Những nhà hàng, quán trà của sao TVB đông khách từ sáng tới khuya

11:08 14/12/2018

Trần Hào, Đường Thi Vịnh, Tào Vĩnh Liêm, Quách Chính Hồng, Mạch Trường Thanh đều sở hữu những nhà hàng ở Hong Kong.

Những nhà hàng, quán trà của sao TVB đông khách từ sáng tới khuya ở Hong Kong

Quán ăn của Tào Vĩnh Liêm

nhung-nha-hang-quan-tra-cua-sao-tvb-dong-khach-tu-sang-toi-khuya-ivivu-1

Tào Vĩnh Liêm là diễn viên khá lâu năm ở TVB, thời gian gần đây được lăng xê lên vai chính. Năm 2017, anh tham gia vào bộ phim gây sốt Nam thần xuyên thời gian đạt kỷ lục tỷ lệ người xem ở Hong Kong. Bên cạnh công việc ở đài TVB, Tào Vĩnh Liêm còn là ông chủ một nhà hàng ở khu Tân Giới, mang tên Mr. Tea Cafe để trang trải chi phí cuộc sống khi các con đến tuổi đi học. Quán ăn của “đại quan Tạ Quang Đẩu” tuy nằm ở vị trí khá xa xôi so với khu trung tâm, không gần ga tàu điện ngầm nhưng bù lại, giá cả thuộc loại bình dân nên được nhiều thực khách ủng hộ.

nhung-nha-hang-quan-tra-cua-sao-tvb-dong-khach-tu-sang-toi-khuya-ivivu-2

Mang tên là Tea và Cafe nhưng quán có thực đơn rất phong phú, bán nhiều món ăn như lẩu, súp, gà, đậu hũ, rau xào, bún, mì xào, hải sản… vừa để ăn nhanh, phù hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian cho bữa ăn. Quán mở từ 7h đến 23h. Khá nhiều người nổi tiếng là đàn em của Tào Vĩnh Liêm đã đến ủng hộ nam diễn viên, trong đó có Huỳnh Thúy Như và Đường Thi Vịnh. Quán nằm ở địa chỉ: Shop 2, G/F, Kam Shek Building, 60 Shek Yam Road, Kwai Chung, New Territories, Hong Kong.

Tiệm bánh ngọt của Đường Thi Vịnh

nhung-nha-hang-quan-tra-cua-sao-tvb-dong-khach-tu-sang-toi-khuya-ivivu-3

Đường Thi Vịnh là nữ diễn viên đang lên của đài TVB, đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc – Thị Hậu của đài TVB năm 2017 với vai diễn trong Binh đoàn phái yếu. Cùng với sự thành công vang dội của bộ phim, vào tháng 4 năm ngoái, diễn viên xinh đẹp đã khai trương một tiệm bánh ngọt lấy tên là Petite Merveille. Đây thực chất là một thương hiệu bánh xuất xứ từ Nhật Bản, được đích thân Đường Thi Vịnh nghiên cứu và đưa về phát triển ở thị trường Hong Kong. Nữ diễn viên đã đến tận cơ sở sản xuất ở Nhật, thẩm định nguồn nguyên liệu, trong đó tất cả các loại bánh của cửa hàng đều được làm từ sữa bò vùng Hokkaido.

nhung-nha-hang-quan-tra-cua-sao-tvb-dong-khach-tu-sang-toi-khuya-ivivu-4

Nổi bật nhất ở cửa tiệm bánh ngọt này là bánh phô mai, ngoài ra còn 5 hương vị chủ đạo khác, đi kèm các loại bánh gato, bánh kem dâu khác… Tuy chỉ là một cửa hàng nhỏ nhưng chứa rất nhiều tâm huyết của Đường Thi Vịnh. Cô từng mang bánh tới quảng bá tại nhiều hội chợ, lễ hội ở Hong Kong, mời mọi người ăn thử và cho ý kiến. Nếu có cơ hội đến Hong Kong, đừng quên ghé qua ủng hộ cho “nàng Cherry” đáng yêu tại địa chỉ: Shop 14B, B2/F, Sogo, 555 Hennessy Road, Causeway Bay nhé. Cửa tiệm tuy nhỏ, nằm trong trung tâm thương mại nhưng có vị trí rất thuận tiện và gần nhiều địa danh du lịch nổi tiếng.

Nhà hàng hải sản của diễn viên Quách Chính Hồng

nhung-nha-hang-quan-tra-cua-sao-tvb-dong-khach-tu-sang-toi-khuya-ivivu-5

Bên cạnh đam mê diễn xuất, Quách Chính Hồng còn rất yêu thích hoạt động kinh doanh. Anh mở nhà hàng mang tên Kim Trúc Uyển với các món ăn hải sản chế biến kiểu Trung Hoa rất hấp dẫn, trong đó, được thực khách yêu thích nhất là tôm tích rang muối tiêu. Nhà hàng nhỏ được chủ nhân trang trí khá cầu kỳ với những bức tranh tường hoa mẫu đơn, hoa đào, chim công, chim phượng truyền thống. Đây cũng là địa chỉ thường xuyên ghé tới của các ngôi sao TVB như Trương Trí Lâm, Miêu Kiều Vỹ, Trần Vỹ, Huỳnh Tông Trạch… Nhà hàng nằm ở địa chỉ 5/F, Bank of Credit and Commerce Building, 25-31 Carnarvon Road, Tsim Sha Tsui (khu Kim Sa Chủy, bán đảo Cửu Long).

Quán trà của Mạch Trường Thanh

nhung-nha-hang-quan-tra-cua-sao-tvb-dong-khach-tu-sang-toi-khuya-ivivu-6

Một nam diễn viên khác cũng rất quen mặt trên sóng TVB là Mạch Trường Thanh cũng tiếp bước trở thành ông chủ. Anh khai trương tiệm trà chiều phong cách truyền thống thập niên 70. Thói quen uống trà chiều của người Hong Kong vẫn được gìn giữ đến tận bây giờ, dù nhịp sống ở đây rất hối hả, bận rộn. Bởi vậy, những quán trà của ông chủ Mạch luôn rất đông khách. Cửa tiệm Lục Lầu Hậu Tọa bán nhiều món ăn nhẹ chế biến lạ miệng, uống kèm trà, trà sữa hoặc cà phê trong không gian giản dị và hoài cổ. Quán nằm ở địa chỉ: Shop 122, G/F, Tak Bao Garden Mall, 3 Ngau Tau Kok Road, Kowloon Bay.

Quán chè của Trần Hào

nhung-nha-hang-quan-tra-cua-sao-tvb-dong-khach-tu-sang-toi-khuya-ivivu-7

Với những fan Việt mê phim Hong Kong thì có lẽ không quá xa lạ với quán chè của Trần Hào – Trần Nhân Mỹ – đôi vợ chồng trai tài gái sắc nổi tiếng của TVB. Quán chè Auntie Sweet được mở từ khá lâu, không đầu tư rầm rộ về không gian nên có nội thất rất giản dị và gần gũi. Các món ăn chủ yếu ở đây phải kể đến tàu hũ đủ hương vị, các món chè đá bào, kem… Nếu chăm xem phim, bạn cũng nhận ra rằng bên cạnh trà chiều thì người dân địa phương rất thích ăn các món ngọt để giải khát, với biến tấu hàng trăm món.

nhung-nha-hang-quan-tra-cua-sao-tvb-dong-khach-tu-sang-toi-khuya-ivivu-8

Do là “sân nhà” nên quán Auntie Sweet thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim của TVB. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết bác sĩ Đinh Nhất Kiện và Cá Con trong On Call 36h từng hẹn hò, bàn công việc và ăn tàu hũ ở đây. Còn trong Mái ấm gia đình 1, nhà họ Mã thường xuyên họp mặt bàn chuyện gia đình ở chính tiệm chè này. Hay trong một bộ phim khác, Xa Thi Mạn và Lâm Bảo Di cũng cùng nhau ngồi ăn chè và tâm sự. Hãy tới đây để cảm nhận cảm giác ngồi ăn tại chính nơi thần tượng của mình từng đặt chân tới nhé. Quán ở địa chỉ G/F, 13 Tsing Fung Street, Tin Hau.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HONG KONG GIÁ TỐT

1. Regal Kowloon Hotel Hong Kong

2. Royal Plaza Hotel Hong Kong 

3. B P International Hotel Hong Kong 

Theo Nguyên Chi/Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hong Kong giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...