11 điều có thể làm hỏng chuyến đi Disneyland của gia đình bạn

09:10 11/03/2019

Đừng quên lên kế hoạch thật cẩn thận cho chuyến đi Disneyland nếu không muốn cả gia đình bạn phải trải qua một ngày mất vui.

Xem thêm: Mẹo du lịch

11 điều có thể làm hỏng chuyến đi Disneyland của gia đình bạn

Công viên Disney là một trong những nơi được ưa thích nhất trên thế giới, thu hút rất nhiều lượt khách du lịch mỗi năm. Tuy nhiên đến đây du khách thường mắc rất nhiều sai lầm mà thực chất họ hoàn toàn có thể tránh được. Dưới đây là một số lỗi có thể làm hỏng chuyến đi Disneyland của bạn.

Đi trong mùa cao điểm

11-dieu-co-the-lam-hong-chuyen-di-disneyland-cua-gia-dinh-ban-ivivu-1

Lên lịch cho chuyến đi của bạn vào mùa hè hoặc trong các ngày lễ là điều không chỉ khiến cho chi phí của bạn tăng lên mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng chuyến đi. Bạn phải xếp hàng lâu hơn, dài hơn. Bên cạnh đó, xếp hàng trong cái nóng của tháng 7 thực sự khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Thông thường, khoảng thời gian ít đông đúc và rẻ nhất là vào tháng 1, 2, 8 và 9, tất nhiên vẫn phải trừ những ngày lễ.

Không chuẩn bị trước tình huống trời mưa

Mùa hè luôn có những cơn mưa bất chợt, thường là vào khoảng 15-16h chiều. Vì thế, hãy lên kế hoạch cho việc xem một buổi biểu diễn hoặc một bữa ăn trong khoảng thời gian này nếu “ông trời” dở chứng. Hãy có sự chuẩn bị để những cơn mưa không phá hỏng ngày vui của bạn.

Mang sai giày

Dành một ngày trong công viên Disneyland sẽ giống như một ngày dài đi bộ vậy. Với việc phải đi bộ dài, liên tục thì một đôi giày thể thao sẽ hữu ích hơn một đôi dép hay giày cao gót. Đừng để chuyến đi của bạn bị phá hỏng khi phải vật lộn với những đôi giày không phù hợp.

Bỏ lỡ ‘rope drop’

Mỗi buổi sáng tại Magic Kingdom sẽ có buổi “tháo dây”, một nghi thức đơn giản để chào đón những người đầu tiên được đặt chân tới công viên, nhưng được rất nhiều người chờ đợi. Việc này diễn ra thường xuyên và không thay đổi nhiều từ trước tới nay. Buổi “rope drop” thường bắt đầu lúc 9h sáng.

Bỏ qua các chương trình biểu diễn

11-dieu-co-the-lam-hong-chuyen-di-disneyland-cua-gia-dinh-ban-ivivu-2

Lũ trẻ nhà bạn khi đã được vào Disneyland sẽ thỏa sức chạy nhảy hay tò mò ngó nghiêng khắp nơi, thậm chí nhiều người lớn cũng như vậy. Tuy nhiên dù đi đâu, hãy nhớ đừng bỏ qua các chương trình biểu diễn. Disneyland ngày nào cũng có các chương trình biểu diễn đường phố, diễu hành rất ấn tượng. Một show sau bữa trưa hoặc cuối giờ chiều sẽ là lựa chọn hợp lý.

Thưởng thức tất cả đồ ngọt tại đây

Từ bánh churros cho tới kem, từ bánh waffle Mickey cho tới Dole Whip… và còn rất nhiều món ăn ngọt ngào khác nữa. Những món ăn này xuất hiện ở khắp mọi nơi và rất hấp dẫn. Tuy nhiên nạp nhiều đường vào cơ thể không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn lãng phí. Một chút đồ ăn nhẹ không đường sẽ là một giải pháp an toàn và tiết kiệm hơn.

Lên lịch fastpass không chuẩn

Những ngày còn cầm những chiếc fastpass giấy trên tay đã qua từ rất lâu rồi. Hiện nay, việc sử dụng ứng dụng MyDisneyExperience sẽ giúp bạn thực hiện tối ưu việc đặt fastpass (xếp hàng trước để chơi các trò chơi) và tiết kiệm thời gian để lên lịch. Hãy chắc chắn việc lựa chọn thời gian cho fastpass một cách hợp lý, đảm bảo rằng bạn khi đặt bàn ăn trưa lúc 12h, bạn sẽ không phải ăn một cách vội vàng để có thể kịp giờ fastpass vào lúc 12h45 ở phía bên kia của công viên.

Không đặt bàn ăn trước

11-dieu-co-the-lam-hong-chuyen-di-disneyland-cua-gia-dinh-ban-ivivu-3

Xác định tới Disney là bạn cần phải xác định đặt bàn ăn trước. Việc đặt bàn có thể thực hiện trước 6 tháng và thường các nhà hàng nổi tiếng sẽ luôn kín chỗ. Hãy truy cập vào trang web của Disney World để xem những nhà hàng còn chỗ trống để có thể đặt bàn online. Tiêu chí là đặt càng sớm càng tốt.

Dành tất cả thời gian trong các công viên

Rõ ràng các công viên nhỏ bên trong Disneyland là điểm đến chính nhưng cũng có rất nhiều điều khác để làm tại đây. Hãy lên kế hoạch để tận hưởng những hoạt động giải trí và các hoạt động tại khu nghỉ dưỡng như khám phá Disney Springs, chơi golf mini, tham gia các buổi biểu diễn âm nhạc và xem pháo hoa tại California Grill…

Không lên kế hoạch đủ thời gian cho Epcot

Epcot thực sự rất rộng lớn, nửa đầu công viên dành riêng cho học tập, công nghệ và không gian trong khi nửa sau là nơi trưng bày các nền văn hóa của các quốc gia khác nhau. Để đi bộ xung quanh toàn bộ khu vực là khoảng 4,5 km. Nếu bạn thực sự thích khu vực này, bạn cần một ngày hoặc có thể nhiều hơn để khám phá hết toàn bộ nơi đây. Hãy chắc chắn rằng bạn có kế hoạch cụ thể.

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Tiến Quang/Ngôi sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...