Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô – Ăn gì? Ở đâu? Chơi gì?

08:45 26/06/2019

Đảo Cô Tô – nơi biển xanh vẫy gọi với những cảnh đẹp của thiên nhiên hoang sơ và yên tĩnh, cùng với những món ăn hải sản tươi ngon. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô mà iVIVU.com gợi ý để bạn thoải mái khám phá hòn đảo đẹp nao lòng này.

Xem thêm: Du lịch Cô Tô

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô – Ăn gì? Ở đâu? Chơi gì?

Di chuyển đến đảo Cô Tô

Các bạn xuất phát từ Hà Nội đi Vân Đồn với khoảng cách 200km theo hướng quốc lộ 1A – 18 là đến địa phận Quảng Ninh. Tới Ngã Ba Vân Đồn rẽ phải tới bưu điện Vân Đồn. Đi tiếp khoảng 1,5km nữa là bạn tới cảng Cái Rồng. Bạn có thể mang xe máy ra đảo với giá 120k/xe/lượt còn nếu gửi xe ở cảng Cái Rồng là 20k/ngày.

huong-dan-duong-den-dao-co-to-an-gi-o-dau-choi-gi-ivivu-9

Từ cảng Cái Rồng, bạn sẽ mua vé tàu cao tốc đến đảo Cô Tô với giá vé khoảng 250.000 đồng/lượt/người. Hiện nay có 3 hãng tàu cao tốc là: hãng tàu Mạnh Quang, tàu Havaco và tàu Ka Long với thời gian di chuyển khoảng 1h30 phút, du khách có thể lựa chọn để di chuyển thuận tiện và nhanh chóng.

huong-dan-duong-den-dao-co-to-an-gi-o-dau-choi-gi-ivivu-10

Nghỉ ngơi ở đâu trên đảo Cô Tô?

1.CôTô Gardens

Ảnh: @liminnat

Ảnh: @liminnat

Địa chỉ: Số 2 Đường Tình Yêu, TT. Cô Tô, Cô Tô, Quảng Ninh

Liên hệ: 083 226 1996

2. CôTô jade island

Ảnh: @tthanhnga0612

Ảnh: @tthanhnga0612

Địa chỉ:  Khu 4 Trung tâm, Thị trấn Cô Tô, đảo Cô Tô

Liên hệ:  096 262 05 83

3. Cô Tô Eco Host

Ảnh: @dang_thi_thu_thuy

Ảnh: @dang_thi_thu_thuy

Địa chỉ: Bãi Biển Hồng Vàn, Thôn Hồng Hải, Cô Tô, Quảng Ninh

Ra đảo Cô Tô chơi gì?

Bãi Hồng Vàn

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô 7 km, Hồng Vàn với bãi cát trải dài, lặng sóng đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến với đảo Cô Tô. Khi hoàng hôn buông xuống, bãi Hồng Vàn nhuộm thắm trong sắc vàng lung linh, huyền ảo khiến bạn như lạc bước trong xứ sở thần tiên vậy. Ngoài ra, bạn có thể chèo thuyền kayak, lặn biển, hay check-in bên những cây xương rồng trên nền cát mịn.

Ảnh: @linhbong9993

Ảnh: @linhbong9993

Bãi Vàn Chảy

Từ trung tâm thị trấn, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô trên đảo đến bãi tắm này. Bãi Vàn chảy là một điểm đến hấp dẫn, đặc biệt là các bạn trẻ để có thể hòa vào không gian của những bãi biển xanh đẹp quyến rũ, chìm đắm vào không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ và yên tĩnh.

Ảnh: @hueoanhlee

Ảnh: @hueoanhlee

Con đường tình yêu

Ai đến đảo Cô Tô, đừng bỏ lỡ “con đường tình yêu” lãng mạn và hấp dẫn. Con đường tình yêu trên đảo Cô Tô dài khoảng hơn 2km và được lát gạch đỏ dọc theo bờ biển với hai hàng dương xanh ngắt. Bạn có thể thả hồn đi bộ ngắm cảnh biển chiều hôm hay tận hưởng làn gió mát từ biển xanh.

Ảnh: @phuongxinhtuoi

Ảnh: @phuongxinhtuoi

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ là nơi được mệnh danh là thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ giữa sóng nước Cô Tô. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kỳ quan duy nhất trong các đảo của Việt Nam.

Ảnh: @_vmhieuu

Ảnh: @_vmhieuu

Ngọn Hải Đăng

Bạn sẽ vượt qua 72 bậc cầu thang của ngọn Hải Đăng này để có thể thu trọn trong tầm mắt toàn bộ cảnh đẹp của hòn đảo. Từ trên cao nhìn xuống, mới thấy thiên nhiên nơi đây nhận được sự ưu ái lớn, rừng cây xanh mướt xen lẫn màu xanh ngắt của biển hài hoà đến kì lạ.

Ảnh: @qutrn__

Ảnh: @qutrn__

Ra Đảo Cô Tô ăn gì?

Bào ngư

Bào ngư hay còn gọi là ốc cửu khổng xứ là món ăn đặc sản của Cô Tô. Bào ngư Cô Tô thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như bào ngư nấu soup, bào ngư nấu cháo, bào ngư hầm, bào ngư xào, cơm bào ngư, bào ngư nướng than hồng , bào ngư hầm…Tất cả các món ăn từ bào ngư đều ngon và rất bổ dưỡng.

huong-dan-duong-den-dao-co-to-an-gi-o-dau-choi-gi-ivivu-2Cù kỳ

Cù kỳ – cái tên nghe thật kỳ cục nhưng lại là món ăn quen thuộc của người dân trên đảo Cô Tô. Cù kỳ có hình dáng gần giống với con cua nhưng chiếc càng to hơn, thân mảnh hơn. Cù kỳ là loại hải sản tươi sống cũng khá rẻ mà chất lượng vẫn ổn. Bạn có thể hấp, nướng, rang me hay nấu bún đến rất ngon.

huong-dan-duong-den-dao-co-to-an-gi-o-dau-choi-gi-ivivu-7

Bề bề

Bề bề (người miền Nam hay gọi là tôm tít ) là món hải sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến Cô Tô. Loại tôm này dai, chắc thịt và rất ngọt, nướng, hấp, rang muối, rang me đều hấp dẫn.

huong-dan-duong-den-dao-co-to-an-gi-o-dau-choi-gi-ivivu-4

Hải sâm

Hải sâm là món ăn tiếp theo mà bạn nên thử tại Cô Tô. Đây là sinh vật biển có hàm lượng dinh dưỡng cao cũng như mang lại nguồn lợi kinh tế lớn cho ngư dân ở đây. Hải sâm sau khi được làm sạch, bóp trắng thì được xào với cà rốt, cần tây, thịt bò tươi thì rất thơm ngon. Thịt hải sâm không chỉ mang đến hương vị thơm ngon đầu lưỡi mà còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe như: phòng bệnh sỏi thận và phục hồi cơ thể suy nhược.

huong-dan-duong-den-dao-co-to-an-gi-o-dau-choi-gi-ivivu-5

Ốc móng tay

đảo Cô Tô nổi tiếng với nhiều món ốc lạ như: ốc móng tay, ốc mỡ, ốc gai…. Đặc biệt là thưởng thức món ốc móng tay. Ốc móng tay có vị ngọt và chắc vì có nhiều khoáng chất như sắt, canxi lại có vị ngọt ngon, bùi và dai nên được dùng làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon.

???????????

Cầu Gai

Cầu gai cũng là món ăn bạn nên thử một lần khi đến đảo Cô Tô. Đặc sản cầu gai Cô Tô được người dân đảo chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, phổ biến nhất phải kể đến là ăn sống, nướng và nấu cháo. Các món ăn từ cầu gai có giá trị dinh dưỡng cao nên được nhiều du khách lựa chọn và tìm kiếm thưởng thức mỗi khi có dịp tới du lịch Cô Tô.

huong-dan-duong-den-dao-co-to-an-gi-o-dau-choi-gi-ivivu-3

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo iVIVU.com

 

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...