Hướng dẫn đường đi Bình Lập, Cam Ranh

11:47 01/07/2019

Vị trí khá tách biệt khiến ít du khách biết đến Bình Lập, một trong “Tứ Bình” của Cam Ranh. Thế nhưng chính điều đó lại biến Bình Lập thành cõi thiên đường tuyệt diệu cho bạn ẩn náu, tận hưởng cuộc sống và tránh cảnh xô bồ, đông đúc ở các địa điểm du lịch nổi tiếng. iVIVU.com sẽ hướng dẫn đường đi Bình Lập cụ thể cho bạn nhé.

Hướng dẫn đường đi Bình Lập, Cam Ranh

Cách đây 10 năm không có đường đi Bình Lập. Người dân phải đi ghe mất hai giờ từ cảng Ba Ngòi bởi thôn này nằm biệt lập với đất liền, sau lưng là núi, trước mặt là biển khơi mênh mông. Dân cư sống rải rác trên ba khu vực là Bãi Ngang, Bãi Lao và Tàu Bể. Một con đường vòng lên núi dài hơn 10km được mở năm 2007 nối liền từ UBND xã Cam Lập vào tận làng Tàu Bể là điểm cuối cùng của Bình Lập.

Ảnh: lutrungduc

Ảnh: lutrungduc

Có 3 cung đường đi Bình Lập:

– Khởi hành từ Cam Ranh: Từ sân bay Cam Ranh, bạn đi qua QL1A để vào đường DT702, hướng vào vịnh Vĩnh Hy. Cung đường này hơn 40km với tầm nhìn bao quát vịnh Cam Ranh. Mất khoảng 1 giờ chạy xe. Tuy nhiên vì cung đường đi Bình Lập này qua QL1A nên có rất nhiều xe lớn khá nguy hiểm.

duong-di-binh-lap-cam-ranh-ivivu-1

– Khởi hành từ Phan Rang: Từ thành phố Phan Rang, đi tiếp trên QL1A cũng tầm 40km đến trạm xăng dầu 74 rẽ phải vào DT702 và đi theo hướng vào resort Ngọc Sương là đến. Cũng giống như đường đi từ Cam Ranh, đoạn này đi trên QL1A nên khá nhiều xe lớn rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cung đường này ôm một vòng núi Chúa, đi qua Kiền Kiền có nhiều cảnh đẹp, nếu thích bạn có thể tạt vào khám phá suối Kiền Kiền vô cùng thơ mộng.

duong-di-binh-lap-cam-ranh-ivivu-2

– Cung đường ven biển: Cũng khởi hành từ thành phố Phan Rang nhưng bạn băng qua đầm Nại, đầm Vua và đi vào vườn quốc gia Núi Chúa trên cung đường DT702, đây là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua. Với độ dài khoảng 65km, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bên núi, một bên biển với những khung cảnh vô cùng ngoạn mục. Cung đường này trước khi vào Bình Lập sẽ đi qua hang Rái, vịnh Vĩnh Hy, suối Nước Ngọt, bãi Kinh đi Bình Hưng, thôn Bình Tiên và vô số các bãi tắm mê hoặc những người yêu biển như bãi Chuối, bãi Nước Ngọt, bãi Hõm, bãi Chà Là… Đây cũng là đoạn đường đưa bạn đến với khu nghỉ dưỡng Amanoi sang chảnh nhất nhì Việt Nam. Vì đoạn đường nhiều đèo dốc, chỉ có đa số xe du lịch và xe máy nên khá vắng. Nếu chọn cung này, bạn nên kiểm tra xăng trước khi đi nhé.

duong-di-binh-lap-cam-ranh-ivivu-3

*** Lưu ý: Hiện tại, ngã ba từ DT702 rẽ vào Bình Lập có một chiếc cầu bê tông đang sửa chữa do bị ảnh hưởng của đợt bão tháng 10 năm 2018 quét qua tỉnh Khánh Hoà. Người dân ở đây đã mở một tuyến đường tạm để vào Bình Lập, nhưng đường này chỉ chạy vừa một chiếc xe máy. Với những bạn đi xe ô tô đều phải gửi xe ở bên ngoài và sử dụng dịch vụ xe ôm để vào Bình Lập. Còn đối với những bạn đã đặt trước dịch vụ du lịch như lưu trú, ăn uống hay đi tàu cano thì có thể liên hệ trước với bên cung cấp dịch vụ để họ sắp xếp đưa đón bạn nhé.

Cầu nối DT702 và đường vào Bình Lập đang sửa chữa. Ảnh: Thuong Mon

Cầu nối DT702 và đường vào Bình Lập đang sửa chữa. Ảnh: Thuong Mon

Nằm ở vị trí trung tâm Bình Lập là Bãi Ngang. Bãi tắm có bờ cát trắng mịn, mặt biển trong tựa tấm gương xanh khổng lồ, gió dịu nhẹ mơn man. Bờ biển hình vòng cung, phía cuối có một bãi đá đẹp với đủ hình thù, một tuyệt tác khác của thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Bãi Ngang cũng là nơi người dân giăng lưới nuôi tôm giống do biển ở đây rất sạch.

Ảnh: anhnguyenpro

Ảnh: anhnguyenpro

Một bãi khác là Bãi Lao cũng hoang sơ và đẹp không kém. Kéo dài mười cây số, Bãi Lao kín gió, sóng êm như ru. Đi hết bãi này sẽ đến điểm tận cùng là làng Tàu Bể, nơi bạn có thể quan sát cuộc sống của người dân tại đây. Làng tập trung nhiều dân cư nhất, những người con của biển sinh sống bằng nghề đánh bắt thủy sản.

Ảnh: meodien32

Ảnh: meodien32

Bãi Lao và Bãi Ngang là địa điểm tuyệt vời để tổ chức tiệc BBQ sau khi tắm biển thỏa thích. Ngoài ra, Bãi Rạn cũng là một điểm đến thu hút nhờ những rạn san hô tuyệt đẹp để du khách lặn ngắm. Không chỉ có vậy, du khách có thể mua vé tham quan để vào resort Ngọc Sương chụp ảnh, ngắm cảnh hay tắm bùn khoáng. Gần khu du lịch sinh thái Sao Biển có làng chài, cuối làng là vịnh biển neo đậu tàu thuyền và chiếc cầu cảng có thể cho bạn nhiều bức ảnh đẹp.

Ảnh: leanhdung1990

Ảnh: leanhdung1990

Ảnh: mitaya_2.1.0

Ảnh: mitaya_2.1.0

Ảnh: peny103

Ảnh: peny103

Bạn còn có thể thuê tàu để ra bãi Cồn và các bãi biển hoang sơ khác xung quanh Bình Lập để khám phá thêm nhiều điều. Ở lại đêm, ngủ lều trên bãi biển, ngắm bầu trời đầy sao và nghe sóng vỗ miên man, bạn sẽ có nhiều kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch Bình Lập.

Theo Như Ý

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Nha Trang giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...