Thành phố xanh ở Morocco nổi như cồn nhờ Instagram

13:29 18/02/2019

Từ một thành phố nhỏ ít người biết đến, Chefchaouen (Morocco) trở thành một trong những điểm đến được du khách check-in nhiều nhất trên Instagram.

Thành phố xanh ở Morocco nổi như cồn nhờ Instagram

Khoảng 5 năm qua, Chefchaouen, một thành phố nhỏ ở Moroco, trở thành hiện tượng du lịch với những ngôi nhà màu xanh dương bắt mắt. Nơi đây có tuổi đời hơn 500 năm. Ban đầu, người ta gọi thị trấn là Chaouen, nghĩa là “đỉnh” vì vị trí đặc biệt với dãy núi Rif gần đó. Năm 1975, nơi này mới mang cái tên hiện tại, nghĩa là “cái nhìn của đỉnh núi”.

Khoảng 5 năm qua, Chefchaouen, một thành phố nhỏ ở Moroco, trở thành hiện tượng du lịch với những ngôi nhà màu xanh dương bắt mắt. Nơi đây có tuổi đời hơn 500 năm. Ban đầu, người ta gọi thị trấn là Chaouen, nghĩa là “đỉnh” vì vị trí đặc biệt với dãy núi Rif gần đó. Năm 1975, nơi này mới mang cái tên hiện tại, nghĩa là “cái nhìn của đỉnh núi”.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-2

Nhờ đặc điểm địa lý, thành phố hiện lên giữa thiên nhiên tựa viên ngọc xanh tuyệt đẹp. Vào buổi sáng, khi không khí lạnh ùa xuống từ đỉnh núi, người dân địa phương mặc áo choàng len nhâm nhi tách trà bạc hà ở các quán cà phê tại quảng trường.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-3

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-4 thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-5

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-6

Nguyên nhân người dân trong thị trấn sơn nhà màu xanh dương còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, hầu hết giả thuyết liên quan đến người Do Thái.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-7

Một trong những nét quyến rũ nhất của thị trấn là sự pha trộn giữa kiến trúc Morocco và Andalucia, gồm mái ngói đỏ và những chi tiết chạm khắc gỗ phức tạp. Những con đường dốc và cầu thang trong thành phố như tô điểm thêm phần đặc biệt cho cảnh quan.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-8

Không phải mọi tòa nhà trong thành phố đều có màu xanh. Điển hình là Kasbah, một tòa pháo đài được xây dựng nhằm chống lại sự xâm lược của người Bồ Đào Nha.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-9

40.000 người sinh sống tại đây nhưng chỉ khoảng 2.000 người cư trú trong vùng nhà sơn màu xanh. Hầu hết du khách chỉ đến đây chơi trong ngày bởi Chefchaouen không có nhiều điểm đến hấp dẫn. Không như các thành phố nhộn nhịp, thành phố lưu giữ cuộc sống bình yên đã tồn tại từ nhiều thế kỷ.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-10

Đối tượng khách du lịch đến Chefchaouen thay đổi theo thời kỳ. Trước đây, phần lớn khách đến thăm là người Âu. Họ đến vào mùa hè. Tuy nhiên, hiện tại, phần lớn khách là người Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Thời điểm du lịch kéo dài quanh năm.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-11

Để phục vụ du khách tốt hơn, nhiều người địa phương đã học ngoại ngữ như tiếng Anh hoặc tiếng Pháp và tiếng Trung. Nhiều người còn mời khách về nhà chơi và dùng bữa tối miễn phí. Họ gọi đó là lòng hiếu khách của người Morocco.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-12

Trước đây, ít người biết đến thị trấn. Phương thức quảng bá du lịch duy nhất là qua truyền miệng. Những tấm ảnh về Chefchaouen cũng tương đối hiếm hoi bởi phóng viên, nhiếp ảnh gia hay các nhà quay phim phải xin giấy phép trước khi tác nghiệp tại đây.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-13

Smartphone và mạng xã hội khiến cuộc sống người dân trong thị trấn thay đổi. Chỉ trong vài năm số ảnh du khách check-in tại Chefchaouen trên Instagram đã lên đến hơn 445.000 bức.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-14

3 năm trước, Ahmed Saadoune, cựu tài xế taxi, biến ngôi nhà của gia đình thành một bảo tàng và mở cửa thu phí. Ngoài những bức tường màu xanh, anh trang trí trong ngôi nhà những chậu cây và vật dụng truyền thống như máy ép ô liu, máy dệt và giỏ bánh mỳ. Điều này khiến du khách thích thú. Trước đó, căn nhà bị bỏ hoang.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-17

Nhờ vậy, thu nhập của Saadoune tăng gấp 2-3 lần so với hồi còn làm tài xế taxi. Ngôi nhà của anh cũng đón nhiều người mẫu, diễn viên nổi tiếng cũng như các chính trị gia và quan chức quốc tế.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-18

Làn sóng du khách giúp nhiều người địa phương không phải bỏ xứ đi nơi khác để tìm việc. Trước đây, theo truyền thống, cư dân Chefchaouen kiếm sống bằng nghề thủ công. Sản phẩm của họ thường là túi da, đèn đồng, khăn choàng và áo choàng. Những công việc này không mấy ổn định.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-19

Du lịch phát triển mạnh, cư dân trong thành phố có nhiều việc làm hơn. Điển hình là Mohammed Saddnoune. Hai năm trước, anh mở một cửa hàng tiện lợi và tiệm bánh để phục vụ du khách.

thanh-pho-xanh-o-morocco-noi-nhu-con-nho-instagram-ivivu-20

Instagram đã mang làn sóng du khách đến cho thị trấn. Nhiều người hy vọng du khách có thể ở lại lâu hơn. Do đó, họ tiếp tục cải tạo các khu dân cư và mở thêm nhà trọ.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Kim Ngân/ Zing news

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...