Đảo Komodo đóng cửa với du khách vì nạn trộm rồng

10:36 10/04/2019

Quyết định được đưa ra sau khi Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia phá đường dây buôn lậu 41 con rồng Komodo.

Đảo Komodo đóng cửa với du khách vì nạn trộm rồng

Chính phủ Indonesia sẽ tạm thời không cho phép du khách tham quan hòn đảo Komodo nổi tiếng của Indonesia từ tháng 1/2020 nhằm kiểm tra lại nguồn thức ăn cũng như môi trường sống của rồng Komodo – loài thằn lằn lớn nhất thế giới có họ gần với khủng long đang sống trên đảo. Thời gian mở cửa lại chưa được xác định.

Đảo Komodo đóng cửa với du khách vì nạn trộm rồng

Đảo Komodo đóng cửa với du khách vì nạn trộm rồng

Quyết định đóng cửa được thông báo sau khi Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia phá một đường dây buôn lậu 41 con rồng Komodo với giá 35.000 USD/con (khoảng 770 triệu đồng). Bên cạnh đó, ảnh hưởng từ du khách khiến môi trường hoang dã ở đây bị thu hẹp dần, số lượng rồng đang có xu hướng giảm. Tổ chức Động vật thế giới ước tính chỉ còn 6.000 con trong tự nhiên, tất cả tập trung ở Công viên Quốc gia Komodo. Vì vậy họ hy vọng rằng sau khi đóng cửa và tái tạo đảo, số lượng rồng sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhìn thấy loài động vật này ở Công viên Quốc gia Komodo. Đây là vườn quốc gia của Indonesia nằm ở quần đảo Sunda bao gồm ba đảo lớn Komodo, Padar, Rinca và 26 đảo nhỏ. Cơ quan chức năng chỉ đóng cửa đảo Komodo, nơi có hơn 1.800 con rồng đang sinh sống. Hiện tại, giá vé vào cổng công viên này là 10 USD/người (khoảng 230.000 đồng) và đang có kế hoạch sẽ tăng giá trong thời gian tới. Đảo Komodo không chỉ là nơi để bạn tham quan, ngắm cảnh mà còn là một điểm lặn biển đẹp.

Đây không phải lần đầu tiên một hòn đảo bị đóng cửa vì hậu quả của phát triển du lịch. Trước đó, vịnh Maya của Thái Lan đã đóng cửa vô thời hạn vì ô nhiễm, đảo Boracay của Philippines cũng đóng cửa 6 tháng để bảo tồn môi trường thiên nhiên…

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN INDONESIA GIÁ TỐT

1. Khách sạn The Bellezza Suites 

2. Khách sạn Grand Tropic Suites 

3. Khách sạn Kosenda 

Theo Vi Yến/ Ngôi Sao

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Indonesia giá tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...