Cẩm tú cầu, lavender và 5 mùa hoa nở đẹp nhất Đà Lạt

15:15 04/04/2019

Mỗi mùa hoa, Đà Lạt lại mang một màu sắc và tâm trạng. Đến đây vào từng thời điểm, bạn sẽ được tận hưởng nhiều loài hoa khác nhau như hướng dương, lavender, cẩm tú cầu…

Cẩm tú cầu, lavender và 5 mùa hoa nở đẹp nhất cho chuyến du lịch Đà Lạt

Mùa hoa dã quỳ: Dã quỳ là một trong những loài hoa dại đặc trưng nhất của vùng Tây Nguyên. Cứ đến mùa, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những sắc vàng tươi rực rỡ của loài hoa này trên ven đường và các cánh đồng hoang tại Đà Lạt. Sắc vàng của loài hoa lớn lên từ đất và khí trời vùng cao nguyên khiến cho những bụi cây hoang sơ bên đường bỗng bừng sáng và vui tươi. Ảnh: @hoajuly, @monsimi.

cam-tu-cau-lavender-va-5-mua-hoa-no-dep-nhat-da-lat-ivivu-3

Loài hoa này đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt với những con người Đà Lạt. Tại quảng trường Lâm Viên, trung tâm thành phố, cũng có một tòa nhà hình hoa dã quỳ khổng lồ, biến loài hoa trở thành một trong những biểu tượng của thành phố sương mù. Mùa hoa dã quỳ ở Đà Lạt thường bắt đầu vào tháng 11 và kết thúc vào tháng 1 hàng năm. Ảnh: @chu.chiuu_, @lai.france.

Mùa hoa cẩm tú cầu: Đà Lạt là một trong những nơi nổi tiếng với loài hoa cẩm tú cầu xinh đẹp. Du lịch Đà Lạt, dạo quanh các khu vườn của thành phố và quảng trường Lâm Viên, bạn có thể nhận thấy người dân rất yêu thích và chuộng trồng loài hoa này. Ảnh: @hathu2017, @nguyenmaiianh.

Những sắc xanh, tím, hồng trang nhã của hoa cẩm tú cầu là một trong những yếu tố khiến thành phố ngàn hoa càng trở nên trầm lắng, thơ mộng. Loài hoa này thường nở đẹp nhất từ tháng 5 cho đến cuối năm. Vì thế, mùa hè là thời điểm thích hợp để bạn tặng cho mình một chuyến du lịch Đà Lạt ghé thăm những cánh đồng hoa cẩm tú cầu xinh đẹp. Ảnh: @december.sg, @saint319alex.

cam-tu-cau-lavender-va-5-mua-hoa-no-dep-nhat-da-lat-ivivu-8

Mùa hoa tam giác mạch: Những bông hoa tam giác mạch bé li ti nếu nhìn gần thì chẳng thấy gì đặc biệt, nhưng khi đến mùa, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lung linh của loài hoa này. Hàng trăm bông hoa tam giác mạch khi đồng loạt nở sẽ phủ trắng cả cánh đồng, tạo nên một không gian giống hệt những thước phim tình cảm thơ mộng. Ảnh: @dalatlife, @hannah.n27.

cam-tu-cau-lavender-va-5-mua-hoa-no-dep-nhat-da-lat-ivivu-9

Dù thường gắn liền với vùng đất Hà Giang, hoa tam giác mạch vẫn có những góc riêng cho mình tại Đà Lạt như bên dưới những rừng thông bát ngát và các cánh đồng lớn. Nếu trót yêu loài hoa này, bạn hãy đến Đà Lạt vào tháng 9 vì đây là thời điểm hoa tam giác mạch nở đẹp nhất năm. Ảnh: @duyen.pham.mm, @ribi.tn.

cam-tu-cau-lavender-va-5-mua-hoa-no-dep-nhat-da-lat-ivivu-10

Mùa hoa lavender: Hoa lavender, hay oải hương, thường làm ta nhớ đến những cánh đồng ở miền Nam nước Pháp xa xôi. Tuy nhiên, ngay giữa lòng Đà Lạt, loài hoa này vẫn khoe sắc và tỏa mùi hương ngọt ngào, khiến du khách nào vô tình đi qua đều không thể không thương nhớ. Ảnh: @phamthanhphuong_.

cam-tu-cau-lavender-va-5-mua-hoa-no-dep-nhat-da-lat-ivivu-11

Có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, hoa lavender chỉ sống tốt nhất trong khí hậu ôn đới. Vì thế, Đà Lạt là một trong số rất ít những địa điểm của Việt Nam có thể trồng được loài hoa này. Hãy đến với thành phố nghìn hoa vào thời điểm tháng 5, tháng 6, bạn sẽ được đứng giữa những cánh đồng hoa tím mộng mơ và tận hưởng mùi thơm quyến rũ lan tỏa khắp không gian. Ảnh: @katiemoonnguyen, @miinhannh.

cam-tu-cau-lavender-va-5-mua-hoa-no-dep-nhat-da-lat-ivivu-12

Mùa hoa hướng dương: Những cánh đồng hoa hướng dương đã có mặt ở nhiều nơi khắp đất nước như Bắc Giang, Nghệ An… Tuy nhiên, hoa hướng dương ở Đà Lạt lại mang một vẻ đẹp khác biệt vì trong khí trời ảm đạm của những cơn mưa phùn, sắc hoa vàng lại càng thêm rực rỡ. Ảnh: @chang.beu.

cam-tu-cau-lavender-va-5-mua-hoa-no-dep-nhat-da-lat-ivivu-13

Khi đến mùa, những bông hoa hướng dương sẽ đồng loạt bung nở, nhuộm vàng cả một cánh đồng bát ngát. Để có thể chụp được những tấm ảnh hoa nở tươi nhất, bạn có thể đến du lịch Đà Lạt vào khoảng tháng 4, tháng 5 hoặc tháng 11, tháng 12. Đây là 2 thời điểm thích hợp nhất để nhìn ngắm vẻ đẹp của loài hoa này. Ảnh: @hoang.hanh.nguyen, @yen_yen006.

Theo Phi Đan/Zing news

Gọi 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 2,67 điểm trên 5)
Loading...