Hướng dẫn đường đi đến đảo Hòn Khô Quy Nhơn

14:19 20/06/2019

Nếu như bạn đang tìm một nơi, vừa có con đường xuyên biển, cầu gỗ sống ảo, lại vừa hoang sơ, không đông đúc thì Hòn Khô Quy Nhơn chính là sự lựa chọn hợp lý rồi đấy.

Hướng dẫn đường đi đến đảo Hòn Khô Quy Nhơn

Hòn Khô hay còn được gọi với cái tên khác là Cù lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải.

hon-kho-quy-nhon-ivivu-7

Ảnh:@minmin.my

Ảnh:@apollo.aa

Ảnh:@apollo.aa

Trên hòn đảo này, dân cư thưa thớt, chủ yếu là ngư dân với hoạt động chính là đánh bắt hải sản thôi. Thành ra nơi này không chỉ có cảnh vật hoang sơ chuẩn vẻ đẹp-tự-nhiên mà còn có các loại hải sản tươi ngon nữa đấy.

hon-kho-quy-nhon-ivivu-4

hon-kho-quy-nhon-ivivu-5

Để đến được Hòn Khô, từ Quy Nhơn du khách có thể chạy xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, băng qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo vài cây số là đến làng chài xã Nhơn Hải.

hon-kho-quy-nhon-ivivu-9

Ảnh: Quỳnh Hương

Tại đây, du khách có thể thuê thuyền chở ra đảo giá từ 250-350.000 đồng tùy theo thương lượng với chủ tàu, bạn có thể thuê được một chiếc thuyền cho 5-10 người qua đảo. Chi phí có thể tăng lên nếu muốn thăm quan quanh đảo, ngắm san hô và tắm giữa biển. Thời gian từ cảng Nhơn Hải ra Hòn Khô từ 10-15 phút.

hon-kho-quy-nhon-ivivu-3

Ảnh:@quynhngoc2206

Bãi tắm ở Hòn Khô vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc, ở đây du khách sẽ bắt gặp cát, gió và biển cả hòa lẫn vào nhau tạo nên một không gian đầy kỳ thú. Mùa biển êm, Hòn Khô đón chào du khách với bãi cát dài trắng mịn, với những rạn san hô sặc sỡ, với những bãi cỏ xanh mượt và lạch nước ngọt nứt từ vách đá.

hon-kho-quy-nhon-ivivu-10

Ảnh:@selda.capricorn

hon-kho-quy-nhon-ivivu-8

Ảnh:@phuonghoe90

Đảo Hòn Khô đúng như tên gọi của nó, khô rang khô rốc, chẳng có cây xanh, chẳng có những rặng dừa nghiêng nghiêng quyến rũ. Ấy vậy mà Hòn Khô lại có sức quyến rũ lạ kỳ, thu hút rất nhiều bạn trẻ du lịch bụi.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN QUY NHƠN GIÁ TỐT

1. FLC Luxury Quy Nhơn 

2. Khu nghỉ dưỡng Crown Retreat Quy Nhơn 

3. AVANI Quy Nhơn Resort & Spa 

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc), (0236) 710 9566 (Miền Trung) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Quy Nhơn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***
Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...