Ăn no căng bụng với top 19 quán ăn ngon Huế nhất định phải thử một lần

16:38 13/03/2024

Thành phố Huế xinh đẹp mộng mơ không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn hấp dẫn bởi top 19 quán ăn ngon Huế. Note lại ngay khi khám phá vùng đất cố đô này nhé.

Xem thêm: Du lịch Huế

1. Bún bò bà Tuyết

quan-an-ngon-Hue-ivivu1

Một trong những quán ăn ngon Huế bạn nhất định phải ghé chính là quán bún bò bà Tuyết, đây là quán bún bò lâu năm và nổi tiếng tại vùng đất thi ca này. Điều khiến cho bún bò bà Tuyết trở nên đặc biệt là nhờ phần nước dùng ngọt thanh được ninh từ xương, các loại gia vị tự nhiên nhưng vẫn giữ được vị đậm đà. Sợi bún to mềm, topping đầy đủ, ăn kèm với rau sống, một ít chanh hay lát ớt càng khiến món dậy vị. Đến Huế nhất định phải nạp năng lượng buổi sáng bằng bát bún bà Tuyết để cảm nhận hương vị đặc biệt của món bún này nhé.

quan-an-ngon-Hue-ivivu

Địa chỉ: 47 Nguyễn Công Trứ, tổ 15, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

2. Bún bò mệ Kéo

quan-an-ngon-Hue-ivivu2

Một quán ăn ngon Huế tiếp theo không thể bỏ qua là bún bò mệ Kéo. Điểm đặc biệt của đồ ăn ở đây phải do tay mệ nấu, chính công thức của mệ thì mới ngon và có hương vị đặc biệt. Phần nước dùng đậm đà một cách kì lạ, thêm ít ớt là màu sắc càng bắt mắt. Từ chân giò, huyết heo đến thịt ba chỉ, chả bò đều rất to, bạn không chỉ được thưởng thức hương vị thơm ngon mà ngay cả số lượng cũng khỏi phải bàn vì sẽ rất nhiều đấy.

quan-an-ngon-Hue-ivivu3

Địa chỉ: 20 Bạch Đằng, tổ 19, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

3. Bánh canh cá lóc dì Hương

quan-an-ngon-Hue-ivivu4

Bánh canh cá lóc với phần bánh canh dai mềm, sợi bánh không quá to. Phần linh hồn của món ăn sẽ nằm ở nước súp, nước súp sẽ được nấu cùng xương heo và phần cá lóc cho ngọt thanh, nêm thêm tí gia vị với công thức bí truyền. Tiếp đến phần cá lóc sẽ được vớt ra và được tách xương nên vô cùng dễ ăn. Bạn có thể cho thêm tiêu, ớt, chanh để phù hợp hơn với khẩu bị cá nhân.

quan-an-ngon-Hue-ivivu5

quan-an-ngon-Hue-ivivu6

Địa chỉ: 14 Lê Thánh Tôn, Phú Hậu, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

4. Bánh ép chị Huệ

Ảnh: Fb Go Vietnam

Ảnh: Fb Go Vietnam

Bánh ép được xem là đặc sản của vùng xứ Huế thơ mộng, một trong những quán ăn ngon Huế chuyên về bánh ép bạn có thử qua là quán chị Huệ. Bánh ép của chị gây ấn tượng với độ to khủng ngập tràn thịt và trứng, thơm hương sả đặc trưng. Bánh được ăn kèm với rau răm, dưa leo, đồ chua, chấm với mắm ớt siêu cay vô cùng kích thích vị giác.

quan-an-ngon-Hue-ivivu9

Địa chỉ: 118 Lê Ng. Cát, Thủy Xuân, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

5. Quán bánh O Lé

Ảnh: Ninh Tito

Ảnh: Ninh Tito

Bạn đang tìm một quán bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ram ít,… thì quán bánh O Lé sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn và gia đình. Với hơn 50 năm tuổi quán bánh hiện vẫn là điểm đến được nhiều người ghé đến, một điều đặc biệt ở quán O Lé là bánh rất đủ hương, đủ sắc, nhìn mỗi màu thôi cũng đủ làm cho chiếc bụng của bạn cồn cào.

Địa chỉ: Kiệt 104, 17/9 Kim Long, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

6. Quán Hến Đập Đá

quan-an-ngon-Hue-ivivu11

Quán hến Đập Đá là một quán ăn ngon Huế chuyên về các món ăn hến, bạn có thể thử thưởng thức món cơm hến, bún hến hoặc cháo hến tại đây. Với phần hến tươi ngon, được nấu thành những món ăn hấp dẫn đem đến những bữa ăn dinh dưỡng thơm ngon dành cho thực khách.

quan-an-ngon-Hue-ivivu12

Địa chỉ: 1 Hàn Mặc Tử, Vỹ Dạ, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

7. Quán Hạnh

Ảnh: Fb Quán Hạnh

Ảnh: Fb Quán Hạnh

Gần giống như món bánh xèo miền Tây, bánh khoái trông nhỏ hơn với kích thức tầm cái dĩa nhỏ. Bánh có màu vàng ươm, giòn rụm của lớp vỏ, phần nhân bên trong tùy theo thực khách lựa chọn có nhân tôm thịt, hến,… cùng các loại rau sống ăn kèm, đặc biệt là phần nước chấm chua chua cay cay mằn mặn vậy mà lại khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ngoài món bánh khéo tại quán Hạnh du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn khác như: bánh bèo, nem lụi,…

Ảnh: Fb Quán Hạnh

Ảnh: Fb Quán Hạnh

Ảnh: Fb Quán Hạnh

Ảnh: Fb Quán Hạnh

Địa chỉ: 11-15 Đường Phó Đức Chính, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

8. Bánh Ướt – Bún Thịt Nướng Huyền Anh

Ảnh: @ninheating

Ảnh: @ninheating

Bánh ướt – Bún thịt nướng Huyền Anh đã không còn xa lạ với tín đồ ẩm thực Huế. Bánh ướt tại đây được làm thủ công ăn hơi dai nhẹ, thịt thơm được nướng rất vừa vị khi ăn trộn lẫn hai nguyên liệu này vào với nhau thêm phần nước chấm chua ngọt nhẹ rất hấp dẫn. Để ngon hơn bạn dùng bánh ướt cuốn vào thịt nướng, có thể gói chúng kèm với rau để tăng thêm độ ngon cho món ăn tránh bị ngán khi ăn quá nhiều.

Ảnh: @ninheating

Ảnh: @ninheating

Ảnh: @ninheating

Ảnh: @ninheating

Địa chỉ: 50 Kim Long, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

9. Cháo vịt Thuận

Nếu bạn muốn tìm một quán ăn ngon ở Huế chuyên về vịt luộc, vịt quay thì quán cháo vịt Thuận sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Thịt vịt tại đây mềm mọng, không quá khô, khi ăn sẽ không cảm giác bị tanh. Đặc biệt của quán chính là phần nước chấm được làm từ đậu tương pha với nước luộc thịt, trộn cùng đậu phộng giã nhỏ, gừng rồi đem nấu chín. Nếu có dịp đến Huế bạn có thể thử ghé qua đây ăn và cảm nhận thử nhé.

quan-an-sang-ngon-o-hue-19

Địa chỉ: 94 Bùi Thị Xuân, Phường Đúc, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

10. Mệ Thẻo – Bún Mắm Nêm & Bánh Ướt Cuốn Thịt Heo

quan-an-sang-ngon-o-hue-20

Đã quá quen thuộc với cái tên Mệ Thảo chuyên bún mắm nêm, bánh ướt cuốn thịt heo tại Huế. Tô bún mắm tại đây siêu to có nhiều loại topping cho bạn lựa chọn: chả giò, nem lụi, heo quay, thịt ba chỉ, bò tái, tai heo,… ăn với giá đỗ và dưa leo, đậu phộng. Khi ăn, bạn rưới thêm nước mắm nêm vào, tạo sự kết hợp hoàn hảo đủ vị thơm ngon. Cùng với bún mắm nêm thì bánh ướt cuốn thịt ở đây cũng rất được ưa chuộng. Nếu có dịp đến Huế hãy ghé ngay Mệ Thảo để thử xem sao nhé.

quan-an-sang-ngon-o-hue-21

Địa chỉ: 64 Bà Triệu, P. Phú Hội, Tp. Huế, Huế

11. Quán chay Thanh Liễu

quan-an-sang-ngon-o-hue-22

Quán chay Thanh Liễu với đầy đủ các món ăn chay đa dạng để bạn có thể tha hồ lựa chọn tùy theo nhu cầu của từng khách hàng. Best seller tại đây bạn có thể thử là món lẩu chay, các loại nấm kho,… Với mức giá phải chăng quán chay Thanh Liễu dần trở thành quán ăn chay được đông đảo thực khách ghé đến.

Địa chỉ: 50 Nguyễn Công Trứ, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

12. Tiệm cơm âm phủ

quan-an-sang-ngon-o-hue-25

Cơm Âm Phủ – quán ăn ngon ở Huế bạn có thể ghé thử để thưởng thức. Với quy mô không quá lớn, chủ yếu là bình dân nhưng cơm Âm Phủ lại nhận được rất nhiều lời khen từ khách địa phương lẫn khách du lịch. Một phần cơm Âm Phủ gồm có chả lụa, trứng rán, nem nướng, tôm xay nhuyễn, ba rọi thái sợi kèm thêm dưa leo và rau thơm, ăn kèm với canh. Đĩa cơm được bày trí hài hòa, bắt mắt, thỏa mãn thực khách cả về thị giác lẫn vị giác.

quan-an-sang-ngon-o-hue-24

Địa chỉ: 51 Nguyễn Thái Học, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

13. Quán ăn Tài Phú

quan-an-sang-ngon-o-hue-26

Nhắc đến ẩm thực và các quán ăn ngon ở Huế, chắc chắn không thể bỏ qua món nem lụi Tài Phú. Phần nem khá nhiều thịt, đậm đà ăn cùng với rau sống, dưa chua và nước chấm là ngon hết ý, không sợ bị ngán. Bên cạnh nem lụi Huế, quán Tài Phú còn có món bánh khoái, cơm gà,.. rất đáng để thưởng thức.

quan-an-sang-ngon-o-hue-27

Địa chỉ: 2 Điện Biên Phủ, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

14. Chè Hẻm

Ảnh:@vietnam_autrement

Ảnh:@vietnam_autrement

Một điểm đến ẩm thực Huế bạn không được bỏ qua là quán chè Hẻm. Tại đây, bạn có thể thoải mái ăn các loại chè khác nhau lên tới 36 loại nào là chè đậu xanh, chè heo quay, chè mè đen, chè thạch,…

quan-an-sang-ngon-o-hue-29

Địa chỉ: 1 kiệt, 29 Hùng Vương, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

15. Cơm hến Hoa Đông

quan-an-sang-ngon-o-hue-30

Ảnh: @kem.chanh.88

Một quán cơm hến tiếp theo được đông đảo thực khách yêu thích là quán cơm Hoa Đông. Cơm hến ở đây rất chất lượng, với nhiều topping: cơm, dọc mùng, hến, da heo, đậu hồng, rau thơm, ăn kèm với nước luộc hến. Ngoài cơm hến thì các quán cơm gà ngon ở Huế như cơm gà Tân Lộc Ký, cơm gà Hải Lý, cơm gà Huế,… bạn có thể thử nhiều món ăn khác nhau để cảm nhận hương vị thơm ngon của ẩm thực xứ Huế.

Ảnh: @kem.chanh.88

Ảnh: @kem.chanh.88

Địa chỉ: 64/7 Ưng Bình, Vỹ Dạ, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

16. Quán Thúy

quan-an-sang-ngon-o-hue-32

Bạn đang tìm một quán bánh canh Nam Phổ ngon tại Huế thì quán Thúy sẽ là điểm đến phù hợp dành cho bạn. Làm nên nét đặc trưng của món ăn này là phần bột bánh hấp chín và nhân bánh là nhân tôm hoặc cua tươi, ngọt. Một tô bánh canh đặc quánh với màu đỏ của gạch tôm, cua, sợi bánh dẻo dai quyện cùng các nguyên liệu khiến thực khách khó mà cưỡng lại được.

quan-an-sang-ngon-o-hue-33

Địa chỉ: 16 Phạm Hồng Thái, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

17. Nhà hàng Cung Đình

quan-an-sang-ngon-o-hue-34

quan-an-sang-ngon-o-hue-35

Với không gian cổ điển, rộng rãi, sang trọng và ấm áp, nhà hàng khiến thực khách có cảm giác giống như đang được ngồi tại một buổi yến tiệc cung đình xưa. Không chỉ vậy, du khách còn có cơ hội hóa trang thành vua chúa, quan lại triều đình để cảm nhận rõ hơn về không khí cung đình nơi đây. Thực đơn của nhà hàng vô cùng phong phú với các món ăn cung đình hấp dẫn như nem công chả phượng, tôm hấp nước dừa, gà nướng cung đình… và cả những món đặc sản bình dân như nem lụi, bánh lá chả tôm, bánh bèo tôm,…

quan-an-sang-ngon-o-hue-36

Địa chỉ: 3 Nguyễn Sinh Sắc, Vỹ Dạ, Vĩ Dạ, thành phố Huế

18. Bún bò Huế o Cương chú Điệp

Bạn muốn tìm một quán ăn ngon ở Huế chuyên về bún bò Huế thì hãy đến ngay O Cương Chú Điệp. Dù nằm trong hẻm nhỏ nhưng quán được nhiều thực khách lui tới, đặc biệt là dân địa phương. Tô bún ở đây đúng chuẩn ngon – bổ – rẻ với chả cua dai, thịt bò với giò mềm, nước lèo hầm xương ngọt thanh được nhiều người yêu thích.

quan-an-sang-ngon-o-hue-37

Địa chỉ: 6 Trần Thúc Nhẫn, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

19. Bà Đỏ

quan-an-sang-ngon-o-hue-38

Bà Đỏ là quán ăn nổi tiếng xứ Huế mà bạn không thể bỏ qua với các loại bánh như: bánh nậm, bánh bèo, bánh lọc trứ danh. Mỗi loại bánh ở quán đều mang hương vị đặc trưng riêng của Huế, bánh nậm nóng hổi, đậm đà vị thịt, bánh bèo dẻo thơm, bánh lọc ú ụ tôm thịt thơm ngon khó cưỡng.

quan-an-sang-ngon-o-hue-39

Địa chỉ: 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Phú Cát, Tp. Huế, Huế

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Huế giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (7 lượt, 3,57 điểm trên 5)
Loading...