Cuối tuần đổi gió tới làng tre Phú An gần xịt Sài Gòn

09:46 10/06/2019

Thêm một địa điểm vui chơi cuối tuần gần xịt Sài Gòn cho bạn đây. Chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ là bạn đã đến được với làng tre Phú An xanh mát rồi. Lên kèo đi liền thôi.

Cuối tuần đổi gió tới làng tre Phú An gần xịt Sài Gòn

Khu làng tre Phú An được khởi công xây dựng từ năm 2004 tại xã Phú An, huyện Bến Cát, Bình Dương và đến năm 2008 bắt đầu được đưa vào phục vụ du lịch. Đây là khu bảo tồn hệ sinh thái tre xanh đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á với khoảng 1.500 bụi tre với nhiều giống loài khác nhau, hứa hẹn sẽ đem lại cho người yêu thiên nhiên nhiều điều lý thú.

Ảnh: thaonguyen1204

Ảnh: thaonguyen1204

Ảnh: menphamm

Ảnh: menphamm

Quần thể làng tre Phú An gồm có bảo tàng thực vật và bảo tàng sinh thái tre – nơi lưu giữ và phát triển hơn 300 mẫu tre nứa, trong đó có hơn 90% là giống cây của Việt Nam.

Ảnh: phamkhanh0000

Ảnh: phamkhanh0000

Ảnh: stacy_trinhngo

Ảnh: stacy_trinhngo

Làng tre được thiết kế theo không gian thoáng đãng với hai khu độc lập: khu bảo tàng tre và khu vực nghiên cứu. Đến với khu du lịch xanh này, bạn sẽ được khám phá sự đa dạng phong phú của hệ sinh thái tre xanh với hơn 200 mẫu tre sống được thu thập từ nhiều vùng miền khác nhau trên dải đất Việt Nam, được tìm hiểu phương pháp gây trồng phát triển tre, tham quan và mua sắm những sản phẩm được làm từ chính những gốc tre xanh ở đây…

Ảnh: menphamm

Ảnh: menphamm

Ảnh: minh.haooo

Ảnh: minh.haooo

Hướng dẫn di chuyển:

Từ Sài Gòn di chuyển đến theo quốc lộ 13 qua Thủ Dầu Một, đến ngã tư Sở Sao thì rẽ trái, rồi đi tiếp đến ngã tư Cây Me (ngã tư đầu tiên) thì rẽ phải, đi tiếp khoảng 6km nữa là đến làng tre Phú An.

Một số lưu ý:

– Làng tre là nơi bảo tồn và phát triển hệ sinh thái xanh nên khu bảo tàng tre ngoài trời có nhiều loại côn trùng, du khách nên chuẩn bị trước đồ phòng tránh.

– Du khách đến chơi vui lòng giữ gìn cảnh quan chung.

Thông tin chi tiết:

LÀNG TRE PHÚ AN

Địa chỉ: số 124, đường 744, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Theo Monster

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bình Dương với giá tốt tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...