Hướng dẫn di chuyển đến chùa Châu Thới ở Bình Dương

11:39 23/09/2019

Với địa thế đặc biệt, chùa Châu Thới được nhiều du khách ghé thăm mỗi khi đến Bình Dương. Cùng khám phá xem ở đây có gì đặc biệt nhé.

Hướng dẫn di chuyển đến chùa Châu Thới ở Bình Dương

Chùa Châu Thới thuộc xã Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cách thành phố Biên Hoà (Đồng Nai) khoảng 4km, và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 24km. Ngôi chùa nằm cách 82m so với mặt nước biển, vì vậy nơi đây được ví là nơi ngắm Bình Dương đẹp nhất từ trên cao.

Ảnh: qlkv

Ảnh: qlkv

Ảnh: phatminhle_

Ảnh: phatminhle_

Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất của tỉnh Bình Dương, được xây dựng từ năm 1681. Để lên tới chùa Châu Thới, bạn sẽ phải leo đến 200 bậc thang, tuy quãng đường hơi vất vả nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt vời từ trên cao.

Ảnh: baotrannn99

Ảnh: baotrannn99

Ảnh: kin_autt

Ảnh: kin_autt

Chùa Châu Thới có lối kiến trúc cổ xưa với tông màu vàng hút mắt. Cấu trúc mái trên chánh điện theo kiểu tứ tượng. Chùa sử dụng những mảnh gốm sứ đắp lên các con rồng ở cuối các đầu đao của mái chùa. Trên đỉnh mái, có chín con rồng nhìn ra nhiều hướng. Mặt tiền được đắp gốm sứ tạo các loại hình như tứ linh, thủ quyển, đức Phật đản sanh… Bao quanh ngôi chùa có rất nhiều hồ nước nhân tạo, cây cỏ và núi đá tạo thành một cảnh quanh vừa hoang sơ lại thơ mộng khó tả.

Ảnh: hai_boo.94

Ảnh: hai_boo.94

Ảnh: thuy1ing

Ảnh: thuy1ing

Ngôi chùa hiện đang giữ gìn nhiều tượng và chuông có giá trị văn hoá và lịch sử. Chùa có bộ tượng đồng nơi chánh điện, có 2 bộ tượng cổ là Thập bát La Hán và Thập điện Diêm Vương bằng đất nung, 3 pho tượng đá từ thế kỷ 18, 1 tượng Quan Âm bằng gỗ mít hàng trăm tuổi…

Ảnh: haupham6624

Ảnh: haupham6624

Hướng dẫn di chuyển: Từ TP.HCM, bạn đi về hướng đường Phạm Văn Đồng, cứ tiếp tục di chuyển qua ngã tư Linh Xuân (Thủ Đức), đến địa phận tỉnh Bình Dương, nhìn tay phải sẽ thấy ngôi chùa thấp thoáng từ trên cao.

Theo Monster

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Bình Dương với giá tốt tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...