Đầu năm đi chợ quê ở Kiên Giang hái dứa ăn tại chỗ

09:51 04/01/2019

Đây là nơi lý tưởng để trốn khỏi sự xô bồ nơi phố thị vào những ngày lễ.

Đầu năm đi chợ quê ở Kiên Giang hái dứa ăn tại chỗ

Nằm bên mé sông Cái Lớn, chợ Ba Đình không được nhiều du khách biết đến, nhưng lại là một địa điểm khá hay ho dành cho những ai muốn khám phá một ngôi chợ quê đúng nghĩa mà bạn không thể nào tìm thấy ở các thành phố lớn. Bên cạnh đó, nếu bạn đã chọn miền Tây để trải qua kỳ nghỉ không chen chúc thì các vựa khóm gần chợ cho bạn cơ hội trải nghiệm hái trái ngọt tại vườn, ăn tại chỗ với giá rất rẻ mà hiếm nơi nào có.

Ảnh: Polly Nguyen

Ảnh: Polly Nguyen

Khóm hay còn gọi là thơm (dứa), quả tròn, lúc còn xanh thì rất chua nhưng khi chín vàng lại ngọt lịm, ăn giải khát. Các ruộng khóm nằm cách đường lớn tầm 1,5-2 giờ chạy xe máy. Không có địa chỉ cụ thể, bạn chỉ cần hỏi người địa phương là dễ dàng tìm đến nơi. Đây là khu đất nhiễm phèn nặng, nhưng lại là môi trường sinh trưởng tốt dành để trồng khóm. Nhờ phèn mà khóm ở đây rất ngọt dù không tốn quá nhiều công chăm sóc. Vì thế nó nghiễm nhiên trở thành loại trái cây đặc sản của vùng, đi đâu cũng thấy, khách còn được tự tay hái, thưởng thức tại chỗ nếu muốn.

Ảnh: Polly Nguyen

Ảnh: Polly Nguyen

Tháng gần Tết Âm lịch, khóm đến mùa được nông dân thu hoạch sẵn, để bên vệ đường bán với giá chỉ 10.000 đồng cho 5 trái nhỏ, trái lớn nặng tầm 1kg/trái thì có giá 8.000 đồng, đủ cho vài người ăn thả ga. Bạn có thể xin chủ vườn cho vào trong tự tay hái, tuy nhiên phải cẩn thận vì lá của loại cây này nhiều gai và cứng, đồng thời những chiếc mắt nhỏ, nhô ra làm dễ bị đứt tay. Tốt nhất là nên trang bị đầy đủ găng tay cho an toàn. Ngoài ra, ruộng khóm trông gai góc vậy cũng là nơi cho các bạn trẻ sống ảo thoải mái mà không sợ bị người khác làm phiền.

Ảnh: Polly Nguyen

Ảnh: Polly Nguyen

Chỗ ở: Gần chợ không có điểm lưu trú, nên nếu muốn ở lại qua đêm, bạn phải thuê khách sạn ở Rạch Giá, Kiên Giang, giá khá mềm, từ 150.000 đến 300.000 đồng/đêm. Nên kết hợp chơi ở khu lấn biển Rạch Giá trước khi đến chợ thì hợp lý hơn. Cần chuẩn bị đầy đủ áo mưa, đồ chống nắng phòng thời tiết ẩm ương.

Hướng dẫn đi từ Sài Gòn: Bạn có thể đi bằng xe khách tại bến xe miền Tây đến Kiên Giang hoặc bay đến Cà Mau rồi thuê xe máy đến chợ cho tiện, dọc đường thăm thú thêm cảnh đồng quê thanh bình.

Theo Vi Yến/Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc),1900 2087 (Cần Thơ) hoặc (0236) 710 9566 (Miền Trung) để được tư vấn khách sạn Phú Quốc giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...