Du lịch Hong Kong đừng quên đi tàu điện và ăn dimsum

15:46 23/01/2019

Nếu bạn chưa từng ăn dimsum ở Hong Kong mà đã ra sân bay thì hãy lên kế hoạch ngay lập tức cho chuyến đi lần hai.

Du lịch Hong Kong đừng quên đi tàu điện và ăn dimsum

Du lịch Hong Kong là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất trên thế giới, thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm. Nếu muốn khám phá thành phố hấp dẫn này thì hãy cùng bỏ túi những lưu ý dưới đây khi đến du lịch Hong Kong nhé.

Nên

Ăn Dimsum

du-lich-hong-kong-dung-quen-di-tau-dien-va-an-dimsum-ivivu-1

Sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu như đến du lịch Hong Kong mà không ăn dimsum. Đó không chỉ là một món ăn thông thường, dimsum còn thể hiện cả lối sống ở đây. Có rất nhiều loại dimsum chờ bạn nếm thử, như dimsum nhân thịt lợn nướng, há cảo tôm hấp, cơm nếp bọc trong lá sen, và còn rất rất nhiều loại khác nữa.

Tìm hiểu trước về những quán ăn ngon

Hong Kong thu hút các đầu bếp hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy, đừng chỉ khăng khăng ăn mỗi đồ ăn Trung Quốc nhé mà hãy thử đa dạng các món ngon khác nhau. Hãy tìm hiểu trên các trang đánh giá về đồ ăn nổi tiếng như Tripadvisor hoặc OpenRice.

Mang theo những chiếc áo khoác mỏng (cardigan)

Hong Kong có khí hậu cận nhiệt đới, với thời tiết ấm áp chủ yếu từ tháng 3 đến tháng 11, cuối năm trời sẽ hơi lạnh một chút, còn từ tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ khoảng 32 độ C, với độ ẩm luôn ở mức trên 90%. Vậy nên nếu dễ bị lạnh, hãy luôn mang theo bên mình một chiếc áo khoác mỏng bởi hầu hết các điểm đến tại Hong Kong đều có điều hòa rất lạnh.

Đi xe điện

du-lich-hong-kong-dung-quen-di-tau-dien-va-an-dimsum-ivivu-2

Xe điện Hong Kong xuất hiện từ năm 1904 dù di chuyển chậm nhưng giá lại rẻ và rất an toàn. Những chiếc xe điện hai tầng có phần kỳ lạ này dường như là di tích của thời đại đã qua, khi mà nhịp sống của thành phố vẫn còn khá chậm. Đối với du khách, một chuyến xe điện ọp ẹp qua một số con đường nhộn nhịp và sầm uất nhất ở Hong Kong là một trải nghiệm vô cùng lý thú.

Mua thẻ Octopus

Octopus là thẻ lưu trữ giá trị có thể được sử dụng để chi trả chi phí cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng ở Hong Kong, cũng như các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, quán cà phê, siêu thị và nhiều nhà hàng thức ăn nhanh. Sử dụng thẻ Octopus giúp việc di chuyển quanh Hong Kong thuận tiện và đỡ mất thời gian trả tiền và nhận lại tiền thừa. Bạn có thể mua thẻ Octopus tại bất kỳ ga tàu điện ngầm nào.

Không nên

Dành tất cả thời gian chỉ để ăn và mua sắm

Hong Kong là nơi có vô vàn nhà hàng ngon, cuộc sống về đêm lại nhộn nhịp và các khu mua sắm thì nhan nhản và sầm uất, thế nhưng nếu chỉ chìm đắm trong việc ăn uống và mua sắm thì bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội khám phá nền văn hóa giàu bản sắc tại thành phố này. Hãy sắp xếp thời gian ghé thăm bảo tàng, triển lãm ảnh, những công trình lịch sử và cả đền chùa nơi đây.

Chậm chạp như rùa

du-lich-hong-kong-dung-quen-di-tau-dien-va-an-dimsum-ivivu-3

Người dân Hong Kong đã quen với một nhịp sống hối hả cho nên họ làm việc gì cũng rất nhanh nhẹn. Vì thế, khi đi bộ nơi đông người, trên những phương tiện công cộng hay xếp hàng chờ thanh toán tại cửa hàng tiện lợi SevenEleven, bạn hãy cố gắng nhanh nhẹn. Người dân địa phương sẽ rất khó chịu thậm chí bực tức nếu bạn làm chậm việc của họ đấy. Và nhất là phải đứng xếp hàng nghiêm chỉnh nhé.

Hút thuốc ở nhà hàng, quán bar, công viên hay tại bãi biển

Luật pháp Hong Kong cấm hút thuốc trong tòa nhà, bao gồm trong các nhà hàng, quán bar, quán cà phê, trung tâm mua sắm và văn phòng. Ngoài ra, hút thuốc bị cấm trong không gian như công viên, bãi biển, bể bơi và phương tiện giao thông công cộng. Nếu như bạn muốn hút thuốc trong phòng khách sạn, hãy hỏi kỹ nhân viên tại đó nếu không đặt phòng cho phép hút thuốc ngay từ đầu.

Mua vé xe điện 4 ngày

Nếu đã biết trang web của Hong Kong Tramways, bạn có thể muốn mua loại vé 4 ngày, giúp bạn có được những chuyến đi không giới hạn với giá 34 đôla Hong Kong. Tuy nhiên, vì giá vé xe điện bình thường là 2,3 đôla mỗi chuyến, bạn sẽ phải đi 15 chuyến xe điện trong vòng 4 ngày liền thì mới rẻ hơn là mua vé lẻ. Và xe điện chỉ đưa bạn đến một vùng nhỏ trong thành phố mà bạn hoàn toàn có thể đi nhanh hơn bằng tàu điện ngầm dù mức giá cao hơn. Tốt hơn hãy bắt chước người dân địa phương chỉ đi những chuyến lẻ thôi.

Đi tàu điện ngầm (MRT) vào giờ cao điểm

Khoảng thời gian từ 7h đến 9h30 và 17h đến 19h các ngày trong tuần luôn là giờ cao điểm MRT sẽ chật cứng những người đi làm và tan sở. Cố gắng tránh những khung giờ này khi lên kế hoạch du lịch để bạn không bị chậm trễ thời gian khám phá thành phố nhộn nhịp này nhé.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HONG KONG GIÁ TỐT

1. Regal Kowloon Hotel Hong Kong

2. Royal Plaza Hotel Hong Kong 

3. B P International Hotel Hong Kong 

Theo Thùy Dương/ Ngôi Sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hong Kong giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...