2018

Cá đuối không mấy phổ biến ở vùng biển phía nam nhưng làm nên đặc trưng ẩm thực của Vũng Tàu khiến nhiều người thích thú.

Lẩu cá đuối – món ai đi Vũng Tàu cũng đều muốn thử

Vũng Tàu cách TP HCM hơn 100 km. Đây là thành phố biển thu hút đông du khách mỗi dịp lễ, Tết. Bên cạnh những món hải sản phổ biến thường thấy, địa danh này còn nổi tiếng với món lẩu cá đuối đã chục năm qua.

Lấu cá đuối thường chấm cùng nước mắm nguyên chất mới ngon. Ảnh: Di Vỹ.

Lấu cá đuối thường chấm cùng nước mắm nguyên chất mới ngon. Ảnh: Di Vỹ.

Cá đuối không phải là loại cá đặc trưng của vùng biển phía nam nhưng đánh bắt được quanh năm. Loài cá này có ít xương. Phần xương chủ yếu tập trung ở phần đầu và sống lưng.

Thường các quán ăn ở đây sẽ lấy cá trực tiếp từ chợ vào buổi sớm rồi đem về chế biến. Sau khi làm sạch, cá được ướp đá. Khi khách gọi món, cá được xắt miếng to vừa đũa gắp, rồi bày trên đĩa.

Suất ăn được phục vụ cùng bếp cồn và một nồi nước lẩu đã được hâm nóng, bên trong có măng rừng. Ăn đến đâu cho cá vào đến đó. Thịt cá đuối khi chín sẽ săn lại, ăn rất béo. Phần xương cá trở nên mềm, ăn có cảm giác như sụn. Bạn nhớ cho thêm rau sống gồm: rau muống, rau chuối, bạc hà… vào để ăn kèm.

Cá ăn ngon nhất là khi vừa vớt ra khỏi nồi lẩu. Hương vị sẽ không được trọn vẹn nếu thiếu đi chén nước mắm nguyên chất. Vị măng rừng chua ngấm trong từng thớ cá, vị cá lạ miệng kèm nước lẩu đậm đà là điều khiến nhiều thực khách mê mẩn món ăn này.

Những miếng cá béo ụ, thơm ngon sẽ khiến bạn thích thú. Ảnh: Di Vỹ.

Những miếng cá béo ụ, thơm ngon sẽ khiến bạn thích thú. Ảnh: Di Vỹ.

Lẩu cá đuối là một trong những món được nhiều du khách rỉ tai nhau phải thử khi đến Vũng Tàu. Hiện có nhiều nhà hàng, quán ăn kinh doanh món này nhưng ngon nhất phải kể đến địa chỉ trên đường Trương Công Định hoặc Nguyễn Trường Tộ. Thực khách cũng có thể tìm đến chợ đêm hải sản ở trung tâm thành phố để thưởng thức, tuy nhiên không gian ăn uống tại đây không được sạch sẽ.

Một nồi lẩu thường có giá khoảng 200.000 đồng cho 2-4 người ăn.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN VŨNG TÀU GIÁ TỐT

Khách sạn Imperial Vũng Tàu

Pullman Vũng Tàu

The Grand Hồ Tràm Strip Vũng Tàu

Theo Di Vỹ/ Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Vũng Tàu với giá tốt tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...