Những quán chè mở qua nửa đêm ở Sài Gòn

11:25 30/11/2018

Người thèm ăn ngọt lúc 23h trở đi có thể ghé quán chè đèn dầu của ông bà Tư hay chè ‘ma’ bên cạnh chợ Đại Quang Minh.

Những quán chè mở qua nửa đêm ở Sài Gòn

Chè đèn dầu  Quán chè mở bán từ năm 1976. Chủ là vợ chồng ông bà Nguyễn Thị Tư. Cứ khoảng 20h - 21h mỗi ngày, người dân sống quanh khu vực hẻm 504, đường Nguyễn Kiệm lại thấy bóng dáng quen thuộc của ông bà dọn hàng.  Gọi là quán nhưng không gian "chè đèn dầu" của ông bà Tư chỉ có một tấm gỗ được kê làm bàn đặt các vật dụng và vài chiếc ghế nhựa cho khách. Dù không gian nhỏ và nằm trên vỉa hè, quán lúc nào cũng tấp nập khách, đông nhất là vào giữa khuya.

Chè đèn dầu: Quán chè mở bán từ năm 1976. Chủ là vợ chồng ông bà Nguyễn Thị Tư. Cứ khoảng 20h – 21h mỗi ngày, người dân sống quanh khu vực hẻm 504, đường Nguyễn Kiệm lại thấy bóng dáng quen thuộc của ông bà dọn hàng. Gọi là quán nhưng không gian “chè đèn dầu” của ông bà Tư chỉ có một tấm gỗ được kê làm bàn đặt các vật dụng và vài chiếc ghế nhựa cho khách. Dù không gian nhỏ và nằm trên vỉa hè, quán lúc nào cũng tấp nập khách, đông nhất là vào giữa khuya.

Góc chè của ông bà Tư thường hết sớm nhưng cũng có hôm bán đến 1-2h sáng. Dẫu quán được nhiều người biết đến, ông bà Tư vẫn chưa từng nghĩ sẽ nâng giá. Mỗi chén chè ăn tại chỗ hay mang đi đều có giá 5.000 đồng.

Góc chè của ông bà Tư thường hết sớm nhưng cũng có hôm bán đến 1-2h sáng. Dẫu quán được nhiều người biết đến, ông bà Tư vẫn chưa từng nghĩ sẽ nâng giá. Mỗi chén chè ăn tại chỗ hay mang đi đều có giá 5.000 đồng.

Chè "ma"  Nằm trên đường Trần Hưng Đạo B, bên cạnh chợ Đại Quang Minh ở quận 5, quán chè gốc Hoa nằm lọt thỏm trong khoảng không gian trống trước trạm biến áp cũ thời Pháp. Càng về đêm, khách đến càng đông. Nhiều người đặt tên cho quán là "chè ma" vì thường bán đến tận khuya dưới ánh đèn đường yếu ớt.

Chè “ma” Nằm trên đường Trần Hưng Đạo B, bên cạnh chợ Đại Quang Minh ở quận 5, quán chè gốc Hoa nằm lọt thỏm trong khoảng không gian trống trước trạm biến áp cũ thời Pháp. Càng về đêm, khách đến càng đông. Nhiều người đặt tên cho quán là “chè ma” vì thường bán đến tận khuya dưới ánh đèn đường yếu ớt.

Quán hiện tại bán tới 20 món chè có hương vị đậm chất Hoa như chè hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu phộng, mè đen, nhãn nhục, bạch quả, củ năng, sâm bổ lượng, quy linh cao, hột gà chưng (như bánh flan), hột gà trà đen, đu đủ tiềm... phục vụ nóng lạnh tùy nhu cầu. Quán mở bán từ 16h tới nửa đêm. Mỗi phần chè có giá khoảng 15.000 đồng. Khách đến ăn tại chỗ phải gửi xe ở phía đối diện, giá 6.000 đồng một lượt.

Quán hiện tại bán tới 20 món chè có hương vị đậm chất Hoa như chè hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu phộng, mè đen, nhãn nhục, bạch quả, củ năng, sâm bổ lượng, quy linh cao, hột gà chưng (như bánh flan), hột gà trà đen, đu đủ tiềm… phục vụ nóng lạnh tùy nhu cầu. Quán mở bán từ 16h tới nửa đêm. Mỗi phần chè có giá khoảng 15.000 đồng. Khách đến ăn tại chỗ phải gửi xe ở phía đối diện, giá 6.000 đồng một lượt.

Xe chè Lâm Vinh Mậu Khi thành phố lên đèn cũng là lúc xe chè này mở cửa, từ khoảng 19h đến nửa đêm. Quán nằm trên con đường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra chỗ này khi tìm đường nhờ chiếc xe bày hàng chục món chè bắt mắt. Chủ quán gốc Hoa mở cửa buôn bán từ năm 1958. Vì vậy, đây cũng là một trong những xe chè Tàu lâu năm nhất ở Sài Gòn.

Xe chè Lâm Vinh Mậu: Khi thành phố lên đèn cũng là lúc xe chè này mở cửa, từ khoảng 19h đến nửa đêm. Quán nằm trên con đường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra chỗ này khi tìm đường nhờ chiếc xe bày hàng chục món chè bắt mắt. Chủ quán gốc Hoa mở cửa buôn bán từ năm 1958. Vì vậy, đây cũng là một trong những xe chè Tàu lâu năm nhất ở Sài Gòn.

Xe chè bán đủ các loại từ quen thuộc như đậu xanh, rong biển, hạt sen, củ năng cho đến các món chè đặc trưng của người Hoa như chè hột gà ngâm trà, và nổi tiếng nhất không thể bỏ qua món hạnh nhân. Giá trung bình cho một ly chè ở quán khoảng 20.000 đồng, tùy mỗi loại. Ly chè thập cẩm có giá 35.000 đồng.

Xe chè bán đủ các loại từ quen thuộc như đậu xanh, rong biển, hạt sen, củ năng cho đến các món chè đặc trưng của người Hoa như chè hột gà ngâm trà, và nổi tiếng nhất không thể bỏ qua món hạnh nhân. Giá trung bình cho một ly chè ở quán khoảng 20.000 đồng, tùy mỗi loại. Ly chè thập cẩm có giá 35.000 đồng.

Chè, sinh tố Thành Thái Quán nhỏ nằm trên đường Thành Thái, quận 10 là một trong những địa điểm thu hút đông các bạn trẻ mỗi tối. Quán bắt đầu mở cửa từ xế chiều và đóng cửa vào khoảng 2h sáng hôm sau. Đến đây, bạn sẽ thoả sức lựa chọn các món khác nhau nhờ thực đơn đa dạng, từ các loại chè cho đến sinh tố, trái cây đĩa, bánh flan...

Chè, sinh tố Thành Thái: Quán nhỏ nằm trên đường Thành Thái, quận 10 là một trong những địa điểm thu hút đông các bạn trẻ mỗi tối. Quán bắt đầu mở cửa từ xế chiều và đóng cửa vào khoảng 2h sáng hôm sau. Đến đây, bạn sẽ thoả sức lựa chọn các món khác nhau nhờ thực đơn đa dạng, từ các loại chè cho đến sinh tố, trái cây đĩa, bánh flan…

Trái cây ở quán luôn được nhập mỗi ngày nên luôn tươi mới. Chè được nhiều khách đánh giá không quá ngọt. Buổi tối quán thường xuyên đông khách và thiếu chỗ ngồi. Giá các món ăn tại đây dao động trong khoảng 20.000 - 40.000 đồng.

Trái cây ở quán luôn được nhập mỗi ngày nên luôn tươi mới. Chè được nhiều khách đánh giá không quá ngọt. Buổi tối quán thường xuyên đông khách và thiếu chỗ ngồi. Giá các món ăn tại đây dao động trong khoảng 20.000 – 40.000 đồng.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Di Vỹ/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...