Chuyến đi khắp Đà Nẵng hết 17 triệu đồng của gia đình Hải Phòng

08:59 04/01/2019

Vợ chồng chị Hải Yến và hai con thăm nhiều thắng cảnh nổi tiếng, thưởng thức đủ đặc sản trong chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm.

Chuyến đi du lịch Đà Nẵng hết 17 triệu đồng của gia đình Hải Phòng

Chị Hải Yến cùng chồng và hai con, bé Vương Kiệt 8 tuổi và Vân Nhi 6 tuổi có chuyến đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 5. Vì các bé đã lớn nên gia đình chị đi tự túc theo kiểu trải nghiệm.

Chuyến đi của nhà chị Yến phải di chuyển nhiều nên không phù hợp với gia đình có con nhỏ hoặc thích đi du lịch theo kiểu nghỉ dưỡng. Ảnh: NVCC.

Chị Yến nhấn mạnh rằng chuyến đi của nhà chị các bé sẽ di chuyển nhiều và không phù hợp với gia đình có con nhỏ hoặc thích đi du lịch theo kiểu nghỉ dưỡng.

Gia đình chị Yến ở Đà Nẵng trọn vẹn 3 ngày, và tiêu hết 17 triệu đồng. Gia đình chị chi tiêu vừa phải, không hoang phí. Do vậy, chị khuyến cáo mọi người đừng vội tin các tour bán 3 triệu đồng một người đi du lịch Đà Nẵng vì với giá đó chắc chắn sẽ không thể có một chuyến du lịch thoải mái được.

Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm của chị Yến:

Chuẩn bị:

Tôi lên kế hoạch và đặt vé máy bay trước 10 ngày. Tôi đặt vé của một hãng hàng không giá rẻ tại đại lý gần nhà. Vé khứ hồi cho cả nhà 4 người là 6,5 triệu đồng.

Các bạn nếu có thời gian nên đặt vé máy bay trước đó một, hai tháng thì vé sẽ rẻ hơn. Tôi chọn một khách sạn gần bãi biển, nhưng đến nơi gia đình không ưng lắm vì phòng bình thường mà giá cũng không rẻ, 550.000 đồng một đêm. Tôi thuê một chiếc xe tay ga cũ, giá 120.000 đồng một ngày. Tuy nhiên, gia đình cũng không hài lòng vì xe cũ và tốn xăng. Do đó, nếu các bạn có ý định đến du lịch Đà Nẵng, nên thuê khách sạn gần trung tâm cho tiện đi lại, ăn uống vì gần biển rất buồn. Bạn cũng nên thuê luôn xe của khách sạn đang ở cho tiện.

Lịch trình:

Ngày 1: Bảo tàng 3D và Hội An

Nhà tôi bay từ Hải Phòng đến sân bay Đà Nẵng lúc 8h30, sau đó chúng tôi đi Grab hết 80.000 đồng đến khách sạn gửi đồ rồi ăn sáng. Tiệm mì Quảng nằm gần khách sạn, chỉ là quán vỉa hè nhưng rất ngon, giá 15.000 đồng một bát.

Ăn uống xong, chúng tôi đợi người mang xe máy đến, trả trước tiền và đặt cọc chứng minh thư, nhận xe và đi chơi. Hai vợ chồng cho con đến bảo tàng 3D đầu tiên. Chúng tôi tìm đường qua Google Map rất thuận tiện và không cần hỏi người dân bản xứ. Vé vào cửa là 140.000 đồng với người lớn, 100.000 đồng với trẻ con. Vào đây, điều hòa mát lạnh và mọi ngóc ngách đều vẽ tranh 3D, cả nhà chụp ảnh thỏa thích.

Tôi cho hai bé vào chợ Cồn ăn chè và kem bơ nhân tiện mua luôn mực rim me và trà sâm dứa về làm quà. Chúng tôi mua hết gần một triệu đồng tiền quà cáp. Buổi trưa, hai vợ chồng đưa con đi ăn bánh tráng thịt heo ở nhà hàng Đại Lộc 2, đồ ở đây ngon, tổng bữa ăn hết gần 100.000 đồng.

Sau đó, mọi người về khách sạn nhận phòng và nghỉ trưa. 15h, hai vợ chồng đưa con vào chợ Bắc Mỹ An thăm thú và ăn vặt. Đây là điểm mà mọi người nên đến vì đồ ở đây ngon và rẻ. Nhà mình lại ăn kem bơ cô Vân, nước hoa quả, giá mỗi thứ khoảng 10.000 đồng.

Ăn uống xong, nhà mình lên đường đi Hội An. Tới nơi, bạn phải gửi xe để đi bộ vào phố cổ. Phố cổ Hội An về đêm rất đẹp và yên bình. Giống như nhiều du khách, chúng tôi cũng xếp hàng để ăn bánh mì Phượng. Mỗi chiếc bánh mì nhân thập cẩm giá khoảng 30.000 đồng.

Chúng tôi thuê xe đạp để dạo quanh phố cổ. Tuy nhiên, do bị trẹo chân nên tôi về sớm và khá tiếc nuối vì không thể ngắm nghía Hội An lâu hơn nữa. Đến đây, bạn có thể ăn cơm gà bà Buội, bà Nga (giá từ 35.000 đến 50.000 đồng), còn các đồ ăn vặt khác thì không nên thử vì không ngon mà đắt.

20h, nhà mình về đến Đà Nẵng, sau khi tắm rửa nghỉ ngơi một lúc thì cả nhà lại dắt nhau ra bãi biển Mỹ Khê tắm tối, nghịch cát.

Ngày 2: Núi Thần Tài

7h cả nhà dậy đi ăn hủ tiếu Nam Vang, nhưng chắc không hợp khẩu vị nên chúng tôi thấy bình thường, không ngon như mọi người vẫn nói. Giá mỗi bát là 25.000 đồng.

Chị Yến chụp ảnh chồng con tại khu vui chơi trên núi Thần Tài. Ảnh: NVCC.

Ngày thứ hai, nhà tôi định đi Bà Nà Hills, nhưng vì đau chân nên chuyển sang đi núi Thần Tài. Núi cách thành phố Đà Nẵng khoảng hơn 30 km, đường to đẹp và dễ đi. Chúng tôi đi hết một tiếng vì vừa đi vừa tra bản đồ.

9h cả nhà tới nơi, vào cổng mua vé. Ở đây có nhiều loại vé, chúng tôi chỉ chọn mua loại cơ bản, giá vé dành cho người lớn là 300.000 đồng, vé trẻ em là 150.000 đồng (bao gồm tắm khoáng, công viên nước). Đây là chỗ tôi ưng ý nhất ở Đà Nẵng vì cảnh trên núi đẹp, sạch sẽ, thoáng đãng. Điểm trừ duy nhất ở đây là trời nắng nên đi về, cả nhà đều đen nhẻm. Hai bé nhà tôi rất thích công viên nước, còn hai vợ chồng chỉ muốn ở đây ngâm suối khoáng cả ngày.

Buổi trưa, gia đình tôi ăn buffet ở nhà hàng trên đó, giá 200.000 đồng với người lớn và 100.000 đồng với trẻ em. Đồ ăn đa dạng nhưng chất lượng bình thường, không quá ngon. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể mang theo đồ ăn lên.

Ăn xong, nhà tôi đi xem phim 12D và thực tế ảo (không mất thêm tiền), rồi đi xe điện lên đỉnh núi. Trên đó có đền thờ Thần Tài, nhà tôi lên thắp hương rồi xuống núi, quay về Đà Nẵng.

Về đến khách sạn là 15h, cả nhà tranh thủ nghỉ ngơi rồi chiều tối đi ăn hải sản Năm Đảnh. Quán trong ngõ nhỏ khó tìm nhưng rất ngon. Các món hải sản gần như đồng giá 60.000 đồng một đĩa. Ăn tối xong, hai vợ chồng cho trẻ con đi ra khu vui chơi Heilo và đi cầu tình yêu, ngắm cầu Rồng.

Ngày 3: Bà Nà Hills

7h sáng, cả nhà vào chợ Bắc Mỹ An ăn sáng với món bún thịt nướng và nước ép cóc. Đường tới Bà Nà Hills gần hơn núi Thần Tài. Vé vào cửa là 700.000 đồng với người lớn và 550.000 đồng với trẻ con. Nếu các bạn đi theo tour là 900.000 đồng một người và có kèm buffet ăn trưa.

Gia đình tôi mang đồ ăn lên để tiết kiệm. Tuy nhiên, chúng tôi đi vào dịp tháng 5 nên trên đó vẫn cho phép khách mang đồ. Hiện tại, trên Bà Nà Hills không cho phép khách mang thực phẩm lên nữa.

Nếu du khách muốn chụp hình cùng nghệ sĩ nước ngoài thì chỉ cần bỏ vào tủ kính của họ 10.000 - 20.000 đồng. Điều này không bắt buộc nhưng gia đình chị Yến vẫn để tiền vào. Ảnh: NVCC.

Nếu du khách muốn chụp hình cùng nghệ sĩ nước ngoài thì chỉ cần bỏ vào tủ kính của họ 10.000 – 20.000 đồng. Điều này không bắt buộc nhưng gia đình chị Yến vẫn để tiền vào. Ảnh: NVCC.

Nhà tôi đến nơi là 9h và đi thẳng ra chỗ cáp treo. Cáp treo có 2 chặng, chặng một đi từ dưới lên đến vườn hoa và hầm rượu. Đây là địa điểm phù hợp cho các du khách thích chụp ảnh vì phong cảnh đẹp. Sau đó, mọi người đi tàu hỏa leo núi lên một chặng cáp treo nữa là tới làng Pháp và khu vui chơi. Khu làng ở đây rất đẹp, cả gia đình tôi đều xuýt xoa vì kiến trúc không khác gì các ngôi làng cổ châu Âu.

Sau đó, hai vợ chồng cho các con chơi vài trò cảm giác mạnh tại đây như đi tàu vào lòng đất, nhà ma. Chúng tôi không vào khu tượng sáp vì mất thêm phí. Bà Nà có chùa Linh Ứng với tượng Phật rất lớn nằm trên đỉnh. Điều tôi thích nhất khi lên đến đây là có cảm giác như chạm vào được mây. Mọi người nên đi giày thể thao, đế bệt khi đến đây để thuận tiện đi bộ.

Chơi đến 14h, cả nhà đi cáp treo xuống phía dưới rồi về khách sạn nghỉ ngơi. Tối hai vợ chồng lại đưa con đi ăn hải sản. Sau 3 ngày chơi không ngừng nghỉ, gia đình đã thấm mệt nên tối không đi đâu nữa mà nằm nghỉ trong khách sạn. Tôi cũng trả luôn xe máy trong tối đó vì sáng hôm sau cả nhà đã ra sân bay về sớm.

Ngày 4: Di chuyển về Hải Phòng

Chuyến đi 4 ngày 3 đêm kết thúc trong sự vui vẻ của hai đứa trẻ con. Đà Nẵng theo đánh giá của hai vợ chồng tôi đúng là thành phố đáng sống và bạn nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Người dân Đà Nẵng rất hiền, thân thiện, đường phố sạch sẽ, thoáng mát. Cuộc sống ở đó rất yên bình, không xô bồ.

Chi phí chuyến đi của gia đình chị Hải Yến:

Khách sạn 1,75 triệu đồng

Vé máy bay 6,5 triệu đồng

Ăn uống 3 triệu đồng

Mua vé vui chơi 4 triệu đồng

Di chuyển 500.000 đồng

Mua quà 1 triệu đồng

Theo Hải Yến/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Nẵng với giá ưu đãi tốt nhất thị trường nhé.

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)