Khao Kho – thị trấn Tây lọt thỏm trên đất Thái

09:37 06/03/2020

Không quá lời khi nói Khao Kho là bản sao thu nhỏ của châu Âu ở miền bắc Thái Lan với nét Hà Lan, Thụy Sĩ, Pháp… đan xen.

 Du lịch Khao Kho – thị trấn Tây lọt thỏm trên đất Thái

khao-kho-thi-tran-tay-lot-thom-tren-dat-thai-ivivu-1

Khao Kho là một huyện của tỉnh Phetchabun, phía bắc Thái Lan, cách thủ đô Bangkok 400 km về phía bắc, tương đương một giờ bay. Là cái tên khá mới mẻ với các tín đồ du lịch Thái Lan, Khao Kho ẩn chứa nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn của một thị trấn vùng núi thanh bình. Sở hữu những khung cảnh rất Tây nên nơi này còn được mệnh danh là “tiểu Thuỵ Sĩ” trên đất Thái.

khao-kho-thi-tran-tay-lot-thom-tren-dat-thai-ivivu-2

The Blue Sky Garden

Điểm đến đầu tiên phải ghé qua và cũng là nổi tiếng nhất khi đến du lịch Khao Kho là khu vườn Blue Sky – nơi bạn có thể tìm thấy những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách châu Âu cùng những mê cung uốn lượn bằng hàng rào cây xanh.

Khu vườn có vô vàn loài hoa đầy sắc màu, được trang trí công phu, cùng một đài phun nước, khiến nơi này giống như một châu Âu thu nhỏ, cho bạn tha hồ sống ảo. Khi mỏi chân, hãy ghé qua quán cà phê đẹp như tranh vẽ với những chùm hoa oải hương thơ mộng.

Địa chỉ: 96 Moo 5, Tambon Khaem Son, Amphoe Khao Kho, Chang Wat Phetchabun. Giờ mở cửa: 8h30 – 17h30. Giá vé: 100 baht.

khao-kho-thi-tran-tay-lot-thom-tren-dat-thai-ivivu-3

Khao Kho Windfarm

Một địa điểm chụp ảnh ảo không kém khác ở Khao Kho là cánh đồng quạt năng lượng gió đẹp tựa Hà Lan. Khu làng được bao quanh bởi những đồn điền dâu tây, bắp cải, phía xa là hàng dài quạt năng lượng gió cao lớn. Cách đó không xa là công viên King Kong với hình nộm rơm khổng lồ của nhân vật đặc biệt này.

Địa chỉ: Thung Samo, Khao Kho, Phetchabun 67270, Thái Lan, mở cửa 24/7, miễn phí vé.

khao-kho-thi-tran-tay-lot-thom-tren-dat-thai-ivivu-4

Cánh đồng hoa Tanrak Talaymok

Tanrak Talaymok thực chất là một khu nghỉ dưỡng, có nhà hàng và vườn hoa công cộng. Địa điểm này đích thị dành cho những cô nàng ham mê sống ảo, diễn sâu bởi bối cảnh rất tình. Đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn. Sau khi ngắm cảnh, du khách có thể dùng bữa tại nhà hàng hoặc thuê phòng nghỉ. Thức dậy giữa cánh đồng hoa đầy sắc màu, tiếng chim hót líu lo sẽ là một trải nghiệm rất đỗi thanh bình.

Địa chỉ: Khao Kho, quận Khao Kho, Phetchabun, mở cửa miễn phí 24/7.

khao-kho-thi-tran-tay-lot-thom-tren-dat-thai-ivivu-5

Làng Golden Hill

Golden Hill Village cũng lấy cảm hứng từ những ngôi làng châu Âu thế kỷ 17 với những quán cà phê, cửa hàng lưu niệm mang dáng dấp thời cổ xưa. Ở giữa là con đường lát đá cuội mộc mạc, nên thơ.

Du lịch Khao Kho, tới đây nếu quên mang phụ kiện thì bạn có thể ghé bất kỳ cửa tiệm nào để mua mũ nan, giỏ mây, váy ren để hóa thân thành một cô thôn nữ ở vùng quê nước Pháp. Tại đây cũng có một số nhà hàng, quán cà phê và đồ ăn nhanh như Ploy Whan với mức giá từ 20 baht.

Địa chỉ: Yang Tan, quận Krok Phra, Nakhon Sawan, mở cửa từ 8h đến 18h mỗi ngày, vào cửa miễn phí.

khao-kho-thi-tran-tay-lot-thom-tren-dat-thai-ivivu-6

Đỉnh Khao Takhian Ngo

Đây là nơi tuyệt vời để ngắm bình minh rạng rỡ, do đó, tốt nhất hãy tới từ 6h. Nơi đây đẹp suốt 4 mùa, mùa hạ có tầm nhìn tốt hơn nhưng mùa đông, đỉnh núi sẽ được bao quanh bởi biển mây, đẹp mê hồn. Trên đường đi xuống, du khách có thể bắt gặp một vài khu dân cư nhỏ, ẩn hiện giữa cánh đồng lau sậy lãng mạn.

Địa chỉ: Nong Mae Na, huyện Khao Kho, Phetchabun

khao-kho-thi-tran-tay-lot-thom-tren-dat-thai-ivivu-7

Quán Pino Latte

Uống cà phê ở quán thông thường đã quá quen thuộc thì hãy thử uống cà phê và chiêm ngưỡng khung cảnh mây núi. Nơi đây được ví như đỉnh Alps của Khao Kho, địa điểm tuyệt vời để cảm nhận không khí mát lạnh, mây núi trập trùng. Một số gợi ý cho bạn như bữa sáng kiểu Anh, bánh mì nướng, các loại bánh ngọt, bánh cam yuzu…

Địa chỉ: Pino Latte, Campson, 67270 Petchabun, mở cửa từ 7h đến 19h.

khao-kho-thi-tran-tay-lot-thom-tren-dat-thai-ivivu-8

Chùa Wat Prathat Pha Sorn Kaew

Thái Lan được biết đến với những ngôi đền hùng vĩ không chỉ thu hút tín đồ đạo Phật mà cả khách du lịch. Wat Prathat Pha Sorn Kaew cũng không ngoại lệ. Công trình nổi tiếng bởi kiến trúc uy nghi, hoành tráng với mái dát vàng, cột nhà được khảm bằng gốm màu sặc sỡ. Đặc biệt, chùa có một bức tượng Phật màu trắng, khảm bạc, tỏa ra ánh hào quang. Đừng quên ăn mặc kín đáo khi viếng thăm chùa.

Địa chỉ: 95 Moo 7, Khaem Son, huyện Khao Kho, Phetchabun, mở cửa từ 6h đến 18h

khao-kho-thi-tran-tay-lot-thom-tren-dat-thai-ivivu-9

Nhà hàng Rai Chan Raem

Nằm trên đỉnh đồi cao, nhà hàng Rai Chan Raem trở nên nổi tiếng vì là nơi lý tưởng để vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức món ăn. Đừng quên đặt bàn ngoài trời để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ nhé. Thực đơn phục vụ các món truyền thống Thái Lan, được đánh giá khá cao, với giá từ 150 baht.

Địa chỉ: 152 Moo 8, Tambon Khao Kho, Amphoe Khao Kho, Chang Wat Phetchabun, mở cửa từ 8h đến 21h.

khao-kho-thi-tran-tay-lot-thom-tren-dat-thai-ivivu-10

Cánh đồng hoa hướng dương Muak Lek

Đây chính là cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất ở Thái Lan, được ví như phim trường lý tưởng cho những ai muốn chụp ảnh cưới, sống ảo hay quay video. Hoa hướng dương nở rộ từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau.

Địa chỉ: Chong Sarika, Quận Phatthana Nikhom, Lopburi, mở cửa từ 6h đến 18h.

khao-kho-thi-tran-tay-lot-thom-tren-dat-thai-ivivu-11

Le Bonheur Khao Kho

Du lịch Khao Kho có rất nhiều quán cà phê và nhà hàng trên đỉnh núi. Le Bonheur Khao Kho cũng được biết đến bởi tầm nhìn thoáng rộng hơn và đồ ăn khá ổn. Nếu bạn đến thăm Khao Kho, hãy dành ra một buổi chiều muộn ở đây để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp và thưởng thức các món ăn phong phú, từ đồ Italy, đồ Pháp, đồ Thái… Nội thất nhà hàng vừa ấm cúng, vừa giản dị, mang chất châu Âu rõ nét.

Địa chỉ: Khaem Son, huyện Khao Kho, Phetchabun, mở cửa từ 8h đến 19h

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BANGKOK PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Centara Watergate Pavillion Bangkok 

2. AVANI Atrium Bangkok 

3. AVANI Sukhumvit Bangkok

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH THÁI LAN VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (028) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ!

1. Tour Thái Lan 4N3D: Thiên Đường Du Lịch PhuKet

2. Tour Thái Lan 5N4D: Hà Nội – BangKok – Pataya – Suan Thai

3. Tour Thái Lan 5N4D : TP.HCM – BangKok – Pattaya

Theo Nguyên Chi/Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bangkok tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...