Hồ nước bí ẩn với loại cây mọc ngược dưới đáy

13:38 07/01/2019

Phía dưới thân cây trơ trọi, khô khốc ở hồ Kaindy (Kazakhstan) là một bí ẩn ít ai ngờ tới.

Hồ Kaindy bí ẩn với loại cây mọc ngược dưới đáy

Nằm ở khu vực núi Tian Shan đất nước Kazakhstan, hồ Kaindy là một trong những điểm đến gây tò mò với nhiều du khách trên khắp thế giới bởi cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Trên độ cao gần 2.000 m so với mực nước biển, hồ Kaindy có màu xanh ngọc bích, trong suốt như pha lê, phản chiếu dãy núi kỳ vĩ cùng khu rừng lá kim đẹp như tranh. Thế nhưng, du khách tới với danh thắng đặc biệt này còn để chứng kiến một hiện tượng “siêu thực” về loài cây mọc ngược độc đáo.

Kaindy được hình thành sau trận động đất cường độ mạnh vào năm 1911, gây ra sụt lún nghiêm trọng, tạo thành một hồ nước lớn. Nước tràn về đây, bao phủ lấy một vùng rộng lớn và nhấn chìm nhiều loại cây linh sam, lá kim của khu vực này. Nhưng trái với dự tính của con người rằng chúng sẽ nhanh chóng lụi tàn, những thân cây này vẫn tiếp tục sinh trưởng dưới nước hàng trăm năm sau đó.

ho-nuoc-bi-an-voi-loai-cay-moc-nguoc-duoi-day-ivivu-1

Phần thân cây phía trên nhô lên mặt nước trở nên trơ trọi, khô khốc như những cọc gỗ nhưng lại ẩn chứa một bí mật “đánh lừa” du khách. Ngay phía dưới mặt nước, tán cây bắt đầu sinh sôi và đâm cành mạnh mẽ. Nhiều loại rong rêu bám lấy thân tạo nên một hệ sinh thái dưới nước phong phú. Rất nhiều nhà thám hiểm, nhà khoa học đã lặn sâu dưới đáy hồ để chiêm ngưỡng và nghiên cứu hiện tượng đặc biệt này. Nhiệt độ mát mẻ của mặt hồ trên núi được xem là một trong những lý do chính khiến loài cây này tiếp tục duy trì sức sống.

Du khách tới đây đặc biệt thích thú với trải nghiệm đi thuyền len theo những thân cây gỗ trơ trọi và nhìn xuống mặt nước trong veo để chiêm ngưỡng tán cây mờ ảo dưới nước. Ngoài ra, nếu sẵn có máu phiêu lưu thám hiểm, bạn cũng có thể đăng ký tour lặn xuống đáy hồ.

ho-nuoc-bi-an-voi-loai-cay-moc-nguoc-duoi-day-ivivu-2

Hồ Kaindy còn được biết tới với màu sắc rực rỡ của mình, khi màu ngọc lam, khi lại chuyển sang màu xanh ngọc lục bảo, tùy theo ánh sáng và thời tiết. Hiện tượng này được lý giải là nhờ nhiều loại khoáng chất như vôi đã tích tụ dưới nước theo thời gian.

Thời điểm lý tưởng nhất để tới với khu vực này là từ cuối mùa xuân tới đầu mùa thu, khi hệ động thực vật xung quanh hồ tươi tốt. Đặc biệt vào mùa thu, rừng cây lá kim chuyển sắc vàng, soi bóng xuống mặt nước xanh da trời, đẹp huyền ảo.

ho-nuoc-bi-an-voi-loai-cay-moc-nguoc-duoi-day-ivivu-3

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Nguyên Chi/Ngôi sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...