Ngắm hoàng hôn lãng mạn ở cây cầu Long Biên cổ nhất Hà Nội

15:08 06/05/2019

Nếu hỏi về nơi nào ngắm hoàng hôn đẹp nhất giữa lòng thủ đô, chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua cầu Long Biên cổ nhất Hà Nội.

Ngắm hoàng hôn lãng mạn ở cây cầu Long Biên cổ nhất Hà Nội

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng (1898-1902), đặt tên là cầu Doumer, theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer. Cầu Long Biên đã chứng kiến những dấu mốc quan trọng trong hai cuộc kháng chiến lớn nhất của dân tộc ta.

Ảnh: @tintucvietnam

Ảnh: @tintucvietnam

Cầu dài 2.290m qua sông và 896m cầu dẫn, cầu gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ với lối kiến trúc độc đáo. Cây cầu được thiết kế với một đường sắt đơn chạy ở giữa còn hai bên là hai làn đường dành cho xe đạp và người đi bộ. Cây cầu này đã trở thành một phần đáng nhớ trong tâm thức mỗi người dân sống ở Hà Nội.

Ảnh: @moitruongdulich

Ảnh: @moitruongdulich

Đặc biệt, cây cầu Long Biên từng là cây cầu dài thứ hai trên thế giới (chỉ sau cầu Brooklyn bắc qua sông East-River của Mỹ), thậm chí được gọi là tháp Eiffel nằm ngang của Hà Nội.

Ảnh: @thuongdinh97

Ảnh: @thuongdinh97

Còn gì tuyệt vời khi bạn được ngắm ánh hoàng hôn, những tia nắng vàng chiều dần buông, hòa quyện với màu nâu cổ kính của cầu Long Biên. Tất cả tạo nên khung cảnh lãng mạn trên sông mà không nơi nào có được. Nơi đây chính là nguồn cảm hứng sáng tác cho các nhiếp ảnh gia, thu hút rất nhiều du khách ghé tới Hà Nội check-in. Đừng bỏ lỡ những bức ảnh tuyệt đẹp ở đây nhé.

Ảnh: @anh_thu_ong

Ảnh: @anh_thu_ong

Ảnh: @linh_kangg

Ảnh: @linh_kangg

Ảnh: @forkinating

Ảnh: @forkinating

Đi dọc cây cầu, bạn sẽ thấy những bãi bồi xanh ngát với vườn chuối, ruộng rau bạt ngàn. Đối diện là cây cầu Chương Dương hiện đại, ồn ào và huyên náo. Đặc biệt trên cầu Long Biên vẫn có những hàng rong buôn bán vài thứ quà quê như quả cóc, quả ổi, củ đậu hay mớ tôm, mớ cá vừa đánh bắt dưới sông được người dân mang lên cầu.

Ảnh: @dulichhanoi

Ảnh: @dulichhanoi

Ảnh: @Ngodungphoto

Ảnh: @Ngodungphoto

Nếu du lịch ở Hà Nội, bạn hãy thử một lần đi dạo buổi tối trên cầu Long Biên. Du khách sẽ thấy các hàng trà đá, trà chanh bày bán với vài ba chiếc chiếu giản dị, mang đến một không gian thanh bình, xen lẫn chút xưa cũ. Đừng quên note lại điểm đến “ưng ý” này nhé.

Ảnh: @RuanShuii

Ảnh: @RuanShuii

Ảnh: @soha

Ảnh: @soha

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Khách sạn New Era Hà Nội

Khách sạn Pearl Hà Nội 

 

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...