Hướng dẫn đường đến đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

16:24 21/08/2019

Là ngọn núi cao nhất Đông Dương nói chung và Việt Nam nói riêng. Chinh phục đỉnh Fansipan thu hút bất kỳ ai muốn khám phá và chinh phục. Dưới đây là hướng dẫn đường đến đỉnh Fansipan mà iVIVU.com gợi ý để các bạn thuận tiện trong việc di chuyển nhé.

Xem thêm: Du lịch Sapa

Hướng dẫn đường đến đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Fansipan với độ cao 3143 m, nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Nơi đây được mệnh danh là Nóc nhà Đông Dương. Từ Hà Nội, du khách sẽ bắt chuyến tàu đêm Hà Nội – Sapa (333km) đến tỉnh Lào Cai vào sáng sớm hôm sau. Sau đó, du khách đi Sapa từ Lào Cai bằng ô tô hoặc xe buýt khoảng 40km nữa là tới. Bạn có thể chinh phục đỉnh Fansipan với 2 đường đến đỉnh Fansipan là leo núi hoặc di chuyển bằng hệ thống cáp treo.

Ảnh: @adeeeee_ng

Ảnh: @adeeeee_ng

Leo núi lên đỉnh Fansipan: Những dãy núi luôn là mốc chinh phục mà các phượt thủ yêu thích. Bởi vậy mà bạn cần phải chuẩn bị sức khỏe, hành trang và tinh thần tốt. Bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đường đến đỉnh Fansipan.

 huong-dan-duong-den-Fansipan-noc-nha-dong-duong-ivivu-1

Tại thị trấn Sapa, theo kế hoạch, khách du lịch đến Trạm Tôn, Cát Cát để bắt đầu cuộc chinh phục Fansipan. Bạn sẽ leo núi theo cung đường Trạm Tôn – Fansipan – Trạm Tôn hoặc Trạm Tôn – Fansipan – Cáp treo. Tổng chiều dài cung đường là 11,6 km, có 2 lần nghỉ trưa và qua đêm kiên cố. Thời gian đi liên tục khoảng 9 tiếng, 02 ngày (mất 3 giờ để lên điểm nghỉ 2.200m và 4 giờ để lên điểm nghỉ 2.800m và 2 giờ để lên đến đỉnh). Đây là cung đường ngắn nhất, không quá dốc, dễ đi và không có vắt. Đường đi chủ yếu là những lối mòn bằng phẳng, được tạo nên bởi người dân bản địa thường xuyên vào rừng làm nương rẫy lâu đời.

huong-dan-duong-den-Fansipan-noc-nha-dong-duong-ivivu-4

huong-dan-duong-den-Fansipan-noc-nha-dong-duong-ivivu-5

Chinh phục Fansipan bằng hệ thống cáp treo: Từ năm 2016 Sapa đã khai thác tuyến cáp treo Fansipan giúp du khách có cơ hội đặt chân tới đỉnh Fansipan chiêm ngưỡng nóc nhà Đông Dương. Ga cáp treo Fansipan nằm trong Khu du lịch Fansipan Legend. Bạn có thể mua vé khứ hồi đi cáp treo tại ga với giá dành cho người lớn là 700.000 đồng/người, giá vé trẻ em cao từ 1m-1,4m là 500.000 đồng/người. Trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn phí giá vé.

Ảnh: @sapatrekking

Ảnh: @sapatrekking

Ga Sapa xuất phát tại thung lũng Mường Hoa, ga đến là điểm cao 3000m rất gần với đỉnh núi Fansipan. Độ chênh của hai ga là hơn 1400m. Chặng đường đến đỉnh Fansipan này khoảng 15 phút. Trong thời gian trong cabin du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở độ cao hàng ngàn mét: Rừng Hoàng Liên Sơn nguyên sinh rậm rạp, thung lũng Mường Hoa thơ mộng, toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vỹ và hiểm trở… Sau khi dừng ở ga đến, du khách chỉ mất 30 phút để leo 600 bậc thang nữa là lên tới đỉnh núi Fansipan, chạm tay vào cột mốc ghi dấu là nóc nhà Đông Dương.

huong-dan-duong-den-Fansipan-noc-nha-dong-duong-ivivu-2

Ảnh: @linh_bow

Ảnh: @linh_bow

Đứng trên “Nóc nhà Đông Dương”, hãy chụp cho mình vài bức hình kỷ niệm với cột mốc Fansipan để cảm phục bàn tay con người đã tạo nên công trình vĩ đại, và đừng quên phóng tầm mắt ra xa, ngắm dãy Hoàng Liên Sơn sừng sững hay những áng mây trôi lơ lững quấn lưng đèo.

Ảnh: @judyd.a.n.g

Ảnh: @judyd.a.n.g

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc), 19002087 (Miền Tây) hoặc (0236) 710 9566 (Miền Trung) để được tư vấn khách sạn Sapa giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...