Du lịch Bali – Cẩm nang từ A đến Z (Cập nhật thông tin mới nhất 2023)

14:26 13/03/2024

“Bali mùa nào đẹp nhất?”, “Di chuyển tới đây bằng phương tiện gì ?”, “Ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi ở đâu?”… Bạn nên có sẵn câu trả lời cho những thắc mắc trên, trước khi quyết định “xách ba lô lên và đi” du lịch Bali!

Xem thêm: Du lịch Bali

TỔNG QUAN DU LỊCH BALI

8 of the best beaches in Bali | Condé Nast Traveller Middle East

Bali, một hòn đảo nhỏ thơ mộng ngoài khơi Ấn Độ Dương của Indonesia. Nơi đây không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Mà trong mắt rất nhiều du khách, du lịch Bali du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp và đáng yêu ở rất nhiều góc độ khác nhau.

Một kỳ nghỉ lãng mạn trên một hòn đảo xa xôi có thể là một trải nghiệm và một sự chạy trốn hoàn hảo khỏi những tất bật của đời thường. Và nếu bạn muốn tìm một điểm đến thú vị nào cho kỳ nghỉ sắp tới hay bạn muốn trốn thoát khỏi những ồn ào của chốn phồn hoa đô thị, thì du lịch Bali là địa điểm tuyệt vời cho bạn lựa chọn.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH BALI

du-lich-bali-ivivu1

Giống như những hòn đảo nhiệt đới khác, Bali có hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường rơi vào giữa tháng 11 và tháng 4, mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10. Nếu đi tham quan, leo núi, lặn biển, hoặc bất cứ hoạt động ngoài trời nào khác thì tốt nhất nên đi vào mùa khô. Đặc biệt, tháng 7, 8 và 9 là khoảng thời gian đông đúc nhất năm khi du lịch Bali. Khách du lịch tập trung đông nhất vào các tháng này khiến giao thông thường bị tắt nghẽn và giá phòng tăng vọt. Nếu bạn thích yên tĩnh và giá rẻ, bạn nên đến vào những tháng ít cao điểm.

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN BALI

Hướng dẫn đường bay đến Bali

Bạn có thể di chuyển đến sân bay Ngurah Rai (Bali) bằng đường hàng không với các hãng bay nổi tiếng như: Vietjet, Malaysia Airlines,…

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Bali. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hồ Chí Minh đi Bali. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Bali. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội đi Bali. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Đà Nẵng đi Bali. Ảnh: iVIVU

Vé máy bay khứ hồi chặng Đà Nẵng đi Bali. Ảnh: iVIVU

Phần lớn các hãng hàng không cung cấp đường bay đến Bali từ Việt Nam đều phải quá cảnh ở Singapore hoặc Kuala Lumpur. Thời gian bay từ Việt Nam tới Singapore hoặc Kuala Lumpur khoảng 3 tiếng và từ Kuala Lumpur hoặc Singapore tới Bali khoảng 3 tiếng 15 phút. Chưa kể bạn sẽ mất thêm thời gian quá cảnh.

Phương tiện di chuyển trên đảo

Một trong những vấn đề lớn cho du khách khi tự đi “phượt” ở Bali là làm thế nào để khám phá hòn đảo bằng phương tiện giá rẻ và an toàn. Ở Bali, rất thiếu các phương tiện giao thông công cộng, trong khi đó lại có rất nhiều xe ôm và taxi. Cách tốt nhất để khám phá hòn đảo chính là tự thuê một chiếc xe máy.

Thuê xe máy: Trước khi thuê xe máy ở Bali, bạn phải xuất trình giấy phép lái xe quốc tế hợp lệ. Nếu chưa có, bạn có thể xin giấy phép lái xe máy tạm thời bằng cách dành một buổi sáng tại Sở cảnh sát Denpasar. Giấy phép tạm thời này sẽ có giá trị trong vòng 3 tháng kể từ ngày cấp.

du-lich-bali-ivivu2

Ô tô: Loại phương tiện di chuyển này phù hợp với nhóm bạn từ 3 – 5 người. Bạn có thể thuê xe ô tô tự lái hoặc thuê xe ô tô có tài xế để chỉ đường cho các bạn. Ngoài ra, do thời tiết ở Bali nóng hơn vào mùa khô, nên đi du lịch theo cách này có thể giúp bạn đạt được sức khỏe tốt hơn trong chuyến đi của mình.

Xe đạp: Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe đạp để dạo quanh vừa ngắm quang cảnh vừa có thể dễ dàng di chuyển đến những nơi bạn muốn.

du-lich-bali-ivivu4

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI BALI

Hầu hết du khách đều tập trung tại các khu vực phía Nam của đảo là Kuta và Ubud. Các địa điểm bạn có thể ghi vào sổ tay khám phá bao gồm các ngôi đền nổi tiếng như đền Tanah Lot và Uluwatu hay hồ Beretan, núi lửa Kintamani, làng Batubulan, bãi biển Kuta, bãi Sanur… Buổi tối bạn đừng quên đi xem các điệu múa tuyệt vời của người Bali như múa lửa, múa Barong, múa Legiong…

Ruộng bậc thang ở làng Tegalalang

Ảnh: @damonbeckford

Ảnh: @damonbeckford

Đặt chân đến những dãy ruộng bậc thang Tegalalang, bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi vẻ đẹp của nó. Những thửa ruộng hòa quyện với mây trời tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ tựa như chốn tiên cảnh. Đây là địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời dành cho những ai yêu thích thiên nhiên khi đến du lịch Bali. Tâm hồn bạn sẽ cảm thấy vô cùng bình yên và thoải mái, giúp bạn tạm quên đi những muộn phiền, bộn bề của cuộc sống thường nhật.

Ảnh: @aroundtheworldwithus_

Ảnh: @aroundtheworldwithus_

 

Đền Pura Tirta Empul

du-lich-bali-ivivu8

Đến Bali, du khách đừng quên ghé qua đền Pura Tirta Empul. Đây là một trong những ngôi đền có từ hơn ngàn năm trước của đảo Bali. Được xây dựng dưới triều đại Warmadewa vào khoảng năm 960 (sau Công nguyên). Được bao quanh một con suối, dẫn vào lòng bể bơi đặc biệt hình chữ nhật. Dòng nước thiêng liêng này đến từ một truyền thuyết của người Bali, trong trận chiến giữa thần Indra – chúa tể của thiên đường và ác ma Mayadanawa.

Ảnh: @viaggiavventurenelmondo.it

Ảnh: @viaggiavventurenelmondo.it

Thác Tukad Cepung

Ảnh: @passion_travellers

Ảnh: @passion_travellers

Tọa lạc ở phía Đông đảo Bali, cách trung tâm Ubud khoảng 30km, thác Tukad Cepung nằm bên trong một hang động nhỏ. Sự kết hợp giữa dòng chảy của thác và tạo hình của các phiến đá bên trong hang tạo nên một cảnh tượng vô cùng ấn tượng. Nếu may mắn các bạn có thể đón nhận thêm những tia nắng từ mặt trời, tạo nên khung cảnh lung lin. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn đến đây vào buổi sáng sớm khi ánh mặt trời chiếu qua thác, bạn sẽ thấy được một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra.

du-lich-bali-ivivu13

Tham quan rừng khỉ Monkey Forest

Ảnh: @chained_soulz

Ảnh: @chained_soulz

Nằm ngay trong lòng thị trấn Ubud, giữa Bali, có một con đường và một khu rừng mang tên Monkey Forest. Là trục đường chính nối thị trấn với các con đường chạy quanh đảo. Con đường không chỉ là huyết mạch của Bali mà còn là nơi sinh sống của hàng ngàn chú khỉ tinh nghịch. Khu rừng khỉ này cũng đẹp và xanh mướt, có rất nhiều chú khỉ hoang dại. Bạn tha hồ có thể làm quen chụp ảnh với chúng nhưng nên nhớ đừng trêu đùa quá nhé. Vì chúng rất hiếu động, những con khỉ nghịch ngợm tự nhiên đong đưa qua tán lá, vừa ăn chuối vừa di chuyển trên con đường.

du-lich-bali-ivivu16

 

Con đường tình yêu Campuhan Ridge Walk

du-lich-bali-ivivu17

Đến Bali bạn không thể bỏ qua con đường mòn Campuhan Ridge Walk – được mệnh danh là đẹp nhất đảo Bali. Nằm ngay tại trung tâm Ubud. Đây là nơi cho ra đời những tấm ảnh sống ảo đẹp mướt mắt của các travel blogger. Tuy chỉ là một con đường mòn nhưng Campuhan Ridge Walk khá dài và có khung cảnh vô cùng nên thơ. Đi dọc con đường mòn thơ mộng, hai bên là cỏ cây xanh ngắt, không khí trong lành, ngắm mặt trời dần dần lặn xuống ngay trước mắt bạn sẽ là một cảnh tượng hết sức tuyệt vời.

Ảnh: @tripguruofficial

Ảnh: @tripguruofficial

Cổng trời Temple Of Lempuyang Luhur

Ảnh: @baygalleryfurniture

Ảnh: @baygalleryfurniture

Đền thiêng Pura Lempuyang Luhur nằm trên núi Lempuyang ở hướng Đông Bali. Cách trung tâm Ubud khoảng 90km. Pura Lempuyang Luhur nằm ở độ cao 1.170m so với mặt nước biển. Nếu lên được nơi này, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn khung cảnh núi rừng hùng vĩ bao quanh và vùng biển phía đông của đảo Bali. Bạn phải bước qua hơn nghìn bậc thang đi mất khoảng hai tiếng đồng hồ để chạm vào “Cổng thiên đường”. Món quà của sự trải nghiệm vất vả, và cực kỳ xứng đáng khi đến du lịch Ubud.

Vịnh nước mắt quỷ Devil’s Tears Bay 

du-lich-bali-ivivu21

Devil’s Tears Bay thực chất là một vách đá bị sóng biển bào mòn, tạo thành hốc lớn. Đến đây, nhiều du khách sẽ bị choáng ngợp bởi từng đợt sóng đánh vào vịnh theo hình vòng cung. Lưu ý là bạn không nên đứng quá gần mép vực vì đá dễ lở và sóng lớn bất thường.

Đền Uluwatu

Ảnh: @arrow.couple

Ảnh: @arrow.couple

Nằm cách thị trấn trung tâm Kuta chừng 50 km, Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali. Nằm tọa lạc trên vách núi gồ ghề ven biển. Được xây dựng từ thế kỷ 11, ngôi đền mang nét đặc trưng kiến trúc của Bali với các tầng mái lợp lá cọ đen nhánh chồng xếp lên nhau. Điều ấn tượng nhất là vị trí chênh vênh giữa trời và đất, tạo vẻ đẹp hùng vĩ, mê ảo và những con sóng vỗ vào vách đá tung bọt trắng xóa. Đây cũng là một nơi rất thích hợp để ngắm mặt trời lặn trên biển.

du-lich-bali-ivivu23

Đền Tanah Lot

Ảnh: @augustinbartolic

Ảnh: @augustinbartolic

Đây là một trong những ngôi đền nổi tiếng tại Bali và cũng là ngôi đền đẹp nhất nằm trên những vách đá dựng đứng nhìn xuống biển. Ngôi đền Tanah Lot này nằm cách thành phố Tabanan 13km về phía Tây Nam và là một trong những ngôi đền chính trong chuỗi thờ phụng các vị thần Bali. Tanah Lot được xây dựng trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ bao quanh bởi biển. Nơi đây đã trở thành một phần của thần thoại Bali hàng thế kỷ nay.

du-lich-bali-ivivu26
Du khách muốn tới được ngôi đền, phải đi qua một hành lang dài 50m tạo nên bởi đá và cát đen, nhưng ngôi đền chỉ chấp nhận những người có đức tin. Điều này có nghĩa là chỉ những người muốn cầu nguyện hay thực hiện các hoạt động tín ngưỡng mới được phép vào bên trong ngôi đền.

Ảnh: @augustinbartolic

Ảnh: @augustinbartolic

Điểm đặc biệt của ngôi đền linh thiêng này chính là bạn khó có thể tìm thấy loài rắn biển có độc ở bên dưới hòn đảo. Lý do là bởi chúng thường trốn bên trong các hẻm đá và có người trông coi. Khi thủy triều rút, chúng sẽ bơi về phía đền thờ và “thưởng thức” đồ ăn của người dân Bali đặt sẵn nơi đây.

Broken Beach

du-lich-bali-ivivu27

Trông như một cổng tò vò khổng lồ ngăn cách biển bên ngoài với hồ nước tự nhiên xanh ngắt ở bên trong. Phía dưới Broken là dải trầm tích được mài mòn theo thời gian bởi những con sóng. Xung quanh miệng hố Broken không có lan can bảo vệ. Nên các bạn có chụp ảnh selfie thì cũng nên cẩn thận khi ra đến sát mép, an toàn là trên hết nhé.

Angel’s Billabong

du-lich-bali-ivivu28

Nằm gần Broken Beach, Angel’s Billabong giống như một hồ bơi tự nhiên. Nằm giữa khe vách đá chứa đầy nước biển do sóng đánh lên hoặc khi thủy triều dâng. Nước ở đây có màu xanh lục rất đẹp, nằm thả mình trong hồ nước vô cực giữa thiên nhiên thế này là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch Bali.

Diamond Beach

du-lich-bali-ivivu29

Diamond Beach được thiên nhiên ưu ái với bãi cát trắng phẳng dài được vách núi cao ôm trọn hình cánh cung. Ngoài bãi biển đẹp, ở Diamond sẽ có một cầu thang dẫn bạn xuống biển. Những bậc thang này cũng là một góc “sống ảo” thần thánh, cho bạn những bức ảnh đẹp sau chuyến đi.

Ảnh: @kllr.sarah

Ảnh: @kllr.sarah

Thác Peguyangan

du-lich-bali-ivivu31

Là thác nước mát lạnh tự nhiên từ vách núi đổ xuống biển qua một cái hồ bằng đá, Peguyangan sở hữu cảnh khá đẹpĐến đây bạn sẽ phải đi dọc một chiếc cầu thang khá dài và hẹp ở lưng chừng các vách đá. Lưu ý bạn nên mang theo giày thể thao vì leo dốc nhiều.

Tree House (Rumah Pohon) 

Ảnh: @yasminesingh_

Ảnh: @yasminesingh_

Ngôi nhà trên cây (treehouse) nằm ở Nusa Penida, Bali. Để đến đây, bạn có thể xuất phát từ bến cảng Toyapakeh ở Nusa Penida. Bạn đi theo bảng chỉ dẫn hoặc bản đồ đoạn với cung đường khoảng 28 km. Tree House nằm ở dưới sườn núi, sẽ mất khoảng 10-15 phút đi bộ hơn 100 bậc thang khá dốc và cao. Lưu ý phòng nơi này lúc nào cũng đông khách vì thế bạn nên đặt phòng trước nhé. Đây là ngôi nhà duy nhất nằm trên cây nhìn ra biển với tầm nhìn tuyệt đẹp ở Bali.

Đền Pura Besakih

du-lich-bali-ivivu34

Đây là một trong những ngôi đền lâu đời nhất với sự tồn tại gần 2000 năm. Ngôi đền Pura Besakih linh thiêng ở Bali nằm trên núi Agung gồm 21 ngôi đền và nhiều những điện thờ nhỏ khác nhau. Được người dân nơi đây cũng như khách cung kính gọi là “đền Mẹ của Bali”.

Tới thăm đền Pura Besakih, du khách thường ấn tượng với miếu Trinity thờ bộ ba thần Brahma, Shiva và Visnu luôn được trang hoàng rực rỡ bằng nhiều loại hoa màu sắc cùng khung cảnh thiên nhiên đầy sức sống tại mảnh đất Bali này.

Ảnh: @_tinaontour_

Ảnh: @_tinaontour_

Đền Goa Gajah

Đền-Goa-Gajah2-ivivu

Đây là nơi tập hợp những công trình kiến trúc cổ kính. Được xây dựng bên một thung lũng dốc gần sông Petanu khoảng thế kỉ IX – XI. Nằm cách thành phố Denpasar (đảo Bali) 26km. Toạ lạc tại làng Pedulu, nơi đây còn được biết đến với tên gọi là hang Voi.

Ảnh: @andurriante.

Ảnh: @andurriante.

Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh, thanh bình. Ngay từ lối ra vào Goa Gajah, du khách sẽ thực sự bị ấn tượng bởi hình ảnh chiếc miệng rộng của một vị thần huyền thoại. Cùng với nhiều họa tiết chạm khắc tinh xảo nằm rải rác trên đá phủ đầy rêu xanh. Người dân nơi đây tin rằng, nét hung tợn của vị thần trước cửa động sẽ xua đuổi ma quỷ và bảo vệ các tín đồ tu hành.

Đền Gunung Kawi

Đền-Gunung-Kawi-ivivu

Gunung-Kawi-Bali-ivivu

Đây là ngôi đền nằm trong quần thể đền cổ xưa nhất và có giá trị khảo cổ học. Nằm bên con sông Pakerisan và được tạc trong núi, những ngôi đền ấn tượng này vẫn là nơi thờ cúng của đạo Hindu. Khu phế tích được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 11 và có vẻ đẹp thu hút sự chú ý của du khách quốc tế. Thậm chí đã xuất hiện trong bộ phim về tự nhiên nổi tiếng Baraka.

Thác Gitgit

Thác-GitGit1-ivivu

Nhắc đến những thác nước Bali đẹp ngây ngất, du khách không thể không nhắc đến cái tên GitGit. Đây là một trong số những thác nước được cho là đẹp và hút khách nhất tại Bali. Với khung cảnh thiên nhiên bao la của rừng núi mang đến cho du khách một trải nghiệm vô cùng ấn tượng và sảng khoái, dưới dòng nước trắng xóa, xanh mướt của rừng cây. Tất cả đều đem đến một vẻ đẹp khiến người xem phải trầm trồ tán thưởng.

Ảnh: @sallyhadin.

Ảnh: @sallyhadin.

Đến thác Gitgit, du khách có thể dễ dàng tiếp cận từ con đường chính nối Bedugul với Singaraja. Đường đến thác này tương đối dễ dàng với một lối đi bằng gỗ trên một hẻm núi nhỏ bên cạnh là dòng suối mát mẻ. Chỉ cần đặt chân xuống dòng suối cũng đủ để bạn cảm nhận được sự mát mẻ và trong lành tại đây.

Thác Aling – Aling

Ảnh: @megakelly.

Ảnh: @megakelly.

Điểm cộng đầu tiên giữ chân khách tham quan đến đây là vẻ đẹp hùng vĩ vẫn giữ nguyên nét hoang sơ. Con thác chính Aling-Aling với độ cao 35m được bao bọc bởi những vách núi đá cao và hẹp chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ.

Những hàng cây xanh mọc san sát nhau trên đỉnh các vách đá cao tạo cảm giác thư thái khi được hòa mình giữa thiên nhiên. Đặc biệt, ở thác Aling Aling có hai hoạt động rất thú vị đó là trượt thác (từ hai thác nhỏ trong khu vực) và bậc đá nhảy từ trên cao xuống thác. Với những tín đồ đam mê mạo hiểm thì đây là địa điểm lí tưởng để thực hiện đấy nhé.

Thác Nungnung

Ảnh: @pi_ink.

Ảnh: @pi_ink.

Là một người yêu thích khám phá rừng núi hùng vĩ bạc ngàn thì thác Nungnung là một địa điểm lí tưởng để bạn có thể thực hiện chuyến trải nghiệm đặc biệt này. Tại đây, bạn có thể thả mình vào dòng nước mạnh mẽ từ thác và thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của cây cảnh xung quanh.

Thác Tibumana 

Ảnh: @thefashion_portrait.

Ảnh: @thefashion_portrait.

Thác Tibumana được biết đến như là hòn ngọc ẩn của Bali với vẻ đẹp dịu dàng và thanh mảnh. Thác nằm ở phía Đông đảo Bali, cách trung tâm Ubud khoảng 15km và thường được du khách lên kế hoạch khám phá cùng với thác Tukad Cepung.

Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên vô cùng rộng lớn, hùng vĩ. Tất cả gói gọn trong vẻ đẹp của một vùng đất tươi mát sẽ mang đến cho du khách những phút giây thoải mái và cảm thấy thích thú nhất.

ẨM THỰC BALI

Không chỉ mê hoặc lòng người bởi khung cảnh tuyệt đẹp. Bali còn khiến bất kỳ ai đặt chân tới đây nhỡ mãi hương vị ẩm thực độc đáo.

Babi guiling (Lợn sữa quay)

du-lich-bali-ivivu40

Các món ăn từ thịt lợn rất khó tìm trên khắp quần đảo Indonesia (người Hindu không ăn thịt lợn). Tuy nhiên, ở Bali, lợn sữa quay là đặc sản khiến bất kỳ du khách nào ghé qua cũng không tiếc công chờ đợi để thưởng thức.

Lợn dùng để chế biến phải là lợn con đang trong kỳ bú sữa mẹ, nặng khoảng 70 kg. Nghệ chà khắp bề mặt da lợn, bên trong nhồi hỗn hợp rau mùi, sả, lá chanh , lá salam, hạt tiêu đen, tỏi, hẹ tây đỏ, gừng và riềng. Sau khi ướp gia vị, lợn được nướng trên bếp than bề mặt phủ một lớp vỏ dừa hoặc gỗ tạo mùi thơm đặc biệt.

Khi gọi một đĩa thịt lợn sữa quay, tưởng tượng tới từng miếng thịt hấp dẫn. Thoáng chút cay sa tế, lớp vỏ giòn vị caramen, thịt chín mềm. Mùi gia vị thơm nồng nàn sẽ khiến thực khách phải nuốt nước miếng háo hức chờ đợi.

Địa chỉ quán:

Warung Babi Guling Pande Egi – Banjar Pande, Beng, Kec. Gianyar, Kabupaten Gianyar, Bali, Indonesia.

Warung Babi Guling Putra Celagi – Jl. Desa Apuan No.87, Apuan, Kec. Susut, Kabupaten Bangli, Bali, Indonesia

Lawar

du-lich-bali-ivivu41

Lawar là món thập cẩm, tổng hợp đủ loại rau, cùi dừa nạo, thịt băm trộn với nhiều loại thảo mộc. Mỗi ngôi làng trên đảo có một phiên bản lawar khác nhau. Lawar thường được ăn kèm với thịt lợn sữa quay. Tuy nhiên với lawar mít non, lawar nangka có thể phục vụ như món ăn chính riêng.

Gợi ý địa điểm: Có thể mua lawar đóng gói tại Warung Lawar Sapi Odah, Pantai Segara, Sanur. Ở đây đồ ăn kèm lawar rất đa dạng, như hỗn hợp các loại rau thái nhỏ, nội tạng, từng miếng tiết dày hay nước cốt dừa.

Địa chỉ quán:

Warung Lawar Bali – Jl. Imam Bonjol, Pemecutan, Kec. Denpasar Bar., Kota Denpasar, Bali, Indonesia

Lawar Kuwir Pan Sinar – Jl. Kroya Gang Cemapaka No. 1, Kesiman, Denpasar Timur, Sumerta Kelod, Kec. Denpasar Tim., Kota Denpasar, Bali, Indonesia

Bebek betutu (Vịt hầm)

du-lich-bali-ivivu42

Bebek betutu là món ăn được sử dụng trong ngày lễ. Muốn thưởng thức món này bạn phải đặt trước ít nhất một ngày bởi thời gian nấu và chế biến bebek betutu rất lâu.

Vịt được chà xát với me nhuyễn và muối để làm sạch mùi hôi, mềm thịt. Sau đó nhồi trứng, lá sắn cùng hỗn hợp gia vị đặc biệt có tên bumbu rajeng là bí quyết tạo nên món bebek betutu. Sau đó vịt được bọc trong “upeh” hoặc vỏ trầu và hầm cho tới khi thịt rời khỏi xương. Thường thì upeh rất khó kiếm nên được thay bằng lá chuối.

 Địa chỉ quán:

Ayam Betutu Khas Gilimanuk – Jl. Raya Tuban No.2X, Tuban, Kec. Kuta, Kabupaten Badung, Bali, Indonesia.

Betutu Gunung Lebah Pak Mangku – Jl. Banjar Penestanan Kaja No.1, Sayan, Kecamatan Ubud, Kabupaten Gianyar, Bali, Indonesia.

Sate lembat (thịt xiên nướng)

du-lich-bali-ivivu43

Đây là món thịt xiên nướng cổ điển có thể dễ dàng tìm thấy ở Indonesia. Thịt được băm nhỏ, giã nhuyễn bằng chày trong cối cùng với dừa nạo và bumbu. Gia vị được gia giảm thay đổi tùy theo từng vùng. Nó có thể giống hỗn hợp trộn sử dụng ở món babi guiling và bebek betutu. Nhưng thêm thảo quả, quế, nhục đậu khấu, me hoặc hạt thì là tạo nên mùi vị riêng biệt.

Từng mảng thịt dày đắp xung quanh xiên tre và nướng nhanh trên lửa than nóng, quạt tay. Không giống các nước sốt đậu ở nhiều nơi khác, sate tại Bali đi kèm với một loại mắm gần giống mắm tôm, sambal “matah”, có nghĩa là còn sống.

Địa chỉ quán:

Sate Lilit Ikan Tuna – Jl. Gn. Kalimutu No.21, Tegal Harum, Kec. Denpasar Bar., Kota Denpasar, Bali, Indonesia

Sate Babi Bawah Pohon – Campuhan I, Jl. Dewi Sri IV Jl. Campuhan I – Dewi Sri No.8, Legian, Kec. Kuta, Kabupaten Badung, Bali , Indonesia

Ikan bakar (cá nướng)

du-lich-bali-ivivu44

Ikan bakar không phải món ăn truyền thống ở Bali. Tuy nhiên, thưởng thức ikan bakar bên bờ biển vịnh Jimbaran. Cùng ánh nến lung linh là trải nghiệm bữa tối không thể bỏ qua ở Bali.

Cá hồng được nướng trên than củi với nước sốt đặc biệt có thành phần chủ yếu là ớt, cà chua.

Be siap sambal matah (Gỏi gà sambal)

du-lich-bali-ivivu45

Be siap sambal matah là thịt gà xé trộn với sốt sambal hẹ tây, sả, gừng, dầu dừa, mắm tôm, muối, lá chanh. Hầu hết các warung đều bán cùng nasi campur (cơm ăn kèm với nhiều món khác).

Địa chỉ quán:

Ikan Bakar Asri – Jl. Hayam Wuruk No.215, Sumerta Kelod, Kec. Denpasar Tim., Kota Denpasar, Bali, Indonesia.

Ikan Bakar dan Goreng Khas Jimbaran – Jl. Pulau Kawe No.57, Pedungan, Denpasar Selatan, Kota Denpasar, Bali, Indonesia.

KHÁCH SẠN TẠI BALI

Cùng tham khảo những khách sạn view tuyệt đẹp tại Bali cùng mức giá siêu ưu đãi từ iVIVU.com nhé.

1. Khu nghỉ dưỡng Hanging Gardens of Bali

hanging-gardens-of-bali-ivivu-3

Hanging Gardens of Bali hoàn thành vào năm 2005. Với ý tưởng chủ đạo là tạo ra sự kỳ diệu và chân thực ở trung tâm rừng rậm Bali – một trải nghiệm đắm chìm trong môi trường nhiệt đới tự nhiên. Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp. Hồ bơi ở đây gây ấn tượng bởi sự lơ lửng trên khu rừng rậm rạp. Mang đến cho du khách cảm giác độc đáo khi bơi trên những ngọn cây.

hanging-gardens-of-bali-ivivu-2

Hanging -Gardens -of -Bali -ivivu-5

Khu nghỉ dưỡng Hanging Gardens of Bali tự hào có 44 biệt thự sang trọng. Với hồ bơi riêng phản ánh vẻ đẹp tự nhiên và thanh bình vốn có của Bali. Tất cả các biệt thự đều mang đến cảm giác sang trọng riêng biệt. Kết hợp giữa phong cách trang trí hiện đại và phong cách truyền thống Bali. Đồ nội thất thủ công đặc trưng, ​​​​các loại vải lạ, khu vực ăn uống ngoài trời và phòng tắm chính đẹp mắt.

Hanging -Gardens -of -Bali -ivivu-2

hanging-gardens-of-bali-ivivu-17

hanging-gardens-of-bali-ivivu-9

hanging-gardens-of-bali-ivivu-8

Địa chỉ: Buahan, Payangan, Gianyar Regency, Bali, Indonesia

2. Khu nghỉ dưỡng Purana Boutique Ubud

Khu nghỉ dưỡng Purana Boutique Ubud có sự hài hòa trong dịch vụ. Được thiết kế theo kiến ​​trúc Bali, nổi bật với gỗ tếch và đá tự nhiên. Du khách đến đây nghỉ dưỡng được bao quanh bởi kết cấu và màu sắc của thiên nhiên, đá phiến, gạch, gỗ mịn không sơn, vải thô mềm, vải, đồng gia công tinh xảo, hoa và tán lá.

Purana-Boutique-Ubud-ivivu-4

Purana-Boutique-Ubud-ivivu-7

Biệt thự có hồ bơi riêng và biệt thự gia đình hai phòng ngủ của Purana Boutique Ubud. Được thiết kế nghệ thuật với hiên tắm nắng bằng gỗ, nhà ăn đi kèm bếp nhỏ, quay mặt ra quang cảnh hàng dừa và thảm thực vật xanh tươi. Biệt thự được xây dựng bằng gỗ sơn trắng, sàn gỗ, giường cỡ King có màn chống muỗi. Căn phòng nổi bật với giường sofa, bộ khăn trải giường bằng vải cotton cao cấp. Phòng tắm rộng rãi có bồn tắm lát đá cẩm thạch, vòi sen bằng đá tự nhiên.

Purana-Boutique-Ubud-ivivu-19

Purana-Boutique-Ubud-ivivu-13

Purana-Boutique-Ubud-ivivu-7

Purana-Boutique-Ubud-ivivu-6

Địa chỉ: Banjar Kumbuh, Desa Mas,Gianyar, Indonesia

3. Khu nghỉ dưỡng Club Med Bali

Club -Med- Bali-ivivu

Club Med Bali là một điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho cặp đôi, gia đình và đoàn nhóm. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào những cuộc phiêu lưu ngoài trời hay hòa mình vào thiên nhiên. Giúp trẻ hóa cơ thể hoặc tận hưởng những phút giây thư giãn trong không gian đầy ấn tượng của khu nghỉ.

Club -Med- Bali-ivivu-8

Club -Med- Bali-ivivu-5

club-med-bali-ivivu23

Khu nghỉ dưỡng Club Med Bali có đủ các hạng phòng giúp du khách có thêm nhiều sự lựa chọn trong lưu trú tùy theo nhu cầu sở thích và tài chính. Các phòng nghỉ có các trang thiết bị, nội thất tiện nghi và hiện đại. Mang thiết kế với gam màu nổi bật tạo nên không gian vừa sang trọng, vừa cá tính nhưng không kém phần ấm cúng.

Club -Med- Bali-ivivu-3

Club -Med- Bali-ivivu-12

club-med-bali-ivivu678

4. Khu nghỉ dưỡng Amadea Resort & Villas Seminyak Bali

Amadea-Resort-Villas-Seminyak-Bali-ivivu-3

Amadea Resort & Villas Seminyak Bali từng đoạt giải thưởng cho nơi lưu trú yên bình ở Seminyak giữa trung tâm phố ăn uống Seminyak. Nằm trên phố ăn uống thời thượng với nhiều cửa hiệu và nhà hàng nổi tiếng. Khu nghỉ dưỡng có vị trí hoàn hảo cho những ai muốn nghỉ dưỡng ở trung tâm và có thể đi bộ đến bãi biển Seminyak.

Amadea-Resort-Villas-Seminyak-Bali-ivivu-16

Amadea-Resort-Villas-Seminyak-Bali-ivivu-15

Khu nghỉ dưỡng Amadea Resort & Villas Seminyak Bali có tất cả 86 phòng rộng rãi. 7 dãy phòng, 7 biệt thự, 2 Suite Junior, 2 căn hộ Suite và 3 Suite sân thượng có hồ bơi đều hiện đại và được bài trí trang nhã. Các biệt thự được trang bị đầy đủ tiện nghi bao gồm hồ bơi riêng và khu vườn, tivi màn hình phẳng, đầu DVD, đồng hồ báo thức, két sắt trong phòng, tủ lạnh, máy sấy tóc, truy cập internet miễn phí… hầu hết các phòng đều có tầm nhìn ra một trong 2 bể bơi phân làn.

Amadea-Resort-Villas-Seminyak-Bali-ivivu-12-1024x683

Amadea-Resort-Villas-Seminyak-Bali-ivivu-13-1024x683

Amadea-Resort-Villas-Seminyak-Bali-ivivu-8

Địa chỉ: Jalan Kayu Aya, Seminyak, Kuta, Seminyak, Kec. Kuta, Kabupaten Badung, Bali, Indonesia

NHỮNG LƯU Ý TẠI BALI

Nghi thức xã giao ở Bali

Người dân bản địa ở Bali ăn mặc khá kín đáo. Do vậy khi vào tham quan đền, chùa bạn nên mặc áo sơ mi che vai và phần cánh tay trên. Eo và chân nên được quấn khăn (selendang) và xà-rông (kain kamben). Giày dép bệt được chấp nhận, miễn là tổng thể lịch sự, gọn gàng. Ngoài ra, người Bali không sử dụng giấy vệ sinh mà dùng nước để rửa, và họ thường dùng tay trái để làm việc này. Vì vậy, tay trái được coi như không sạch sẽ, bạn không nên dùng tay trái để chạm vào ai đó hoặc đưa thứ gì đó cho ai.

du-lich-bali-ivivu46

Tiền và mẹo đổi tiền ở Bali

du-lich-bali-ivivu47

Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng ở Bali. Hoặc dùng ATM để đổi tiền mặt trực tiếp từ thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng. Lễ tân của khách sạn cũng có thể đổi tiền cho bạn. Nhưng bạn phải chấp nhận mức quy đổi thấp hơn nhiều so với tỷ giá tại ngân hàng. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên tin tưởng những cơ sở đổi tiền có uy tín. Được công nhận bởi Ngân hàng Indonesia. Những cơ sở này được quảng cáo là “Pedagang Valuta Asing Berizin” hay PVA Berizin (tiếng Indonesia nghĩa là: Người đổi tiền được ủy quyền) với hình cái khiên PVA Berizin màu xanh mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy được.

Hướng dẫn cách đặt tour Indonesia hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (8 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...